Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry cho Ngày vào Tuổi ...

Dành một lời Yêu …



Cho gia đình …

Gia đình bao gồm bố mẹ , các anh chị , hết thảy 4 đứa con nuôi và con của tụi nó , hết thảy 4 đứa "bạn thân" . Gia đình còn bao gồm các anh chị ở Can , ở San José . Gia đình còn có Bác Bảo kịt và anh Minh chị Linh cùng các anh chị ở Hà Nội…Lời yêu này không biết sao cho đủ “độ tin cậy” từ một đứa lãng đãng và ham chơi như con , như em . 46 năm qua,không sống trong nhung lụa,nhưng thực sự cảm ơn gia đình đã cho con ,cho em một nơi chốn muốn rời đi từ mỗi sáng và nôn nả tìm về mỗi chiều.Là biết ,sau những đắng cay khi bon chen ngòai chợ đời,luôn có một cốc nước mát ngọt lành dành cho kẻ khát khao sự che chở.Là nơi chấp nhận con ,chấp nhận em với đủ mọi thói tật của nó . Cho con , cho em không chỉ có những bữa cơm ấm áp thâm tình mà còn cho cả sự dạy bảo để biết giữ nhân cách không hư đốn đi khi lăn lộn ngòai cuộc thế và có thể bị nó bào mòn …Con cất giữ gia đình vào nơi trang trọng nhất của tâm hồn mình …và nhất định , không đánh đổi cái góc đó cho bất cứ thứ phù hoa nào …

Cho bạn bè …

Thế giới chung quanh tôi rất hẹp vì tôi không phải là một người quảng giao. Bước từ cửa nhà mình ra, tôi chỉ có bạn bè . Bạn bè bao gồm một nhúm bạn A3 Trưng Vương suốt 7 năm trung học . Có Kim Thoa , có Tố Phương , có Khánh Vân , có Hòang Oanh , Kim Trang , có Vân Trang, Lộc Thọ , Bé Bự , Nguyễn Trinh , Liên Phượng và Bê Con . Có các bạn C4 quây quần 3 năm cấp 3 với Thu Vân , với Trí , với Mỹ , Lập , Hải,Vũ Vân , Kim Phượng , Tú Phương , Mỹ Ngọc … . Các bạn cho tôi một tuổi thơ nhiều tiếng cười , nhiều chia sẻ . Nếu tôi có thể chia quả tim mình ra nhiều ngăn , hẳn cái ngăn dễ thấy nhất , được mở ra đóng vào nhiều nhất là cái ngăn tôi cất giữ hình ảnh các bạn . Có bạn đã xa và đã quên . Có bạn vẫn gần nhưng không nhớ. Nhớ - quên nhiều khi chỉ là khái niệm,bởi không ai bóc tách được trái tim mình ra để cân đo …

Bạn bè còn có Hạ Quỳnh , Bạn ở bên ngòai những náo nhiệt của tôi.Khi tôi bị hắt hủi , bị giận hờn , Bạn như một bóng mát kiên nhẫn , lắng nghe mọi cười khóc và cho tôi một chỗ dựa rất êm đềm. Không chia sẻ được mọi trò nghịch ngợm của tôi , bạn vẫn “đồng lõa” bằng nụ cười nhu mì mà tôi giữ mãi trong tim mình.Ngày Bạn mất, tôi nhũn người trong một cơn say tưởng không gượng nổi.Ngày đó,lần đầu tiên,tôi hiểu ra mất một người bạn thân như Bạn là bằng như mất nửa con người …

Bạn bè còn có lũ bạn “Chục 13” nơi Trường Cao Đẳng Sư Phạm . 3 năm đó , mỗi ngày đến trường là một ngày vui . Tôi hình như không học để làm Thầy mà là học để thành …ma ( nhất qủy , nhì ma …).3 năm đó,tôi có một nhúm bạn mà nay manh mún , tứ tán gần hết .3 năm đó , cho đến giờ gần 30 năm vẫn đè nặng tim tôi bằng những hình ảnh ký ức chóang ngợp.Tôi hút chết một lần trong ba năm đó.Tôi nhớ hòai cảnh đạp xe lóc cóc dưới mưa sau ngày lao động . Tôi nhớ Đà Lạt lần đầu mở ra cho tôi một khung cảnh mới : Mưa có rơi và nắng có phai …và tôi yêu cũng lần đầu …ở đây …

Bạn bè còn có những người chị , người anh , người bạn , người em quen biết được từ khi gia nhập “giang hồ blog”.Tôi đi lang thang trong blog khôngvì mục đích kết bạn mà là tìm thông tin .Rồi một ngày , ngơ ngác kiếm tìm tôi va phải họ, thay cho câu tha lỗi , họ tiếp nhận tôi một cách rất thân tình . Cho tôi biết,không phải cái “ảo” nào cũng phức tạp . Họ bước ra cuộc đời thật gặp tôi với một tình cảm chân chất .Tôi mừng đón họ trong cái mừng đón của một kẻ “ăn may” . Số phận cho tôi quen biết họ một cách thật kỳ lạ . Và mặc cho tôi ba lơn , phóng túng , họ vẫn dành cho tôi một chỗ ngồi hết sức rộng trong lòng bao dung của mình . Tôi hình dung đến họ mỗi ngày: khuôn mặt đĩnh đạc của chị Thủy Cúc , phúc hậu của chị Thu Nhân ,Chị BKT , chị Bông Súng , chị Thanh Ngọc , chị Cẩm Minh ; khuôn mặt cương nghị của mẹ Bầu Bí ; khuôn mặt hiền hòa , nồng ấm của chị Gió , chị Hà,chị Song Thu ; khuôn mặt nhiệt tình của chị Yến-Anh Khánh; cái cười hiền lành của anh Năm Dũng-Nguoigiaonline, sự chân tình của Anh Võ Đắc Danh – Bạn Trùm và hai con mắm đệ tử, cái xoa đầu hết sức dễ thương của Kwan; cái ngang ngạnh cực hay của chị Pinkheart , cái điềm đạm của anh Ti4mat-người chọn tôi làm người bạn ảo duy nhất của mình mà tôi lại lạc mất anh... Vòng tay thân ái của Phương Nguyên ,khuông mặt hồn hậu của Nhung Mc;sự thân tình của May N và Sư phụ Tetua ; tiếng gọi Mập ơi ! rất êm của Tibet , của Minh Ròm-Scon , có nụ cười nhiều lo toan gồng gánh của má con nhà heo mà tôi yêu quá cái tiếng gọi tên tôi bập bẹ của hai thằng heo , có cái lao đao của Mẹ Nấm,có cái “giống nhiều thứ” của bạn Trang Lương,có cái khép nép của Sóng Nhỏ và cái ngập ngừng của má con Beo …tiếng í ới của Uyển Văn , của Khánh Lam , của các bạn bên nhà Multi của hai thằng heo ; Có khuôn mặt khắc khổ của Khói , có cả cái giận hờn không hiểu nổi của Cao Nguyên, cái mất hút của Đặng Nghĩa…Có …nhiều lắm…mà tim tôi không mang nổi …tôi để tất cả các anh chị và các bạn vào chật chội lòng tôi …chen chúc một chút để các bạn hiểu , thiếu đi bất cứ ai trong số đó chắc sẽ làm lòng tôi trống vắng lắm …



Cho người không thể yêu …

Anh , tôi biết , hôm nay gọi thế này sẽ có một người lại giận dỗi cho xem . Bởi Anh-Bạn nhiều lần đã dặn, đừng yêu tôi như yêu người khác . Tôi mãi mãi không hiểu yêu Anh-Bạn thì có khác gì yêu Bạn-Anh . Trước vẻ mặt “ngu hơi lâu” của tôi , Anh-Bạn không thèm giải thích , chỉ cau có dặn , Bà đừng “bày đặt” gọi tôi là Anh , cho dù vì bất cứ lý do gì Anh-Bạn đâu biết , khi nghe lời dặn vậy , “kẻ ngu lâu”biết luôn không được yêu Anh-Bạn như yêu người khác , cũng đồng nghĩa với chuyện tôi sẽ cứ đứng bên đường nhìn theo Anh-Bạn như nhìn một chiếc xe búyt ghé bến nhưng đã quá chật so với một người “bề bộn” như tôi . Dành lời yêu cho một người không thể yêu ở ngày vào tuổi , là để cảm ơn 25 năm quen biết của chúng ta.Cảm ơn Anh đã cố gắng chịu đựng tôi trong cái nết chịu đựng vốn kém của Anh-vì Anh biết tôi chịu đựng còn kém hơn . Lời này còn để cảm ơn Anh về câu “hạ giọng” xin cho một cái hẹn 2 năm nữa để thu xếp gọn ghẽ trái tim mình . Cái thu xếp mà tôi hiểu là không thể . Nhưng tôi vẫn cười , khi chợt ba lơn nghĩ , 2 năm nữa theo tuổi mụ là tôi 49 . 49 mà gặp 50 là coi như …trước sân chùa không có áo cưới treo , he he …Tôi cười và bắt tay Anh-Bạn thật chặt khi chưa tìm ra lời cảm ơn nào tốt hơn cho sự nhẫn nại hiền lành mà Anh dành cho tôi trong ¼ thế kỷ qua …Tôi cười và rời tay nắm đó , xin Anh cho tôi chuyển từ việc chờ xe búyt ( mà không chen lên được) để chuyển sang đi Taxi …dẫu biết với đường xá VN thế này chắc lại kẹt cứng ở đâu đó thôi …và tôi vẫn phải mở cửa xe bước xuống để đi bộ …một mình …

Dành một lời yêu …

Cho tuổi mới của chính mình như thế …cónhiều quá không nhỉ , này Người !


  • Mập ơi, nhỏ bệnh tơi tả suốt mấy tuần nên giờ mới vào nổi đây, thứ lỗi nhỏ muộn màng nha Mập! Nhưng dù muộn, trong trái tim ốm yếu của nhỏ vẫn cứ luôn có hình ảnh Mập với giọng nói khàn khàn tếu táo và những tình cảm chân thành Mập giành cho nhỏ . Cảm ơn mẹ, vì đã sinh Mập ra, nuôi lớn MM cả thể xác lẫn cõi tâm trong sáng, nhiệt thành...với gia đình, bạn bè, học trò... Chúc mừng Sinh nhật Mập, an vui và nhiều sức khỏe, Mập nha! Cảm ơn, vì đã cho nhỏ một chỗ ấm áp trong tim Mập! Ôm Mập một cái, nha!

    Sóng Nhỏ said 3 months ago · Delete
  • Sang nhà bạn thấy Te Tua, May N và Mập nói ngọng siêu đẳng quá, cứ cười mãi, định bắt chước theo nhưng mà trình độ lùn, bắt chiếc không nổi đành đọc, cười tủm tỉm rồi đi về thôi!

    Nguyen Thu Thuy said 3 months ago · Delete
  • Mừng tuổi mới, ăn mau chóng lớn nhé. Hà hà.

    laoga said 3 months ago · Delete
  • @Nguyen Thu Thuy : Cảm ơn bạn đã ghé chơi . Biết bạn từ bên nhà May và Tetua Sư phụ mà vẫn không dám làm quen vì không biết bạn nhiều hơn ...Mình có thói quen "xấu" như vậy ...quen là phải biết ...Nay bạn ghé chơi , không muộn đâu mà ...và cho mình add nghen ...cảm ơn lần nữa !

    MAP said 3 months ago · Delete
  • Tự dưng ghé qua đọc bài viết của bạn thấy xúc động lạ. Mong bạn nhận lời chúc sinh nhật muộn của mình nhé- mọi sự an lành, mọi sự vui! :D

    Nguyen Thu Thuy said 3 months ago · Delete
  • Chúc mừng sinh nhật tháng Mười của bạn tui - người có " nhiều cái giống tui "- Mong ước bạn tươi khoẻ , hồn hậu bình yên bên những lao đao cúa cuộc sống ! Nhân tháng Mười ( bao giờ cho đến tháng Mười ...), Cảm ơn cuộc đời cho tui gặp bạn , gặp trong tư tưởng, trong tâm tưởng, trong Blog, và mong có ngày được ngồi bên kề cà chén rượu cuôc cờ xem ... hát Karaoke cùng bạn!

    Trang Luong said 3 months ago · Delete
  • qua roi nhung e van muon om Map de chuc cho tuoi moi chi lan nua

    LEO_KEVIN said 3 months ago · Delete
  • Mập thương ! Em trễ mất đến 2 tuần ... Nhưng mà em biết Mập vẫn còn trong ....tháng Sinh nhật xông xênh với những lời chúc tụng, những niềm thương ấm áp ở xung quanh (có em nữa) Chúc mừng tuổi mới của chị. Chúc những trăn trở được ru êm mỗi ngày Chúc những niềm vui luôn theo tiếng cười của Mập nhân đôi, nhân ba, nhân vạn lần cho xung quanh hạnh phúc. Chúc Mập sức khoẻ để vòng tay luôn ấm và bước chân luôn chắc, cho những yêu thương Mập đang có quanh mình. Chúc Mập của em những ly cafe ngày càng đậm đà và tiếng cười hết ga với nhiều niềm vui thật sự. EM gửi tặng Mập link này, Mập download về, ấn F5, thưởng thức những tươi đẹp ở bốn phương, như những yêu thương và trìu mến của gia đình, của bạn bè, của em và bao người dành riêng cho thương hiệu Mập. (em k nối link được, gửi file cho Mập trong yahoo mail nha)

    Nguyen Huong Sen said 3 months ago · Delete
  • Em thik nhất đoạn cho ng ko thể yêu đó nha. Hihi. Muah. Sao sân chùa ko có áo cưới trao nhỉ? 49 gặp 50 hay 149 gặp 150 thì áo cưới vẫn có thể trao đó chị ạ, treo trong phòng tân hôn cơ! hug

    Hoàng Nguyen said 3 months ago · Delete
  • À, xôm tụ ghia hén. Mập được nhìu ngừ iu quá, mình ghen rùi nè, ke ke ke. Mún tui hết ghen thì ai dẫn đi ăn Mập phải dẫn tui theo đóa nghen.

    Phương Nguyên said 3 months ago · Delete
  • @Tibet :Hê hê ! bạn Tibet , tui sợ chứ ...ngừ ta noái là mí ngừ a cờ ác là thường ...ác nhứt ở chỗ hay đòi chia ...đồ ăn hihi! tui chạy đây ...trời ơi ,tối qua lỡ ăn no quá bi giờ chạy tức bụng quá !

    MAP said 3 months ago · Delete
  • Hứ, người gì...h...a...m h...a...m...ă...n đến mức sợ phải...chia...quà. Giờ mình tin ngay tắp lự là ở nhà Mập...dành...ăn với Su & Bờm. Lêu, lêu, xấu hổ nhở :-).

    Xử tử như Ceausescu! said 3 months ago · Delete
  • @Tetua sư phụ và chị Cẩm Minh : hình như nhìn mặt em ai cũng thí in như làem đóai ăn từ kíp nào , nên người thì đòi cắt bánh , người đòi dắt đi nhậu nhẹt ...Tội chị CM nhứt , hông lần nào còm cho em mà chị không nhắc chiện ...dắt em đi ăn ...thiệt tình , em bị bồ bỏ là đúng wá òy chị à !

    MAP said 3 months ago · Delete
  • @ May N : hông sao , hông sao , nhận wà ở đâu cũng được mà ...chạy wa nhà May có tí xíu chớ mấy ...wa bên đóa nhận có cảm giác như nhận ...hối lộ , kín đáo hơn , không bị "thiên hạ" đòi chia như bên này ...( là tui mún nóai tới Minh Ròm và Nice...hí hí hí hí ...)

    MAP said 3 months ago · Delete
  • lâu lâu vào blog của M, đọc entry mới thấy M nhắc đến chị, cảm động quá chừng luôn nên còm cho M vài dòng nè( hổm nay lâu lâu cũng vào rồi len lén đi ra). M ơi, chị cũng nhớ M lắm đó, khi nào có dịp vô quận 5 thì ghé chị nghen, chị sẽ đãi M một chầu...nhậu nhẹt hoành tráng luôn!!! Hay khi nào có một bữa off nho nhỏ thân tình thì hú chị một tiếng nghen!!!

    gd said 3 months ago · Delete
  • Hìhì... entry như một buổi Sinh nhật sum vầy vui vẻ cả gia đình lẫn bạn bè tứ xứ thiệt - ảo, cả "Anh và Tui" nữa nà :). Xíp một hàng dài, mỗi ngừ um hun Mập một cái là cây nến bánh kem nó chảy sạch trơn đó. Thui thổi nến cắt bánh Ngừ ui, chúc mãi mãi vui tràn nhé nhé, HUG Bự nà! :D

    TT.huỳnh said 3 months ago · Delete
  • Hì em bị lòa mắt thiệt rồi, em chúc chị ngoài ghét bút, em vìa nhà em giăng một entry toàn bánh ví hình vui mắt để chúc mừng sinh nhựt chị, qua bển coi nghen, chị yêu heeeee. Em thiệt tình không thích đi bộ, nguời xưa nói ngựa chết xuống đi bộ, chen xe bít hỏng lợi người ta, taxi tắt đường Mập mở của xe xuống đi bộ .... Thôi em nghĩ đi bộ cũng được mà có hai người đi, vừa đi vừa nói chiện vui hơn, đường ít xa hơn, nhọc nhằn qua dễ hơn, nhưng mà nói vậy thôi, đi mấy mình cũng không quan trọng, miễn vui là đi hà.

    May♥N said 3 months ago · Delete
  • @Chị Thu Nhan : Hic , chị Ba à , sanh em ra là chamẹ , hiểu em một cách bao dung thì có thêm chị Ba , tạ ơn chị ! @Minh Ròm , Tibet : Tui bít khi tui cong khai ngày tui oe oe , thì mí ngừ hay wên chỉ chờ có vậy để ào ào mang cháo , trái cây , hoa sang ...Nhưng , tui hỉ xả hết ...Thầy khen tui có căn nghen ...

    MAP said 3 months ago · Delete
  • Oslo chúc vừa dư vừa thiếu. Mình thay mặt chúc lại luôn nha: Mừng sinh nhật chị ngập...HOA, CHÁO và TRÁI CÂY. Hí hí...hí hí...

    Xử tử như Ceausescu! said 3 months ago · Delete
  • Bao giờ cũng vậy, khi MM nói đùa, em mang đến cho mọi người những rộn ràng, phấn chấn lẫn một chút nhẹ nhàng để thấy mọi việc chẳng có gì là quan trọng. Nhưng hễ em nói chuyện nghiêm túc thì y như rằng, em làm mọi người phải chùng lòng vì sự thâm trầm sâu sắc. Mọi sự tếu táo chỉ là cái vỏ mong manh che không kín tấm lòng thuần phác. Gởi ở đây một lời nghe em, giữ vậy mãi nghe em, Cưng Ù của chị.

    ThuNhân.Võ said 3 months ago · Delete
  • Em thích nhất cái vụ 49 gặp 50 nghen:-). Te tua quá!:-). Sinh nhật Mập iu qúy mà em lại lãng đãng quên mất. XIn lỗi chị yêu và chúc Mập sang tuổi mới vẫn không phải ăn cháo và vẫn tránh được các món trái cây:-)he he. Sinh nhật mình mà toàn nghĩ về mọi người, yêu Mập ghia:-)

    Minh said 3 months ago · Delete
  • @TKO: Cảm ơn TKO , Mập nhận hết những cầu chúc và ...mong được vậy !

    MAP said 3 months ago · Delete
  • Chúc chị Mập thêm một tuổi mới thêm nhiều tâm trạng mới vui tươi, sức khỏe tốt, công việc hanh thông, hạnh phúc viên mãn!

    TKO said 3 months ago · Delete
  • @Phương Nguyên bạn iu : Lúc đầu , trong "nguyên tác" là leo lên Xích lô . Nhưng chực nhớ ra xích lô đã bị cấm , mà nếu còn , chắc cũng chỉ có mấy bác già hom hem , nếu tui có năn nỉ :tui trả đủ tiền , đưa xe đây tui chở thì các bác í cũng không dám .. mà ngồi cho các bác í chở thì sợ lên Báo TT về cái tội "cưỡng bức lao động" ....nên , cái con hà tiện là tui , đành một lần trong ngày vào tuổi , xài sang leo taxi , leo lên mà biết chắc đi chưa hết đoạn là phải leo xuống ...hic ! Giải thích thim để noái lợi cho gõ , cảm ơn bạn đã xí tem !

    MAP said 3 months ago · Delete
  • Ôi trời, cảm động quá bạn ơi. Bạn mang bạn bè trong lòng nhiều quá thể, nhưng tui thích nhất là cái đoạn ANH-BẠN/BẠN-ANH, đúng là Mập (không) Mờ. Sao mà leo lên taxi chi để phải leo xuống đi bộ hử. Thôi, chúc bạn tuổi mới thêm nhiều niềm vui mới, hạnh phúc mới nữa nghen (cái này quan trọng đây) Ôm cái nà.

    Phương Nguyên said 3 months ago · Delete

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét