Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For September 03 - Tặng cho tất cả bạn bè đã , đang và sẽ vẫn là nhà giáo ...một nụ cười trước giờ vào trận...

Tôi đi học ...(trích)

Tác giả :Thanh Tịnh

Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm hoang mang của buổi tựu trường.
Tôi không thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.
Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã.
Buổi sáng mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôi thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học...


Tôi đi…chọc ...(trích)

Tác giả :Mập (hông chịu…nhưng vẫn)Mờ

Hằng năm cứ vào cuối thu, rác ngoài đường đầy ứ và trên đường đầy những….lô cốt bàng hoàng, lòng tôi lại …uất ức những kỷ niệm hoang mang của buổi tựu trường.
Tôi không thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy òa vỡ trong lòng tôi như mấy cái bánh Trung Thu tanh bành bán giảm giá sau ngày rằm .
Những ý tưởng ấy tôi nghĩ mình phải ghi lên giấy, vì tôi sợ không còn bằng cớ và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ mặt bịt khẩu trang , đầu đội nón bảo hiểm ngơ ngác úp vào lưng mẹ trong ngày đầu tiên đến trường, lòng tôi lại rưng rưng sợ hãi.
Buổi sáng mai hôm ấy, một buổi mai đầy bụi mù và khí thải. Mẹ tôi cau có vì kẹt xe,len lỏi chở tôi đi trên con đường phố thị đầy người và vật cản . Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôi vẫn sợ. Cảnh vật chung quanh tôi hầu như không thay đổi,và hứa hẹn rằng còn lâu lắm mới có sự thay đổi , thì trong lòng tôi hôm nay vẫn mang nhiều điều lạ lẫm : Tôi đi …chọc …

Bonus thim cái hình :

· Delete · Permalink · Comments (9)

. ui!!! chụp ở đâu mà đẹp vậy?
  • gd said 4 months ago · Delete
  • @Minh à: cha ta nóai sinh Mập ra là cha mẹ , hiểu Mập chỉ có Rờ om rom wuyền ròm ... He he , đâu có "mần thịt" ai đâu , gieo chi tiếng ác , mần seo chiêu phu đây ...người ta vào tòa giám là để thưa trực típ dí Chúa : Cho con nghỉ mần cô giáo mỗi ngày nhiều ...chục phút ,đặng con mần Lu xi phe , he he ! Nên Cha mới gượt ...

    MAP said 4 months ago · Delete
  • "Nhưng mà mí cha trong tòa này dữ lém . Mập vào chụp hình xong là cuốn gói chạy có cờ đóa , mà hem cóa lèm chi cho cha giận hết chơn á ! ( ặc ặc , khó tin hén ! )": Tin chít liền:-), Uống nước nói lại: tin được ...sống lìền;-) he he

    Minh said 4 months ago · Delete
  • @Minh:coai tui dị chớ ghiagu1m lém nghen ...Học trò nó "đồn" nhau là "được" cô HP kiu lên giống "chuông gọi hồn ai" á ! @MayN : he he , ừ , chụp ở Tòa Tổng giám mục nhìn qua Thanh Thủy đó May ...Nhưng mà mí cha trong tòa này dữ lém . Mập vào chụp hình xong là cuốn gói chạy có cờ đóa , mà hem cóa lèm chi cho cha giận hết chơn á ! ( ặc ặc , khó tin hén ! )

    MAP said 4 months ago · Delete
  • Thiệt là "chịu đời hỏng nỗi" heee, bị chọc cười sặc lên luôn hiiii. Nhưng mà nghe ngậm ngùi, thương tụi con nít. Chắc tụi nó không có cảm nhận về "một sáng mùa thu đi học của Thanh Tịnh giống mình khi xưa, vì tụi nó đâu có gì để so sánh, toàn khói bụi lô cốt cho con nít sài thành; ở nông thôn thì cha mẹ bận bịu chắc cũng không có thời gian dẫn con đi chậm rãi tới trường .... Túm lại nhiều thay đổi rồi. Đọc cái bài "tôi đi chọc" của chị xót xót đó nha. À chị, cái hình chụp ở đâu mà cỏ cây coi bộ thẳng hàng ngay lối quá, được chăm sóc kỹ quá. Đoán là Đà Lạt mà lâu lắm không đi DL nên không chắc tí nào cả.

    May♥N said 4 months ago · Delete
  • Ha ha ha ha, Mập ơi là Mập, phong cách trước giờ "làm thịt" học trò phải hôn chị;-)? Chân đứng chênh vênh Khuôn mặt không hề kênh Mà tui vẫn... không sợ:-) he he

    Minh said 4 months ago · Delete
  • @Phương Nguyên : he he , cái hình bonus là ý như dì : coi cái mặt (nhìn xa xa ) cũng ...hiền mà seo ...cà giựt wé dị ha ! hi hi ...ha ha ...

    MAP said 4 months ago · Delete
  • À, w ên nữa, cái hình bonus là ý zì zị ta

    Phương Nguyên said 4 months ago · Delete
  • =)) Pó tòn thân lun, bớ Mập (hok chịu) Mờ

    Phương Nguyên said 4 months ago · Delete

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét