Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry for May N 26-09-2009 - Bạn,có một chữ Bạn và một người Bạn như thế trong cuộc đời...

Người đi qua đời tôi …

Quen Bạn là hết sức tình cờ …quen từ thuở 360 đã sắp đi vào giai đoạn cuối . Người ta đi vào thế giới blog đã nhiều năm ,tôi thì đến lúc 360 gần ngủm , nhân con bé cháu yêu đi du học , nó làm “kỷ niệm” cho “một cái nhà blog” với lý do hết sức …đau lòng : Con thấy Mập viết nhiều bài mà báo …không đăng,thôi Mập nhét nó vô đây cho …đời sau học tập! Lò dò vào 360 còn vì một lý do , muốn tìm thêm thông tin về một tờ báo mà mình trót yêu , trót tin và trót gắn bó đang trong cơn “sóng gió tơi bời” …và “lù khù có ông từ độ mạng”, nhờ tò mò , mà Tetua sư phụ nói là :Người tòa mòa là ngừ rứt dễ sương , nên trời cho wen biết được cơ man nào là bạn . Và còn cho thêm , những bạn từ phẳng ra đa chiều , bạn nào cũng dễ thương , đáng quý .

Bạn là một người quen hết sức đặc biệt . Một ngày đẹp trời , nhận được một cái mess 360 với cái hình ngủ gục trên bàn và câu nhắn rất dễ thương : “vẫn len lén đọc chị từ bên nhà chị TC”. Tôi khoái đến nỗi sau khi chạy sang nhà đọc khoảng 20 cái entry của người đã định xin invite ngay nhưng tự dưng ngần ngại . Hỏi thăm ra thì mới giựt mình: Người đang mần một cái luận án TS ở Pháp …và thế là …thôi . Mình vốn ít chữ , lại ba lơn, trí thức nào chịu nổi? …Nhưng rồi , cái duyên “năm bảy cũng duyên”, khi “người đẹp chân …không dài” tổ chức offline vào một ngày …rất đẹp 20-08-2008 , thì “người từ ngàn dặm trở về” đến giữa vòng bạn bè một cách rất giản dị và đặc biệt rất hiền chứ không “đáo để và sắc lẻm” như trên blog . Cái vòng tay thân ái mở ra từ đấy . Mở ra và khép lại với những thân tình dành cho nhau …rất lạ phải không người? …Lạ đến nỗi , có người yêu cũng đành đoạn chia , cho hun tới tấp , cho chụp hình chung …và cho cả một bài thơ đầy ray rứt . Đọc bài thơ năm ngoái , tôi đã định đưa nhạc vào . Nhưng rồi những cuộc chơi mê mải khác cuốn đi làm quên mất điều đã hứa . Vậy mà Bạn vẫn không giận , vẫn kiên nhẫn ngồi lục tìm lại bài thơ gởi về theo “yêu cầu khán giả xem …đài”.Và vẫn trân trọng nhận lại một bài nhạc –không biết có phải là nhạc không- với tình cảm mà một người có thể dành cho một người với hai tiếng “bạn bè” …chưa hết …lại cất công , trong ngày tháng bận rộn này , từ nơi rất xa , mày mò làm cho tôi một cái account để post clip lên …không biết , có chắc lưỡi hít hà gì không trước sự “dốt nát” của bạn mình …( he he , mà có chắc cũng …không dám …noái …)…




Bài nhạc này có đồng tác giả , có cả một đồng thính giả khác nữa cũng “tội nghiệp” dõi theo từ những nốt đầu tiên , những khuôn nhạc trống không đầu tiên …entry này do vậy được post lên trong “một ngày thu nhạt nhòa” thành phố , cái nhạt nhòa “nhắc và nhớ” nhiều điều êm ái lắm .Post lên để “thay lời cảm ơn”.Post lên để Bạn biết một điều:
Người đi qua đời tôi …mà tự dưng dừng lại …

Dừng lại làm bạn bè với tôi trong một hạnh duyên mà chắc không mong có lần thứ hai ...
Cảm ơn Bạn , May N…một lời cảm ơn với một cái ôm ...rất êm …

RỦ YÊU
(Thơ nguyên tác của May )


Nhạt nhòa yêu
Nhạ
t nhòa xa
Nhạ
t nhòa đau !

Mộ
t ln đi
Muôn trùng xa
Còn tìm nhau?

Ngạ
i ngùng yêu
Sợ
ri xa
Buồ
n v mau ?!


Vậy ri tim
Ngư
ng xót xa
Mong tìm nhau


Về
người ơi ....
Về
ngàn xa
Về
cùng đau !

  • Hehe, Phải cảm ơn blog nhiều lắm heng. Ta nói, hông mần lốc, làm gì quen đặng nhiều nhà, văn thơ báo nhạc họa... đủ hết, mà nhà nào cũng dễ mến dễ thương dễ gần hết biết luôn. Thấy đời vẫn đẹp sao! Thấy mình hạnh phúc sao! Bờ lốc muôn năm! Hehe

    ThuNhân.Võ said 4 months ago · Delete
  • Cho chị lụm đem dìa Bến Tre heng cưng Ù?

    ThuNhân.Võ said 4 months ago · Delete
  • Tay ngón tròn ụm, thấy kưng hén :D

    TT.huỳnh said 4 months ago · Delete
  • Phổ nhạc rùi tự đàn hát, quay camera "tung lên mạng" nữa, quá hớp lun hà :D. Người đặt nhạc và hát hông có nghiệp dư Ngừ ui, tại Ngừ hổng chọn nó là nghiệp chuyên đó thui... Thơ Mây thì bùn hén... rất tâm tư!!! Hihi, tui đụng đâu còm đó, kệ hen :P

    TT.huỳnh said 4 months ago · Delete
  • Nhờ Người tui đã biết Người Và giờ tiếp tục ngồi cười nơi đây... Rùi... Qua Người tui biết PhươngNguyên Và ta típ tục tán huyên thuyên nà Nói chung là vui, nói riêng là... cảm động. Um láng hết mọi người nghe :)

    TT.huỳnh said 4 months ago · Delete
  • Úi... hay quá, vỗ tay phát rùi còm sau hen... (applause) (thành thật khai báo: chưa đọc entry :D)

    TT.huỳnh said 4 months ago · Delete
  • Chưa chưa để em tám típ, em nà, thấy ai bít đờn là em hâm mộ hì hì, xưa có học lỡm guitare ví nhỏ bạn mà đau tay quá bỏ nửa chừng. Học piano vài ba tháng, quên mịa nó rầu, dù cô giáo khen bàn tay đủ dài để lướt phím hic hic, giờ nghĩ lại thấy mình ngu ghia ....

    May♥N said 4 months ago · Delete
  • Hì, để nói tiếp cái, vụ đưa bài thơ rồi chị quên đó. Nói rất thật nghen, em thấy chẳng có lý do gì để giận, hôm nọ cũng là đùa đùa cho vui vụ phổ thơ thành nhạc. Em có biết làm thơ đâu mà, chỉ là quăng cóc bừa ra lúc cao hứng thôi. Thấy chị thích thì em cũng vui, mà không dám nghĩ là thơ đâu. Hoặc là chính xác hơn là không dám nghĩ thơ mình được người khác thích hiii, vì có biết niêm luật gì đâu mà. Cái chính định nói là : đã là bạn bè, vì chuyện chút tí vậy mà giận thì không xứng làm bạn, cái gì cũng có lý do nếu bạn chưa phổ thành nhạc thì cũng có lý do. Rất nhiều nữa à có thể quên, có thể không thích nữa, có thể không có thời gian .... đại khái cả ba lý do em nêu không có chỗ nào để giận cả hì hì hì. Đúng là còm bất tận ý mà, nói vẫn chưa hết điều mình muốn nói Chương trình spam còm sốm zắng tạm dừng nghen =))

    May♥N said 4 months ago · Delete
  • Hehe, em mới là dô diên, lò dò lên đọc mail, vô youtube coi xong mần luôn một entry dán hai bên, vừa multi vừa profile, bên pro thì chắc chắn sẽ được bạn bè xóm này chia sẻ hiii. Nhào qua nhào lại mới thấy Map đã lên một entry hii, thiệt là mừng vì chị Map viết dìa em, hai là hơi mắc cở vì được nhắc tới hiii. Còn cả còm của chị Phương Nguyên dạo này bận rộn ít thấy ra vô, mà em cứ lâu lâu chạy qua bển ngó một cái rồi dìa á. Hít bắt chước đại ca nói "thư bất tận ngôn, ngôn bất tận ý" - sửa chút thành "còm bất tận ngôn, ngôn bất tận ý" là dùng chỗ còmment này rất thích hợp. Tiết mục thứ ba, um tơi bời bạn bè lun, um chị Map, um chị Phương Nguyên, uiiiii, cuối tuần này thiệt là vui thiệt là hạnh phúc. hiiiii

    May♥N said 4 months ago · Delete
  • Oh, thấy ngừ ta ngợi ca nhau mà mình bắt ganh nè chời! Hai BẠN đều là BẠN của tui, nên tui thấy tui thiệt là hân hạnh. Cho tui ké vô một cái um zí cả hai BẠN nhen. Còn bài hát phổ thơ thì zì, tui hem bít mần thơ, càng mù tịt vụ mần nhạc, zì zị cho nên tui vô cùng ngưỡng mộ, hâm mộ, ái mộ mí cái ngừ bít mần mí chiện đó, nhứt là mí ngừ là bạn mình. Tại vì xưa giờ mí ngừ mần thơ mần nhạc như là ở một thế giới khác, mà bi giờ mình lại được wen bít, thik ghia. Vậy nên bắt chước người ta (Kim Thánh Thán) cảm thán rằng: THÍA CŨNG CHẲNG SƯỚNG SAO. Um cái nữa nè.

    Phương Nguyên said 4 months ago · Delete
  • 1 nhận xét:

    1. Mới chạy qua đọc lần đầu tiên entry này , mớI phát hiện Mập ví Mây là ..."BẠN THÂN " từ xửa xưa" nào ...:) ( Chị thiệt là ....."chậm chạp " hén ...)

      Trả lờiXóa