Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For August 29 , 2009 - Tặng cho Người ....rất thân ...

…Cuộc tình ngỡ đã xa xưa, đã xanh xao từ thuở nào.
Chợt người đến với tim ta xóa tan đi một mảnh đời.
Cuộc tình quý giá mong manh
Có chơi vơi ngược dòng đời,
Nghìn trùng dòng sông có vui…

(Tình Khúc buồn – nhạc và lời Ngô Thụy Miên )


Có cách chi trong đời sống , đưa tay ra là có thể níu lấy hôm qua , níu lấy năm qua và rất nhiều lần níu lấy người qua , níu lại tình xa …
Câu trả lời đó là Không thể

Có cách chi trong đời sống , khi vui ta bỗng khóc và khi buồn ta lại cười . Cười âm âm như gió , khóc nhẹ nhàng như mưa .Khóc cười -theo năm tháng rồi cũng sẽ khác xưa .Câu trả lời đó là Có thể

Có cách chi trong đời sống , một lần nào đó , đổi cái không thể này lấy cái có thể kia , để , trong nghìn trùng cách biệt , được một lần nhìn sâu vào mắt nhau , không ngại ngần , không sợ hãi , không nuối tiếc , không giận hờn …nói lên một lời rất thật , một lời lẽ ra đã nói ,nên nói từ lúc “tóc còn xanh”, rằng : Ta khác nhau nhiều quá , nên thay vì yêu nhau thì ta phải chọn cách quen nhau

Quen để biết rằng:Ta vẫn có nhau,vẫn còn nhau vì đã biết kịp lúc- xa nhau …

Quen để biết rằng : Ta không bên nhau để đời có 1 gia đình hạnh phúc và một người vui vẻ bước tiếp trên đời …Và một này không thể cộng một kia mà nó thành một như cái kết mọi cuộc tình , mà nó vĩnh viễn là hai

Quen để biết rằng : cuộc tình sở dĩ quý giá vì nó mong manh …(*)



Phố núi hoàng hôn -Photo By M.M

Cái mong manh mang óng ánh màu sắc của sự quý giá vì ta chưa với tới …

Vì biết đâu với tới được thì sẽ nói như nhiều người nói hôm nay về cuộc tình chung cuộc của mình : Sao rẻ vậy ta ?...

Hiểu vậy phải không Người ? Mà nếu không hiểu như vậy thì thôi cũng đành thôi


Mập và con thuyền handkerchief - Photo by M. M

  • Phình phường hỏng phải fan của Mỹ Tâm nhưng mờ em nghĩ phải hát bài mới chút heee " Tình yêu đến em không mong đợi gì, tình yêu đi em không hề tiếc nuối" hiiii, Map đệm đàn giùm chút đơi !

    May♥N said 5 months ago · Delete
  • Mập viết bài nào cũng hay cả… Đối với em “tình đến tình đi tôi vẫn xin tạ ơn người” cho khỏe…heeee Cái gì cũng có cái giá riêng của nó phải không chị? Nên được thì tiếp bước cùng nhau, không thì đường ai nấy đi cho nhẹ nhàng….mặc dù đôi khi thật khó khắc khi quyết định…

    Happy Life said 5 months ago · Delete
  • Nghe như có sóng ... "Quen để biết rằng:Ta vẫn có nhau,vẫn còn nhau vì đã biết kịp lúc- xa nhau …" biết vậy mà vẫn thấy đau Mập ơi, Thả con thuyền nhỏ trôi sông Sáo xưa bay mất bông hồng còn đây mắt cười lãng đãng chút mây Hoàng hôn phố núi đong đầy tâm tư... Ôm chị rất iu quý của em!

    Minh said 5 months ago · Delete
  • Tetua sư phụ ! Nè , tui kị cái chữ mí ngừ dzà nghen ...chưa dzà ...tui mờ nhựn mình dzà thì mí ngừ dzà thiệt họ bùn lém ... Đâu có ai dzà mờ ba lơn như tui dzị sư phụ ! Hic ! Yên tâm , tui hem vui thì còn ai vui hơn tui ...ba lơn mừ !

    MAP said 5 months ago · Delete
  • May à ! Cảm ơn ...hiểu quá tui ...

    MAP said 5 months ago · Delete
  • Thiệt tâm tư và buồn lãng đãng đó... Như cái bầu trời ĐàLạt kia vậy, rất là u ám nhưng mình vẫn thấy thích, thấy luyến nhớ và gắn bó, thay thế bằng một bầu trời rực nắng, ấm áp, yên ổn... thì cũng sẽ có những bất ổn của nó: nóng nực, đổ mồ hôi, có khi sanh bực bội cáu gắt... tất cả mí ngừ dzà chúng mình hình như đều cảm nhận được hai mặt đối lẹp này, phải hông Map? Đời cứ vậy mà trôi... vui nhiều như Map vẫn thường vậy, nhé nhé!

    TT.huỳnh said 5 months ago · Delete
  • Lại có chút ngậm ngùi rồi ! Chị em cũng đôi khi nghĩ vậy "người không vì mình, trời tru đất diệt", nhưng khi "chạm tay" vào chuyện đau đầu (tương tự) thì chọn cách thôi kệ mình thiệt chút không sao. Rồi một mình thì cũng xót xa. Nhưng em nói chị nà, thực ra chưa ai biết ra sao ngày sau mà, ai biết tiền hung hậu kiết hong ? Hì hì, em vẫn nhớ chị kể chuyện bà Dì của chị, và chị bảo chị còn 30 năm nữa để lựa chọn và chờ đợi hiiii. Có lần em kể cho một anh bạn cũng đang buồn chuyện tình cảm nghen, ổng nói muốn có gia đình ổn định này kia, em kể xong ổng cười sằng sặc quên buồn luôn. Cho nên trong cái chuyện buồn chị kể, cũng đã làm vui người khác. Chị vui chưa ?

    May♥N said 5 months ago · Delete
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét