Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For September 16 ,2009 - Bạn gởi,chắc định nhắn nhe gì , mà...

Sống và chết !

Sống ao ước muốn mong mọi thứ
Chết một đồng một chữ không theo
Thế gian tránh khổ, tránh nghèo
Còn như danh lợi là điều mộng mơ

Sống được những phút giờ thoải mái
Kiếp con người được lãi thế thôi
Bao nhiêu những phút vui cười
Ấy là phần thưởng mà trời dành cho

Sống với những buồn lo ngày tháng
Với nhọc nhằn tối sáng hôm mai
Nhịn ăn nhịn mặc, nhịn vui
Làm cho cuộc sống phí hoài biết bao

Cái chết kia ai nào đã thoát
Số mệnh trời định đoạt ai hay
Được vui hãy biết hôm nay
Vì đời những cái rủi may bất thường

Phúc với họa đôi đường ai biết
Tạo niềm vui, tiêu diệt nỗi sầu
Chẳng mong sang với lại giầu
Tháng ngày mải miết đâm đầu đổ đi


Hơn thiệt lắm để rồi cũng chết
Lãi trên đời là biết sống vui
Như em : lòng dạ thảnh thơi
Một mình một cõi, hết thời lo toan

Cũng chẳng kể lòng tham : biển cả
Cùng chẳng lo vất vả quanh năm
Chẳng cần lo nghĩ đăm đăm
Chẳng như ai chỉ gấp năm vơ mười

Sao không nghĩ kiếp người là mấy
Gương thế gian trông thấy rõ ràng
Sống thời tích lũy bạc vàng
Chết thời tay trắng không mang được gì.

Còn đương sống tiêu đi là lãi
Chớ thiệt thòi vừa dại vừa ngu
Bẩn keo chỉ biết có thu
Chi ra lại sợ không bù được ngay

Thành ra sống tháng ngày đầy đọa
Miệng có thèm cũng chả dám ăn
Lòng còn lo lắng băn khoăn
Những cân nhắc chán lại dằn xuống thôi

Trong vạn vật con người là nhất
Của làm ra còn mất như chơi
Chỉ duy có một con người
Tan đi là hết muôn đời còn đâu

Tôi chẳng cầu mong chuyện quá giầu
Đủ ăn đủ mặc chẳng lo âu
Của tôi không tiếc, đời tôi tiếc
Tiếc tuổi xuân qua đã hết rồi.

KHUYET DANH


Và đây , đọc xong mấy lời bạn nhắn qua bài thơ mà thấy giống như bài "kệ" này , post cái hình Thầy Bói Bờm lên cho vui ...
Cảm ơn bạn lắm , bạn đời ơi!

Hình ở giữa làm rơi nước mmmm... miếng/ Món chua kia xao xiếng tấm lòng/ Hỏng gì ngọt lịm mới mong/ Chua cay mặn đắng thấm lòng thế gian... kaka kaka, goại là "Chiết lí cóc ổi" đóa Ngừ ui :D

TT.huỳnh said 4 months ago · Delete
  • Tui còn ngáp ngáp hum nay/ Cũng quyết theo bài Ngừ Mập đã đăng/ Tui thề cừ nói nhăn răng/ Mặc cho bão dập mưa giăng giữa trời/ Đời dui như một cuộc chơi/ Phe-pờ-lây phải giữ, tâm thời sáng trong... dzeo :D

    TT.huỳnh said 4 months ago · Delete
  •  4
    • há há .. Thầy Bói Bờm ngộ nghĩnh thấy cưng gì đâu !! MM bồ đem bài kệ này răn tui hay sao mà trưng chình ình cái đám cóc ổi muôi ớt giết người đó .... " Đủ ăn đủ mặc chẳng lo âu " ... tui thấy hong đủ cóc , ổi nhiêu đó cho tui ăn, tui lo á !! haha

      Trang Luong said 4 months ago · Delete
    • Sống thì bao nhiêu thèm muốn/ Chết thì tay trắng lại hoàn trắng tay! :))

      laoga said 4 months ago · Delete
    • @May : He he , Dì May , cái thau đồ chua nớ , tui nhìn mà mát guột bị dì chọt được cho mí ngừ chảy nước miếng tè le hột me ...chớ tui đây hem ưa nó , trừ khi nào ngồi dô bàn nhậu ...hihi ! @Minh:Ròm cưng , hình này Bờm chụp năm nó 3 tuổi . Thằng này được cái ...ba lơn giống tui , kiu mần cái gì hơi man ....mát chút đỉnh là O kơi liền ...hí hí !

      MAP said 4 months ago · Delete
    • He he, cái hình cóc, ổi.... Chời ơi, Bờm nhà ta đó hả chị?Ngồi đúng điệu lun:-)

      Minh said 4 months ago · Delete
    • Í wên, hình bờm nhìn dĩa sương quá hén. Nhớ hôm nọ hỏi thăm, giờ đã bịnh qua ba tháng rồi, hôm nay khỏe nhiều lắm rồi hén chị, con nít được cái lại sức mau.

      May♥N said 4 months ago · Delete
    • Qủa là chí lý, sống mà cứ toan tính mệt cái đầu lắm. Em thì tính thẳng guột ngựa, nhiều khi không lợi vìa khẩu phúc heeee, nhưng mà thường thấy thanh thản trong lòng. Lâu nay nghịm lại vẫn thấy mình giống kiểu `` ra đi gặp vịt cũng lùa, gặp duyên cũng kết, gặp chùa cũng tu``. Thiệt là sảng phái ! Hic hic, mém quên, cái thau `` đồ chua`` nớ nhìn ứa .... gan nhen, hẹn ngày tái nạm sềgềnh sẽ páo chù một bữa, ngấu nghiến nhai kakaka

      May♥N said 4 months ago · Delete
    • @LEO_KEVIN:Má hai heo , thơ này hem phải của bác Mập , hic dù muốn lắm cũng hem đủ chình độ đóa ...có điều nó có ý nghĩa hén , nhứt là những lúc nổi lòng sân si ! Ôm ba mẹ con , anh Bờm không bị , vì cách đây hơn tháng ảnh đã bị sốt xuất huyết ò y ...nên giờ ảnh phẻ ghe như con bò hem kéo xe ( bò mà kéo xe , lè lưỡi ga thở chớ phẻ seo được hén!) . Sáng nay ảnh mới mè nheo bác Mập 1ơ để eng hủ tíu Nam Dang nè hai heo ơi ! Hic !

      MAP said 4 months ago · Delete
    • @Tetua Sư phò : tui mỗi lúc thí mình mún đúi/thì bèn tìm ra nẻo để chui/Bao giờ cũng lấy chuyện vui/Làm câu son phắn phỉ phui chiện đời...Nhưng lắm lúc cười ga nước miếng/Thí cõi đời lắm nỗi đảo điên/Thôi thì trong cuộc chông chiêng/Ai điên ai tỉnh đường miềng miềng ...go out he he ...Tui bét chước sư phò mần thơ lục bét ...mà thí phần lục nó nhừ hem phừn bét sư phụ à ...

      MAP said 4 months ago · Delete
    • cái hinh anh Bờm hhahahha, em bữa nao cho hai thèng heo nó làm thầy bói y chang zậy mới duoc

      LEO_KEVIN said 4 months ago · Delete
    • Được vui hãy biết hôm nay Vì đời những cái rủi may bất thường ============ Đúng như vậy chị hả, đâu biết ngày mai sẽ ra sao, sao mình không sống cho những ngày vui. Em dạo này cũng hay nghĩ đến điều này lắm và có khi gạt bỏ tất cả để vui và sống thơ Map lam hay và nhieu y quá.

      LEO_KEVIN said 4 months ago · Delete

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét