Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry cho ngọn gió Đông ...

 

Sài gòn hai hôm nay cứ đến chiều là trở lạnh - tất nhiên - chỉ trở lạnh so với những ngày "nhiệt đới" vừa qua ...thế nhưng cũng đủ , để mọi "nẻo nhớ" luồn theo cơn gió từ mọi ngóc ngách ùa về ...Và với một đứa vô chừng lãng đãng như Tôi những cơn gió đó được chào đón như chào đón bạn về ...


Cái lạnh ùa về , những ly kem , ly cà phê đá bỗng trở nên nhạt nhẽo và không ăn nhập ,nhưng mọi thứ nước cay ,nồng ,ấm khác lại trở nên hấp dẫn lạ thường . Tôi trỗi dậy , làm một vài món fastfood made in MapMo …và trình làng …

Mẹ ốm , nên trong nhà lúc nào cũng có túi bánh sandwich , để bà thức dậy buổi trưa ăn lót dạ và uống thuốc . Nhưng chỉ nhấm nháp lát đầu là đã chán , không ăn . Túi bánh đã mở , để vài bữa là khô , nên tôi lấy ra , cắt nhỏ và làm bánh mì chiên cho tụi nhỏ ăn ( dĩ nhiên có cả tụi lớn – trong đó có Tôi ) .Cách làm rất đơn giản :Lấy bột chiên dòn , cho một ít bột cari anh Bảy chà , ít tiêu , bột nêm , chút đường và hành lá xắt nhỏ . Đập một quả trứng vịt vào , cho ít nước lạnh và đánh đều lên cho bột tan hết . Chảo dầu sôi , vặn nhỏ lửa , bánh ngâm trong bột lấy ra cho vào …khi nào vàng đều hai mặt thì vớt ra và để cho ráo dầu …



Ngồi trên sân thượng , bên mấy ly cà phê , sữa đậu nành nóng hổi, bánh ăn nóng với tương ớt …vừa súyt soa , vừa nghe gió chiều nổi và Tùng Dương hát Quê Nhà của nhạc sĩ Trần Tiến …




Tôi tin , nhiều người như tôi sẽ “nhớ” lắm khỏanh khắc này khi mình đi xa hoặc khi mình đã già hơn …

Ui chu choa, tui đương lạnh nè, thèm quá thèm quá. Cái chậu hoa là trên sân thượng à bạn? Hum qua tui nhậu mà hum nay mới thấm nè bạn, khổ ghia lun, già òi....

Phương Nguyên said 8 weeks ago · Delete
  • Trời mùa này làm lòng ta da diết, chị nhỉ. Cái gió hắt hiu làm ta bỗng thấy mình nao núng một điều gì không rõ lắm. Có lẽ là một chút hoài niệm cái gắt gỏng nắng hè. Bất giác, ta thèm một vòng tay ôm siết. Hug

    Hoàng Nguyen said 8 weeks ago · Delete
  • Lâu lắm rồi mới lại nghe bài hát này, da diết thế. Cái lạnh đầu đông xui người ta nhớ nhung nhiều em nhỉ. Khi nào SG nắng chị lại gửi ít giá lạnh miền Bắc vào cho em nhé. Nhìn bánh chiên ngon quá1

    Nguyen Thu Thuy said 8 weeks ago · Delete
  • Nhà em cũng có món này ! Nhưng mà chiên bằng bánh mì thường. Hay làm vào ngày chủ nhựt đó, đông đủ. Hic, mà giờ cũng tứ tán khắp nơi rồi ! Chị sướng hơn em chỗ này, thèm ! Ở đây 1 mình lâu lâu em cũng làm, nhưng mà đúng là "ăn một mình no tức " không có gì vui, không có gì ngon. Hôm nay còm buồn quá, định xóa, nhưng thôi kệ, ai biểu chị đem gió Đông ra làm chi hu hu

    May♥N said 8 weeks ago · Delete
  • cái món Mập chỉ em:-) he he, vậy àm có người cứ chối lia lịa hổng biết nấu ăn , giớ bít tay nghề rùi nhe:-). Bác bị bịnh sao vậy chị? đã khỏi chưa? Mà sao cà phê uống với sữa đậu nành cà...;-)

    Minh said 8 weeks ago · Delete
  • Mẹ đỡ chưa MM . Chị đang ở trường , nhận cái mail từ người bạn ...bỗng nhớ nhà bên Profile _ nơi hình như do bận bịu nhiều điều , do phải nhớ nhiều điều nên quên. Người ta có nhiều cái để nhớ nên thể nào cũng có cái để tạm quên ...để đôi lần chạnh thấy dường như ta bội bạc . Nhưng chắc chắn là chị không hề quên MM ...vẫn nhớ còn giữ món quá SN , chắc liên hoan cuối năm mới có dịp đưa. Mấy hôm nay ...Saigon biết lạnh nên bỗng dưng lòng đầy đến chẳng biết viết chi . Sáng nay bỗng ngồi viết như say , định tối về sẽ post , một entry cho mùa đông MM hén

    Gió said 8 weeks ago · Delete
  • Chời, bên này lạnh teo luôn nè Mập. Cho em hai dĩa lun nhe, Mập ngồi sân thượng, ăn bánh, uống sữa đậu nàng, có cây đờn hát mông lung hok. Tự nhiên nhắc đến, thèm nghe Mập hát quá.

    ROSE said 8 weeks ago · Delete
  • trời mát mẻ như dzầy là nhờ em đó, hôm thứ bảy em có vái ' lạy trời xin ông ui ui suốt ngày để con viết đồ án' vậy là ổng mát mẻ tới bữa nay lun. hi hi

    HẬU said 8 weeks ago · Delete
  • @Tetua sư phụ : ôm cái coi nà , thời tiết này trong năm là MẬp tui thích nhứt , dù nó gợi lên nhiều khuôn mặt , nhiều "mối tình wa đi hem ngóai đầu" , dù nó là mùa nhắc cho tui nhớ tui già yếu đi thim 1 nấc nữa , nhưng tui vẫn phái hung he he ( Mẹ tui năm nào thí tui lao xao là wở : Con ơi , sao con già thim mà con dzui dữ dạ con ?) . Tụi mình giống nhau nhiều thứ hen , hèn chi hạp wớ ...tui thì hem bị nứt môi ( may wá , có cái mỏ ăn mà nứt là kiu bằng thúi đời cô Lựu) , nhưng cái chưn gẫy năm nào thì lên tiếng dữ lắm ...tuy vậy , cứ gụ chè dzô là nó hem nhắc nữa , nên mùa này cũng là mùa Mập tui gọai là mùa "Lễ hội gụ chè" he he !!!!

    MAP said 8 weeks ago · Delete
  • Hỏi thiệt Mập có thích thời tiết này hông, tui thì đặc biệt thích đó Mập, dù nó làm da tui khô weo và môi bị nứt, măm giống gì cũng rát, hic! Một buổi sáng thức dậy, trời chợt se lạnh khác thường, không khí như trong hơn dù nắng đôi khi hông có, đường phố khô ráo, như sạch sẻ hơn, bông trạng nguyên nở, người ta lục đục trang trí cửa hàng cho Noel, nhà sách bán lịch năm mới (thiệt ra bán từ tháng 10 lận)... tất cả những điều đó mỗi năm lại trở lại một lần, gần như bất ngờ vào một buổi sáng sau day dẳng những tháng trời mưa âm u ẩm ướt, báo hiệu năm mới tới nơi rồi... Thích gì đâu Mập à, và dù là mỗi năm lại mỗi già đi nhưng hông hề nao núng nghen, vẫn đón mùa sang hớn hở như trẻ con.... hehe hehe!

    TT.huỳnh said 8 weeks ago · Delete
  • Chời chời, hớp dzẫn dữ đa!!!!! Tui hem biết món này Mập ơi, nhưng dường như nghe được mùi thơm xiên qua Bờ-nóc :)

    TT.huỳnh said 8 weeks ago · Delete
  • 1 nhận xét:

    1. Hôm nay chủ nhật, dạo nhà Map đây... Mọi người nói hết rồi. Map vẫn vậy... đi tới đâu là rộn ràng tới đó. Nói rồi mà... Có Map về xóm Multi sẽ khởi sắc lên ngay!

      Trả lờiXóa