Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For December 04, 2009 - Nhân được Phương Nguyên sư phụ thuyết giảng, giác ngộ nên ...viết thu họach

ĐẠO …TÁM


Tham dự vào cuộc sống là du đẩy mình vào vòng quay :

Sanh-lão-bệnh-tử.Chính vì sẽ có vấn đề “rồi cái chết cũng …chia lìa hết thảy” , nên con người ta mới cho rằng cõi trần là …cõi tạm , là mọi thứ trên đời này sân si giành giựt cho lắm , rồi cũng tới lúc 1,2m x 2,4m nó “bao trọn gói” thân mình mà hem nhồi thêm vô được thứ chi.
Và chính vì cái vô vi thượng bản đó cho nên con người ta mới nhân sự vô thường mà tìm đến với thế giới đạo gia . Người thì lấy cõi đạo để làm chốn nương nhờ , người thì mong tu để tìm ra “cội phúc” , người lại nhìn ra nơi giáo lý của mọi Đạo cái nguồn để diệt mọi ham muốn , sân si …để làm lành lánh dữ , để tế độ chúng sinh…Cõi ta bà này có bao nhiêu chúng giới, là có bấy nhiêu lý do để tìm đến với đạo pháp .

Hiện nay nước ta có 6 tôn giáo lớn : Thiên chúa giáo,Phật giáo,Hồi Giáo,Cao Đài , Hòa Hảo , Tin Lành …Tôn giáo khác nhau nên giáo lý khác nhau, nhìn nhận sự việc, sự vật khác nhau,quy ước khác nhau , đức tin khác nhau …nhưng cùng có một điểm chung đó là tôn giáo nào cũng muốn hướng con người ta đến CHÂN-THIỆN-MỸ , muốn đưa con người trở về với nguyên thủy “nhân chi sơ,tính bổn thiện” .

Đạo pháp của mỗi tôn giáo-con đường giác ngộ chúng sinh- khác nhau nhưng cùng có một đích đến đó là làm sao cho ba vạn sáu ngàn ngày trên trần thế của mỗi con người có thể vui vẻ hơn , an toàn hơn …

Khi thế giới đa chiều trở nên chật hẹp ,hữu hạn, thì khoa học công nghệ -thay vì đưa con người lên mặt trăng,lên sao Hỏa-đã tìm ra một thế giới mới cho chúng ta : thế giới blog .Ở đó , mỗi người có thể trở thành một người khác – người mà mình muốn ao ước trở thành .Hoặc có thể trở thành nhiều người khác nhau trong cùng một thực thể để giải quyết cái khao khát muốn sống nhiều hơn 1 cuộc đời mà trong cõi thực ta không làm sao đạt nổi . Và khi có một thế giới mới ra đời ,thì lập tức thế giới đó trở nên …nhiều chuyện . Thế giới đó cũng có những đau khổ,sung sướng , hạnh phúc, trăn trở , cũng yêu và hận , cũng gieo nhân gặt quả … y như thế giới thực . Cũng có những vấn đề giữa người blog ( dịch từ chữ blogger) với người blog mà …mên-bo (mainboard) không giải quyết nổi,và từ đó ,các người blog lại phải tìm đến với …tâm linh blog. Đó là lý do để một đạo mới ra đời …ta gọi đó là ĐẠO TÁM

ĐẠO TÁM khác với các tôn giáo khác là nó không có …đấng sáng thế …mà hình như nó gần với định luật “bảo toàn và chuyển hóa …tám” : tám không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi .Nó được chuyền từ miệng người này sang miệng người khác ( hoặc từ blog này sang blog khác;từ chatroom này sang chatroom khác , từ rịp còm này sang rịp còm khác …) mà thôi”. Chỉ khác có chút xíu đó , còn thì nó vẫn mang mọi đặc trưng , đặc thù , đặc quyền , đặc lợi dzà …đặc biệt của một tôn giáo .

Nghĩa là nó có đạo pháp : con đường đạo của nó cũng đi ra từ những …tội lỗi 8 , đi ra để hướng các tám mơ ( támmer)đến sự tốt đẹp giữa người blog với người blog . Giáo lý của 8 cũng nhằm “nhắc nhở” con người ta …8 lành lánh dữ , cũng phổ độ 8 sinh ,cũng cứu chuộc …các đạo hữu 8 cũng có … “pháp danh” và gọi nhau bằng những “pháp danh” đó .Các pháp danh bắt đầu bằng…chữ nào đó nhưng tên tận cùng đều là 8 .Ví dụ : Mợ 8 , nàng 8 , thím 8 , chú 8 , anh 8 , bác 8 …y như cuộc đời , các đạo hữu 8 mang giới tính phi meo (female) thì nhiều hơn meo (male )và họ cũng có khả năng truyền đạo 8 là …vô hạn .

Áo đạo hữu của họ đa dạng hơn các sadi ngoài đời , họ gọi đó là Avar và thay đổi liên tục . Bản ngã của họ- mà họ gọi là theme- cũng phong phú hơn , cũng thay đổi không ngừng .Ví dụ : Khi ngoài trời nóng chảy mỡ thì họ để theme mùa đông và gào lên tim lạnh . Khi trời mát dần đi thì họ để theme mùa thay lá và hối hả nói với nhau họ thèm một bàn tay nóng …con đường hành đạo của họ cũng khác thường . Có khi họ thông qua cái …màn hình gọi là on lai (online), có khi họ gặp nhau ngoài thực “cho thỏa …tò mò” và gọi lúc họp bầy đó là “ốp lai”. Mọi giác ngộ của họ được thông tỏa cho nhau bằng cách gọi là …chát chit . Họ không coi việc rủ nhau bia bọt là bê tha …vì họ quan niệm rằng :

MÀU VÀNG CỦA BIA CHÍNH LÀ MÀU CỦA ĐẤT , CỦA LÚA ( Ở ĐÂY HIỂU LÀ LÚA MẠCH) , CỦA DA …CỦA TẤT THẢY CÁI GỌI LÀ …TA BÀ 8888…

Cũng như các tôn giáo khác, ĐẠO TÁM cũng có mạnh yếu từng lúc khác nhau , hưng thịnh đôi phen bất kể , nhưng …8 thì đời nào cũng …8 …cũng có khi do thể chế thay đổi bất thường mà ta hay gọi là “tưng” ĐẠO TÁM cũng bị kỳ thị , bị tém dẹp , bị hạn chế , lúc đó họ cũng gào lên trên các phò rum rằng họ bị xâm phạm tự do tính …tám . Và khi , “tòa thánh”Anh Ba bị phong tỏa …họ khốn khổ
mộtthời gian ngắn , rồi năng động sáng tạo , mần liền cho mình những tòa khác , đa đạng hơn như Tòa Mu , Tòa Phôi Phai ( họ còn goại bèng Xốm Véng) , tòa W ược Pret , Tòa Phết búc ( nghe như Phết phẩy ) …

Nói chung , theo các tín đồ
ĐẠO TÁM thành tâm nhứt , họ giác ngộ rằng : Sống mà không 8 thì y như chết rồi mà vữn …thở …hoặc như ăn tàu hũ chiên mà thiếu mắm (tôm hoặc mắm nêm) vậy …rằng ĐẠO TÁM như anh Mác dao phay nào đó noái : nó là thuốc phiện của nhân dân , lỡ ghiền roài thì con đường cai nghiện đặng hồi gia là …không thể …

Vì thế , viết lại bản văn ĐẠO TÁM này để các đời támmer sau biết mà …răn mình vậy …






(Phương Nguyên&em gái,Trùm Sò,Nguoigia,Anh Danh,Chị THủy Cúc,Mập M)


( Phương Nguyên,chị Gió,LangYen,TT.Hùynh,Chị Yến,MậpM.Đứng :Chị Hà,Anh Khánh)


  • Trời ah , nhớ có đọc một bài "tám" ở nhà MM hay TTH rồi .... Một đạo hữu viết một cái entry "hết sức tám" mà biết bao chí tình chí cốt , biết bao hỉ nộ ái ố trong này ... Bái phục , chưa gì thấy MM đắc đạo mất rồi .

    Gió said 3 weeks ago · Delete
  • Hahaha... Bởi vật, ta nói cái đạo này á, không cần rao giảng mà đạo hữu cứ gia nhập rần rần nghe. Mà đạo hữu nào không được "hành pháp theo con đường lúa mạch" thì tâm thần bất an lắm nghen. Hihihi... Ai dè Cưng Ù tui tâm ý sáng láng, thuyết giảng nghe mùi lỗ tai hết biết dzậy á!

    ThuNhân.Võ said 6 weeks ago · Delete
  • Úi chời ơi chời, Đạo này tui mới biết cách đây cở 2 năm, từ ngày nhập hộ khẩu làng blog, mà tui nghi rằng sẽ đi theo nó xuuuuốt đời, nhắm được hem Mập?

    TT.huỳnh said 6 weeks ago · Delete
  • Í, tuột xuống một hồi cũng có mình ta oi, phái hung :D

    TT.huỳnh said 6 weeks ago · Delete
  • Vẫn chưa thiệt phẻ đạo hữu ơi ! Sao dạo này sức phẻ em nó xuống cấp dữ thần hồn may mà đạo đức còn tốt, đó là chưa học tập đạo đức .... gì đó chớ hong thì he he he. Nhưng mà yên tâm chừng nào em vù vìa vn được thì coi như là đất trời ta với ta tha hồ theo con đường lúa mạch nha, thấy đạo hữu Phương Nguyên rủ nhậu thiệt là sảng phái kia, hì hì hì.

    May♥N said 6 weeks ago · Delete
  • Hee, tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, nhưng đạo tám lúc nào cũng có. Thời xưa (mới có internet) tám trong fố rùm, thời nay tám trên bờ blog. Em nhớ có lần nói về chuyện hành đạo tám như vầy :"Offline với (đại đa số) bloggers là nhu ầu tự nhiên, giống như yêu thì phải hôn, vợ chồng thì phải .... "ấy" kaka" Hú hú, nói tào lao bỏ bu luôn. Cho em trích 1 chút bài thuyết pháp của đạo hữu Mập hỏng chịu mờ đem qua multiply làm note treo chơi cho vui nha.

    May♥N said 6 weeks ago · Delete
  • @Đạo hữu mẹ Heo : Sao đạo hữu "nỡ" coi cái văn bản về Đạo của bổn tọa là ...méc cừ ...mà hem nhìn thí những ý tưởng ...sấu ....róm, lộn , sâu xa hơn .Thiện tai , thiện tai! như vậy bốn đức Từ-bi-hỉ-xả , veng bổn này chỉ đạt được có đức ...hỉ ...he he ...Không sao , đạo hữu cừ cho đã đi roài từ từ ngậm...kíu nó sau hén ... Chẳng hay hai đạo hữu Heo của bổn tọa lúc này thân thể đã an khang chưa á đạo hữu mẹ nó ...hihi!

    MAP said 6 weeks ago · Delete
  • hahhahha Mập thuyết cái vụ đạo 8 này nghe mắc cười thiệt Nghe Mập kể hoài về chị PN, nói chuyện mấy lần rồi qua dt mà bữa nay em mới biết mặt chị. Hổng ngờ đạo 8 này nhiều người gia nhập ghia Mập hen

    LEO_KEVIN said 6 weeks ago · Delete
  • mèn đéc ơi, nghe rổn rảng lun chị Mập và chị Phương nguyên. Em không cần nhập cũng nằm trong đạo ...8 này òi phải hông hai chị?;-) ( đi hành pháp thông wa con đường lúa mạch thì nhớ tới em với hén;-)

    Minh said 6 weeks ago · Delete
  • He he, thiệt là bái phục Tám-gơ Mập Mờ. Đi nhậu nghen đạo hữu.

    Phương Nguyên said 6 weeks ago · Delete
  • Thiện tai ! Thiện tai ! Sao đạo hữu Phương Nguyên lại gủ ghê đi nhậu , nghe không thuận đạo pháp chút nào . Đạo hữu phải nói dzì nà : Mấy tụi mình đi hành pháp thông wa con đường Lúa mạch hén đạo hữu ?

    MAP said 6 weeks ago · Delete
  •  

1 nhận xét:

  1. Tủi thân ghê nơi... Tui xa quá mờ... Thấy bà con gặp gỡ mà phát thèm. thiện tai... Thiện tai !

    Trả lờiXóa