Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For Bi-Hoàng Long's Wedding - 03/01/2010

Đám cưới con trai,tên nó là Bi –Hoàng Long
03-01/2010

Con là một thằng bé rất ngoan,rất hiền và …rất tồ . Cái nết này đã có từ bé và cho đến ngày giờ này đi lấy vợ con vẫn còn giữ được . Không thuốc lá, rượu chè, bia bọt, lễ phép và đặc biệt, trong hoàn cảnh gia đình có những éo le, con rất biết thương chị và mẹ. Nói chung, so với Mập, con tuy là bạn thân, nhưng lại không bị “ảnh hưởng qua lại”, do vậy vẫn là một đứa trẻ …lý tưởng trong mắt bà. Từ hôm đám cưới chị Bê con, rồi đầy tháng cu Bin, đến nay lại là đám cưới của con, nhiều khi ngồi lại nói chuyện, nhà mình vẫn không tưởng tượng ra thời gian có thể trôi đi nhanh thế.


Hôm qua, Mập nhắc với em Lu: hồi đám cưới bố mẹ con, thì anh Bi mới …chưa đầy 2 tuổi, hồi đám cưới chú Thành, thì anh Bi mới vào cấp 1. Bây giờ thì Lu đã là một thiếu nữ 16 tuổi, còn anh Bi thì đi lấy vợ. Mập có muốn mãi …ba lơn, e là cũng không được, cũng phải suy nghĩ lại cho chặng đường “hoạt động” sắp tới của mình( hi hi!). Nhất là bây giờ cu Bin, con chị Bê gọi Mập bằng …Bà. Mập đang tha thiết đề nghị và cho phép con của tất cả tụi con chỉ cần gọi Mập bằng Mập. Thêm chữ Bà vô, nghe trịnh trọng quá, nghe …già quá, làm sao mà lơn tơn cười giỡn được. Bi tất bật đám cưới, lo tiếp đãi, cười nói , lễ lạy và …chụp hình. Nhưng thỉnh thoảng, Mập thấy con đưa mắt nhìn về phía nhà mình, và biết, con cũng đang run.Chắc lúc này con cũng đang cần, không phải là sự che chở nữa, mà là sự ủng hộ của gia đình mình cho quyết định trọng đại này của đời con. Con nhìn về phía nhà mình, và cả nhà mình mỉm cười với con. Nụ cười đó không phải chỉ đơn thuần động viên, mà còn muốn nói với con rằng:
Người phối ngẫu này là do con chọn, cuộc hôn nhân này là con tự quyết định du mình vào. Nhưng, cho dù đúng-sai con sẽ tự chịu, con vẫn luôn có cả gia đình mình kề bên. Cô con gái mảnh mai nhà kia, giờ sẽ thành con cái nhà mình, và chắc chắn, sẽ được đối xử bình đẳng như mọi thành viên khác. Có thể còn được thương hơn, vì nó chỉ có một mình, trong khi “bầy đàn” mình thì quá đông. Con yên tâm, người đàn ông-bạn thân của Mập, Con hãy luôn sống như con đã sống, và như thế theo Mập đã quá đủ cho yêu cầu một trụ cột gia đình …con hãy làm sao cho vợ con cũng biết yêu thương chị và Mẹ. Cũng biết rằng, khi nó yêu thương con, chấp nhận con, thì nó biết yêu luôn cả nhà mình. Vì đó là “một phần tất yếu của cuộc sống” người đàn ông tên Bi-Hoàng Long. Mừng và chúc hai con hạnh phúc !









  • @PHuong Nguyen:He he,nhà con dâu tui mần hàng ...gỗ,nên chiện té ghía thì tui hong lo. Tui chỉ lo, nó thí tui ba lơn wá, nó nghĩ thằng chồng nó cũng...ba lơn vì là "bạn thân" của tui thì thiệt nhnư May nói e "thiên hạ đại lọn"hic! @MayN: May à! Mập phái nóai mình già đặng ...có ngừ "đính chánh" dùm liền, he he!Chiêu này kiu bằng "muốn ăn gắp bỏ ...cho mình". Cảm ơn May,mình hông có sợ bà già chồng nên ế, mà là mí bà già chồng ...sợ mình nên mình cũng ế. Mình phót hiện ra rèng trong tình iu mà có nhúm chút màu "sợ hãi" là "đi về nơi xa" liền... @Minh cưng: cảm ơn Minh! nó có cười được hay không thì ...kệ hai đứa nó. Chớ từ bữa đám hỏi tới nay, tui thí ba má nó cứ dòm thí tui là ổng bả...cừ hem nổi òi à.Ổng bả sợ tui ...dành ăn, làm con ổng bả "mãi mãi mảnh mai" thì e cái đường sanh con cháu đầy đàn chắc ...khó! he he !

    MAP said 12 days ago · Delete
  • Em chúc mừng vợ chồng Bi nữa nhen Mập. Cảm động tấm lòng bác Mập với thành viên mới lắm. Cô dâu mới có hạnh phúc hay không thì còn tùy "hai đứa nó":-) nhưng chắc chắn cô dâu từ giờ sẽ được cười nhiều khi gia nhập đại gia đình òi;-)hi hi.

    Minh said 12 days ago · Delete
  • Em cũng kết ơi là kết cái câu chị PN quote lại đó. Ai cũng tử tế với con dâu như Map và gia đình thì thiên hạ chắc hong đến nổi đại lọn. :D. Có nhiều người đi mần dâu mà khổ trăm bề nghĩ thương đàn bà VN quá, chắc tại sợ vậy một phần mà hỏng dám theo ai dìa nhà họ chăng ? (phải kím lí do cho vụ ế của mình chứ hè hiiii) Bà Mập ơi ! không có già đâu, năm mới mong thật là mong Bà tìm ra một ông Mập riêng cho mình vậy thì cả nhà thim một người nữa để gọi hiiii. Em lãng xẹt tự chúc mình cũng lừa được ai đó nghen, năm mới mà, phải mong ước mới chớ. Hồi nãy còm cho TeTua sư phụ nói chắc bỏ dụ này luôn, giờ qua đây lại nói để ráng kím heee, mâu thửn wớ mà chắc tại cái không khí đám cưới vui quá nên phát ham hiiiii

    May♥N said 12 days ago · Delete
  • Tui hông là "bé Bi" mà đọc roài là mún sụt sùi nè, nhưng tui kết nhứt mí lời zí "vợ thằng Bi" : "Cô con gái mảnh mai nhà kia, giờ sẽ thành con cái nhà mình, và chắc chắn, sẽ được đối xử bình đẳng như mọi thành viên khác. Có thể còn được thương hơn, vì nó chỉ có một mình, trong khi “bầy đàn” mình thì quá đông". Cô ấy thiệt may mắn có bà mộng chè như Mập. Còn ba lơn thì cứ ba lơn, có sao, bất quá thiên hạ té ghía thui mà.

    Phương Nguyên said 14 days ago · Delete

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét