Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry for Autumn 2009 - Trong lúc thấy mình mệt mỏi - Mùa Thu rủ rê chơi ...

Đòi nợ Mùa Thu





Cơn gió lạnh áp thấp

Xua mưa về mênh mang

Trăng mùa Ngâu nhạt nhòa không đủ sáng

Nên nhịp cầu Ô thước lỡ làng …






Bao nhiêu chuyến đò sang ngang

Người không quay về nữa

Duyên có ,nợ không nên một đời đành lỡ

Câu thơ chờ ai , nửa phách bên bờ …


Mùa Thu chưa về dở dang nỗi nhớ

Thương ai ôm mãi khúc đàn

Ừ,con sáo qua sông đành phận

Để chút tơ vương sắc thu vàng





Mùa Thu chưa về cho tôi lang thang

Đòi nợ mãi chút tình thơ bé…






P/s : Mùa Thu 2009 ở Nice - TB gởi qua mail - Cảm ơn Bạn ...

@May N ,TeTua Sư phụ : chu cha , chút Thu nhạt nhòa nơi này ...Làm bao vần thơ mây bay ...Giá Thu đừng đi hay đến ...Để hồn khỏi thấy lắt lay hén !

MAP said 2 months ago · Delete
  • Sài gòn ơi sao ồn ào đến vậy Cho mùa Thu không có chỗ dung thân Giữa nắng chói rộn ràng bao tiếng nói Chốn nào riêng cho man mác Thu buồn ? Mùa trở lại không mang về lá úa Chút sầu lên đâu phải tiếc vàng Thu Tình mùa cũ cuốn theo ngày ủ rủ Nợ nần chi cũng thả gió bay đi .....

    May♥N said 2 months ago · Delete
  • Đàng sau đó những tiếng cười Là bao khoảng nhớ lặng người bâng khuâng!

    TT.huỳnh said 2 months ago · Delete
  • @Tetua sư phụ ; thỉnh thỏang trong "cõi đời ô trọc" này cũng nên có chút rưng rưng "cảnh đẹp thu nay khó hững hờ" hén ... Nơi đây ta ngồi , nơi kia ai ngồi ...Ngòai xa bão nổi , thấy mình mơ màng như có chút chi không phải bạn hiền à ...Hic , mà không ngăn được ...

    MAP said 2 months ago · Delete
  • Vàng rực lòng rưng rưng Sầu rơi nghiêng lặng lẽ Hoài niệm tợ heo may Dấu xưa ngân thật khẽ...

    TT.huỳnh said 2 months ago · Delete
  • @La Rivière : Bạn ở xa lắm , cũng ráng trèo tường vào mà hông được . Gởi những lời còm này bên kia biên giới ( theo đề nghị của mình ) , mình chép vào đây để :một là cảm tạ bạn gởi hình , hai là để Mùa Thu bớt ...lạnh ( hí hí , vì sợ cóa ngừ nóng lên ...) .Đây , bạn í còm vầy : Nhiều "tám" bà mần thơ hay quá / Tui đây tài hèn sức mọn nhưng thuộc dạng...điếc hổng sợ súng / Xin phép...xổ...cóc con gởi Mập "pót" giùm như đã...khêu gợi (gợi ý) / Bởi thằng "rồ phai đót phăng xe" chơi xỏ mình (Yahoo.fr) / Trèo tường mệt gần chết nó hỏng cho còm / Hổm rày tui cong cớn giọng bắc kỳ chín nút... (1954) / ...tiên sư nó cái thằng không hiểu nổi??? Đọc xong những dòng này Mong bạn blog của Mập đừng...chửi tui nghen Đa tạ, xin đa tạ...xị...xì dầu :-))! /// * * Thu về, // cơn gió nhẹ buổi sớm mai // tóc bồng bềnh hứng gió // bối rối... bởi sắc trời nhẹ trong // nắng vàng bớt rực // lá vàng lá đỏ... .http://minhtmap.multiply.com// xoay xoay // rơi... Ta bỗng nhận ra, thu đã về! * * Ngoài sân lá vàng đã rụng // sắc-lá đỏ nơi khung cửa đã chuyển màu // Mùa thu khiến lòng ta "nức nở"... ...ngây ngất khoảng trời thu trong trẻo, // bởi sắc vàng sắc đỏ mượt tươi // như họa sĩ vừa buông cọ... Người lướt qua dẫu ơ hờ,// cũng chút rung cảm vì Thu!

    MAP said 2 months ago · Delete
  • @Minh Ròm : tui còn nhìu tài biến cái "không thể" thành "coá thể" lém đó ...cưng chơi dí tui mà hem bít nhìu dìa tui thì chắc có ngày sẽ ca bài ...Đường nhân gian mấy nẻo thương đau , ai chưa wa chưa phải là ngừ ...từng tưng tứng tưng ...hú hú !!!!

    MAP said 2 months ago · Delete
  • He he, Ủa Mập có tài làm vè như thơ mà em giờ mí bít dị ta:-)

    Minh said 2 months ago · Delete
  • Chắc là gom nắng hạ Em gửi vào mùa Thu Lá rực vàng sắc nắng Anh say vì mùa Thu!

    Nguyen Thu Thuy said 2 months ago · Delete
  • @Minh : Hic , còm cho một bài vè bằng một bài thơ ... Ý nói: thơ tui mần vầy nè , bà phải học tập nghen ...hihi !

    MAP said 2 months ago · Delete
  • Mùa thu qua rồi, nỗi nhớ mêng mang Nên theo chân bước lang thang đây đó Bao con phố , bao nẽo đường, bao lối ngõ Giữ giùm thu màu lá úa chưa phai? Con đường xưa giờ đã rẽ thành hai Nữa day dứt nữa ôm hoài thương nhớ đã không còn cận kề như hơi thở Thu gợi chi buồn, bâng khuâng cả dấu xưa...

    Minh said 2 months ago · Delete
  • "Mùa Thu chưa về cho tôi lang thang Đòi nợ mãi chút tình thơ bé…" Nhớ sao những ngày ta còn trẻ Nô giỡn bên nhau vô tư đến lạ kỳ

    Minh said 2 months ago · Delete
  • Em đọc trước, mai comment nghen Mập:-) giờ đói bụng quá, dzìa kiếm gì ăn đã:-) Thơ bâng khuâng quá hà!

    Minh said 2 months ago · Delete
  • He he Phương Nguyên sư phụ ! Bữa nào sư phụ gảnh , sư phụ nhớ chiền thụ cho tui vài chữ nho lận lưng làm thuốc nghen ! Thiệt , chung quanh mình toòng là cao nhơn ...mình cũng có cùng vần ơn mà ba lơn mới chít chớ ...

    MAP said 2 months ago · Delete
  • Hình đẹp, thơ thì... . Người vui mà sao thơ bâng khuâng quá vậy ta, hay tại mùa thu. Thấy ai (còm) cũng là cao nhơn, mở miệng là phun thơ ào ào, nể quá đi mất. Mình hông biết mần thơ, vậy nổ chiện khác nghen. Chữ Thu viết bằng chữ Nho thì bên trai slaf chữ hòa (lúa), bên phải là chữ hỏa (lửa), nghĩa là mùa khí hậu ấm áp, lúa chín, vui chứ đầu có buồn phải hem. Chữ Thu mà thêm chữ Tâm (tim) vô là thành chữ Sầu, vậy là nhìn mùa thu mà thấy sầu là do tim của người nhìn, chứ ĐÂU PHẢI BỞI MÙA THU mà ĐÒI NỢ ẻm hén!

    Phương Nguyên said 2 months ago · Delete

  •  
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét