Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For December 2009 - Rồi chúng mình cũng đã già đi ...he he ...

Lên ...Ông...Lên...Bà và mần …sui ờ gên !

Bà là bà nhiều khi vẫn …ba lơn …he he …




Giờ này năm ngoái , cả nhà khăn gói về Long An đưa dâu cho Bê-Hoàng Yến , đứa con nuôi thứ hai lên xe bông xuất giá …chủ nhật tuần rồi , lại cũng cả nhà , đi lên nhà của Bê-Hoàng Yến ăn tiệc mừng
đầy năm mẹ - đầy tháng con . Bế thằng cu Bin một ôm tay – con so , lúc sanh tới 3,5kg, bà y tá nói với mẹ Bê : Khoan , khoan em ơi , khoan rặn chờ bác sỹ vô (sic!) . Tới lúc bác sỹ vô được ,thì cu Bin đã ra tới cái cần cổ ( he he …chắc nôn ra đặng chơi ví …Mập!).Nay đầy tháng Bin đã được 5,1 kg , tương lai hứa hẹn sẽ là một cậu Bi , cậu Bờm hay anh Bo(…các cậu và anh đều họ Bờ - tức là Béo ) .Bế Bin mà rưng rưng , nhớ lại 27 năm trước bế mẹ Bê lọt lòng , giờ đã lại bế con của Bê . Bê nói :Bin ráng hay ăn mau lớn , để Mập được bế con của Bin,nghen …Trời !!!!
Suốt bữa tiệc , cứ nghe mẹ Bê thỉnh thoảng kêu : Mập ơi! Nó hóng chuyện của Bà Mập , bà Út , bà Mi với các cậu các dì … kìa! Mập ơi,nó cười với các ông bà nè ! Mà nghe là lạ …Mình và các anh chị đã lên chức Ông Bà òi, nghe già mún chit và…bâng khuâng . Cái già đã đến sầm sập ngay trước mặt mà sao không chừa được cái tật …ba lơn.Bin à, bà cố nói con giống ai thì giống,đừng như cậu Bờm …ba lơn giống Mập thì bà nội con bùn lắm đóa con à ! Bờm nay lên chức cậu ,mừng như …được kẹo,đòi bế …cháu hoài và bế rất ngoan…he he !Nhìn “bầy đoàn” tụ họp, không muốn suy nghĩ điều gì hơn ngoài hai chữ : Hạnh phúc!



















Và lại mần sui …ờ gên !

Chủ nhật hôm qua 06-12-2009, tới phiên cậu Bi , em Bê , đi hỏi vợ . Kỳ này vợ ngay giáp nhà nên không được về quê . Nhìn thằng Bi , 25 năm trước, béo đến nỗi không đứng chựng được, đi ăn cưới má Yến-Ba Hiếu mà mẹ Oanh ngồi ăn cưới , nằm trong lòng mẹ , Bi “chuyển hóa” các đồ ăn đó ra thành sữa …bú nghe rột rột , cả nhà cười muốn bể bụng . Ngày đó chưa có văn nghệ , chưa âm thanh , chưa “nhiều trò” ầm ĩ như bây giờ, nên tiếng bú của Bi nghe rất rõ , vui ơi là vui . Nay , nhìn con súng sính trong bộ đồ lớn , cái mặt vẫn rất…tồ , nghiêng ngó chỗ này chỗ kia lúc làm lễ mà Mập buồn cười …nhà mình quen miệng , thưa chuyện với nhà gái đều không gọi tên thật của con , ba Hiếu nói với anh sui : Thằng Bi con tui còn khờ mong anh chị dạy bảo nó thêm…ông bà sui Bảy Tỏn , ngơ ngác nhìn nhau , Bi lại phải đứng ra đỡ lời : Dạ , Bi là con ! he he…nhà mình nghe ba Hiếu tường thuật lại sau đó , cười lăn lộn trên xe . Bà sui gái ra mời cơm : Dạ mấy anh chị dùng tự nhiên , thứ lỗi tụi tui nếu có sơ suất …Má Yến chưa kịp lên tiếng , sui Mập vọt miệng liền : Dạ ,chị yên tâm,gì chớ đường ăn uống,tụi em tự nhiên hơn người …Hà Nội nữa …he he!


Bà thím bên gái hỏi Mập : Chị phải Việt Kiều bên bển mới dìa hông? Dạ hông,em cũng Việt Kiều mà trong trỏng ra …Ủa , trong trỏng ra là sao chị? Dạ,là đi vượt biên hông lọt , bị cái cửa khẩu nhỏ quá,em chui wa hổng vừa,nên được mời vô trỏng , mới ra …he he, bà Thím cười như mếu. Đảm bảo hôm nay họ nhà gái phải ngồi lại,để xét coi gái cưng nhà mình sa vào cái bến nào đây trong 12 bến …Má Yến nhiếc móc trên đường về : Mai mốt Mập muốn nói gì phải dòm chị nghen ! hí hí …vào tiệc, nhậu nhẹt là phải dzui dzẻ chớ …và mừng cho
thằng Bi – Hoàng Long cô dâu Hoàng Thắm từ nay bắt đầu chặng đường mới . Những lời gan ruột chắc anh chị Bảy Tỏn sẽ nói với gái cưng , Mập và cả nhà ngoài chúc mừng hai con , chỉ muốn nhắn một điều “đã xưa nhưng không cũ” : Phu thê tương kính như tân !Và luôn để giữa các con một chữ Nhịn .Nhịn chồng , nhịn vợ không đi đâu mà thiệt , nó như cái công tắc gia giảm những lúc cơm sôi quá lửa , nóng lạnh bất kỳ …Nhịn để con cái nhìn vào , anh em biết nhường nhịn nhau …có vậy thì gia đạo mới an vui , đề huề và nhà mình đây mới đủ “thọ” để chờ ăn những đám tương tự của con cái tụi con hen …











Cancel

said 6 weeks ago Edit · Delete · Permalink · Comments (12)

Compose a Comment
4000 characters left. HTML is not allowed.
  1. 1
  2. 2
  3. Next
  • Chúc mừng hai bên sui gia cho MM của tui vui lây nghen !!!

    Gió said 5 weeks ago · Delete
  • Cái vụ màu mè đóa, tui thik màu đỏ chói chang lắm, nhưng nghe noái (zà thấy) mí bà già ở bển phái chơi màu đỏ nên chắc tui cất màu đỏ zô quá, dầu gì thì cũng không hợp zí tủi em, em còn chưa mần sui mà.

    Phương Nguyên said 6 weeks ago · Delete
  • Hình đẹp lém nhưng mà hok có Mập tui thí như mất nửa... cái phái khi coai hình Cô dâu nì mi nhon quá cỡ, tui thik zị đóa, gán phắn đấu mới được, ka ka ka.

    Phương Nguyên said 6 weeks ago · Delete
  • Trước bế Mẹ, sau bế con Giữ gìn sức phẻ đề còn làm chức to! Hén Mập hén ;-)

    TT.huỳnh said 6 weeks ago · Delete
  • Em bé đễ sương quá quá còn đám cưới thì dui hung hung, nhứt là có Mập đó! Nghe mà phát ham lên chức wớ, tui chứ là ứng dziên triển vọng lên chức deo deo đó chứ! Càng dzà càng cừ sảng phái Ngừ oi! ;-)

    TT.huỳnh said 6 weeks ago · Delete
  • á mà cái vụ chúc đám cưới lúc trước em cũng có nghe chúc một lần mà nhớ tới giờ vì thấy nó chí lý quá, ông cậu đó ổng chúc vầy nè, " chúc các con luôn thương yêu nhau, nhường nhịn nhau và tha thứ cho nhau"

    HẬU said 6 weeks ago · Delete
  • nhìn thấy đám cưới tự nhiên em cũng nôn ghê. hé hé. không biết tới chừng nào mới có ngừ hỏi cứ mình nữa.

    HẬU said 6 weeks ago · Delete
  • Mập ơi, cho chị ké vô chúc mừng Mẹ Yến mần sui nghe. Ừ, chị em mình già hết rồi, nhưng có ai cấm mình trẻ trung trong tính cách đâu em? Em dặn mấy nhỏ để chữ Nhịn chính giữa là hay lắm. Có điều cả hai phải đồng lòng nhịn nhau. Chứ như mỗi mình chị nhịn anh Ba, giờ thấy thiệt thòi, thôi, nhịn luôn chứ biết sao giờ! Huhu...

    ThuNhân.Võ said 6 weeks ago · Delete
  • Thực ra em thích trắng, đen, xanh đen ... một thời thích màu tím hồi mười mấy tuổi á. Giờ màu hồng là tình cờ, mà thấy nó cũng đẹp thiệt, nên kệ, hợp dứ dáng em, hay tủi em gì cũng được hiiii. Đúng là mấy bà già bên này hay chơi màu đỏ chói chang, đánh son môi cũng màu đỏ, sơn móng tay .... Kệ vậy vui, em thì thích mặc quần jean, mai mốt già mà có big size thì cũng tiếp tục mặc đó.

    May♥N said 6 weeks ago · Delete
  • Từ sài gòn đi long an không xa lắm, chắc cỡ 1 tiếng đồng hồ hén Mập vậy lâu lâu đi thăm cháu ngoài được rồi. Mà nói vậy chớ giờ kẹt xe hung, cũng hỏng biết đi bao lâu thì tới. Quên khen cậu Bờm ẳm em dịu dàng quá, nhìn nó liên tưởng tới thằng cháu lớn, anh của ngừ yêu đó Mập, hồi cỡ chừng anh Bờm tóc cũng "đầu đinh" cũng đeo mắt kiếng .....

    May♥N said 6 weeks ago · Delete
  • Heee, em thì té ghế nè. 1 hình bé Bin quá thấy thương, đẹp như thiên thần, em mê con nít, còn nhỏ tí em càng mê, bịnh hong, nhưng mà hỏng chơi với con nít như bạn được hì hì. 2 Cô dâu mới của bà sui Mập xinh xắn qquá cái áo dài màu hồng trong trong dễ thương, sao em già rồi mà khoái màu hồng hung, laptop em màu hồng, kính mắt cũng hồng heee. 3 Bên bà sui gái của Bi, gặp Mập thim vài lần sẽ hết sốc hé hé, mà tại vì mình già hay sao mà tại "sấp nhỏ" lên xe bông vậy là hơi sớm chả bù cho mình tới giờ chưa có cái xe bông nào đủ chắc chắn để trèo lên kaka. 4 không thấy hình Mập, vậy là làm phó nhòm òy.

    May♥N said 6 weeks ago · Delete
  • Than già mà cừ suốt ha, coai bộ là miệng noái già mà bụng thì mún ngược lợi, he he, trúng tim đen òi chớ gì! Chúc mừng Bà Mập, chúc mừng Chị Sui Mập ờ ghên. (May ghia, nhờ thủ thế sẵn mà đọc cái ẻn này hông bị té ghía, chứ hông là tiu òi)

    Phương Nguyên said 6 weeks ago · Delete

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét