Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For August 12 , 2009 - Có lỗi với ân tình ...

Mập ngồi viết "thư xin lỗi"

Tôi vốn chỉ là một người bình thường.Trong nhiều việc, biết luôn mình cũng chỉ là một người tầm thường …Biết mà chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ thay đổi để ngày nào đó mình được …công nhận là …phi thường …bởi tôi cũng hiểu luôn một điều, chỉ làm và làm được một-người-bình-thường-thỉnh-thoảng-tầm-thường cũng đã nặng lắm mang vác một kiếp người rồi…Trong “cõi riêng” đó của mình, tôi cũng hay mỉm cười với cái tư duy A.Q rằng: Thật tội nghiệp cho những ai phi thường.Họ phải mang vác gấp đôi những điều mà số phận mang đến cho người ta …Và, đôi lúc, cũng trong cái mạch ba lơn A.Q đó, tôi lại tiếp tục cười (thỉnh thoảng thôi,chớ nếu nói thường khi là …lại xạo…)khi nhận ra tôi cũng …phi thường trong …trọng lượng của mình so với số cân mà lẽ ra tôi chỉ được phép mang đến đó trong “cõi tạm”này …

Khi gia nhập “giang hồ blog” , với những “dư luận” nhiều éo le , trắc trở về thế giới phẳng , theo lời khuyên của mọi người , tôi cũng chọn cho mình một “nít nem”.Thế nhưng , mệt mỏi khi mang vác con người mình , tôi lại cho rằng , có nhất thiết phải mệt mỏi thêm khi phải “ngụy trang” mình dưới một cái “tên ảo” khác hay không?Và tôi quyết định lấy “tên tục” cộng với chữ lót tên thật làm “blog hiệu” cho mình . Trớ trêu sao,dù đã làm mọi cách , cái chữ Minh trong tên đăng ký Mập Minh của tôi Yahoo nhất định không chấp nhận , nó vĩnh viễn “đóng đinh” tôi bằng “câu rút”:Mập M …đời vẽ tôi tên Mập Mờ , rồi vẽ thêm chai lờ đờ,từ đó , lên đường linh tinh…Tôi hay cười một mình(đời có khi gọi là man …mát!) với cái “blog hiệu” này : đã Mập mà còn Mờ là …thua …và tôi hay “hiệu đính” lại : Mập (hổng chịu) Mờ …

Tôi chạy đi chạy lại lăng quăng các nhà trong xóm 360,ghẹo người này , cợt người kia , (làm bộ) khuyên nhủ người nọ…và thường xuyên nhất ,để khỏi “mích lòng”ai , tôi tự đem mình và gia đình mình ra …bêu ríu …một cách rất ba …lơn…thật không dè , tôi nhận được biết bao nhiêu hồi âm ấm áp , nhận lại biết bao cái bắt tay chia sẻ , thương mến …xóm blog 360 lại cho tôi gặp gỡ biết bao khuôn mặt từ “ảo” ra “thật” mà vẫn không khác lạ , vẫn thân tình như tôi và họ quen biết đã lâu , lạc mất nhau trong dòng đời hối hả và nay tìm lại được …họ cho và dạy luôn cho tôi một điều đã “xưa’ nhưng không “cũ” : rằng, nếu tôi chân tình đối xử thì tôi sẽ nhận lại những đối xử chân tình …

Vậy mà 360 giải tỏa không kèn không trống .Mấy tháng trời cuối cùng trong cơn thoi thóp,nó góp thêm một “bi kịch” nữa trong chương hồi “chia xa” bằng thái độ nhao nhác dọn nhà của cộng đồng blogger . Tôi ngơ ngác nhận ra , mình – cũng như ngoài đời thật-không phải là một người năng nổ (hoặc có nổ mà không có …năng).Tôi cứ mỗi ngày vào ra nhà mình , nhà bạn bè mình ,chỉ để bần thần nhìn những xa vắng dần , trống trải dần những ràng buộc thân quen trước đây …Cùng kỳ lý , tôi đã nhủ :Thì ra , Yahoo cho mình cái tên Mập Mờ cũng có lý …Mập chắc từ đây sẽ …mờ …nhưng cái mà tôi tiếc nhất khi 360 đóng cửa đó không phải là những entry mình đã viết ( có cũng chỉ tiếc một chút “văn mình vợ người”) , tiếc lắm lắm là những comment các bạn để lại nơi nhà mình . Những dòng viết đó chính là “của trời cho” mà muôn một mới thành . Nó cũng chính là cái hạnh duyên mà tôi vẫn nghiệm …Vì thế , trong sự tan hoang của lòng mình , khi Yahoo báo sẽ mở Profile cho phép mang nhà cửa , comment sang , tôi đã mừng như mở hội …Và bởi thấy lòng mình mừng như thế , tôi đã “thề” chỉ ở profile mà không chuyển đi đâu nữa hết .Dù biết , làm vậy , tôi sẽ thất lạc rất nhiều bạn bè – mà – như tôi nói-phải muôn một mới gặp nhau trong thế giới này …

Một trong những người bạn “sẽ thất lạc”của tôi không “cam tâm” bỏ rơi tôi nơi phố chợ . Bằng tình cảm yêu mến và sự ân cần vốn có , họ chịu khó trong cuộc sống bận rộn của mình , làm thêm một căn nhà nữa – chắc giá trị không rẻ - để mời ông bà ngoại của con mình cùng tôi về trú ngụ ( Đôi khi , ngẫm nghĩ tôi phục họ quá , họ không lường được hết nguy hiểm khi cho một đứa ba lơn tơn ở cùng nhà với hai lão thân …) .Từ ngôi nhà tình cảm này , tôi lại – như thói quen xấu của mình-đi lơn tơn sang nhà khác , tìm bạn bè và lại chọc ghẹo họ tưng bừng trong cái thú vị :Không ai nhận ra mình , hí hí !

Tôi nhận lại từ bạn bè một “quả bất ngờ” . Tôi không dè , mình ghi dấu trong lòng bạn bè “nhiều nhát” sâu đậm như thế ( y như họ ghi dấu trong lòng tôi vậy !) , để , dù “ẩn mình” dưới một cánh cửa nhà khác , thì “blog phong” của mình cũng “lồ lộ”. Các bạn nhận ra tôi và chào đón bằng những niềm vui mà tôi không dè mình có thể đem đến cho họ như vậy …Nhưng họ càng vui , tôi lại càng buồn …

Buồn vì mình không thể trở thành hàng xóm láng giềng cùng họ như hồi ở 360 …

Buồn vì trước những ân tình như vậy , mình lại có thể đành lòng cắn …lưỡi …làm ngơ …

Vì thế , phải và bắt buộc phải gởi lại nơi này một lời xin lỗi , một cái ôm thật chặt trong sự cảm ơn mà mình biết không thể nói hết …

 

                                      (Mập nâng chén “tạ lỗi” với bạn bè !)

Xin lỗi nhé , ân tình !

 

  • Tui là một trong những người tui cho là MM tạ lỗi với tui á ! Tuy hong có trong FL của bồ, nhưng tui qua 1 thời gian nghiên cứu và bị nghiện những entries cúa MM!Và tui tự cho MM là bạn cúa tui tự lâu lắm rồi! Tui lang thang theo bạn qua Profile này mà thiệt hong biết xài cách nào, ngay cả thay cái avart cúa tui cho bạn nhớ ra tui là ai mà còn hong biết làm, thiệt là vừa làm biếng vừa .. ngu! Hôm rồi được coi ảnh Off ở Đo Đo và cafe SĐ , tui chợt nhận ra rằng tui nhớ bạn tui biết bao ! MM ui, trên đời này có được một người đúng nghĩa là bạn , thật là quý, mà quý hơn nữa là mình chợt thấy ở bạn mình hình ảnh và con người của chính mình ( ý là tui nói cả nghĩa bóng và đen, tui giờ trọng luơng cũng vươn cao mau như Phù Đổng rồi ) ! Còn cái vụ thề há , tui thề với lòng tui hoài à, thề là tui sẽ cai nghiện blog mà tui tái nghiện, thề là tui sẽ quê hắn đi mà tui quên rằng tui vẫn nhớ ... Bạn cứ xin lỗi , và cho ôm tui nhưng nhớ đừng ôm chặt quá, tui sẽ ngộp thở, và biết đâu , tui sẽ khóc ! Nâng chén nâng ly với MM, dù tui chỉ uống được .. sữa dê mà thôi !

    Trang Luong said 5 months ago · Delete
  • Giận Mập lắm luôn á nhưng mà giận thì giận mà thương thì thương hì hì

    Happy Life said 5 months ago · Delete
  • Mập ơi, Mập không mờ đâu mà còn sáng hoắc hơn nữa đó…nên Mập…Mờ thành Mập tỏa sáng của bình minh…hì hì

    Happy Life said 5 months ago · Delete
  • Hahaha, Mập đi đóng hài được đó Mập ơi…không chừng nổi tiếng còn hơn mấy dành hài nổi tiếng khác luôn đó..hì hì Nhìn cái dáng cặm cụi viết thư xin lỗi thấy thương ghê, đến cuối cùng cái tấm cười híp mắt khoe răng cực gì CUTE…nhìn hình này mà em không thể không nhoẻn miệng cười lại đó… Thôi thì không ai dùng vũ lực ép Mập dọn nhà nữa đâu, nhưng mà nếu có vô nhà ông bà thì liếc sang nhà bạn bè chọc ghẹo tí cho cuộc đời thêm vui nha Mập…mình mang đến niềm vui cho dời cho người dù chỉ là những cái cười mỉm chi cũng như mình làm từ thiện vậy đó…hiiii Mẹ H ơi, bác Mập đạt cho mẹ An super 8888 kìa, 888 là chết cha người ta rồi mà giờ mẹ An thành super 8888 luôn…haaa

    Happy Life said 5 months ago · Delete
  • Tui chíp nhứt là hai cái hình, sao mà đẹp lão thía không biết!

    Phương Nguyên said 5 months ago · Delete
  • Mẹ hai heo à ! Sao mà Mập dám giận , chỉ mong mọi người đừng giận Mập là ...Mập vui lắm òy . Em mún lấy cái gì cứ thoải mái hen , khỏi cần hỏi hén !

    MAP said 5 months ago · Delete
  • à quên, Map cho em xin entry này về nhà e duoc kg.

    ROSE said 5 months ago · Delete
  • Map ui, e hổng có năn nỉ Map nua dau. Em sợ Map gian, roi Map bỏ mấy mẹ con em lun á. Thui Map cu o nha nay nhe, roi ba me con se qua tham Mập mà hic hic hic Em cung sẽ nói bạn bè bên đó hổng có keu reo M nua, de Map thanh than ma ra vo ngôi nhà đó. Thuong Map nhieu

    ROSE said 5 months ago · Delete
  •  

    Túm lợi là sao ta :)... Bằng sức hút như Năm Chăm (hì, là Nam châm á nhoa) của Map, hy vọng nhìu bạn sẽ hoan hỉ dìa đây cất.... lều, hén Map hén, và như vậy thì "Dzô chem phằn chem" hông hề phải nói sózi gì, Mập nhểy!

    TT.huỳnh said 5 months ago · Delete
  • Típ... Map có "nhà nghỉ" bên Mul vì một mối dây tình cảm sâu đậm... cũng ô-kơ dui dẻ được mà Map, tui thì chạy qua lợi ninja ở bển wài nè, cũng dui, nhưng rùi cũng sáng ra một điều: khó có gì có thể như cũ được, nhứt là sau một cuộc bể dzâu Map ui, phải chấp nhựn hà!

    TT.huỳnh said 5 months ago · Delete
  • Hèhè, gặp nhau một đỉm nghen, í là cái chỗ à-bao-mi của tui từ hùi bên Y360 tới giờ cũng dị thoi: "Bình thường, là cố tình né tránh tầm thường", nhìu khi né hông được, kệ pà cho tầm thường luôn, sống dzui phỏe, vậy ô-kơ rùi "Mập hông hề Mờ" ui!

    TT.huỳnh said 5 months ago · Delete
  • Trùi, en-chai này treo hùi nào tui hông hay ta, dù tui đã phóa cửa dzụt chìa chứ tui ra dô wài hà... giờ tui cồm sì pam bù nghen

    TT.huỳnh said 5 months ago · Delete
  • Chị chẳng dại gì nhận lời xin lỗi ...MM ạ . Đúng là ông bà ta nói :"Văn là người" Chẳng thể nào lẫn đi đâu được nhất là chị luôn cảm được trong những cái com của MM là cái phần của chị lẩn khuất đâu đó mà có khi chị nói được có khi không . Cho nên chị vẫn tôn trọng sự chọn lựa của em nhưng chị tin nơi đâu có tình yêu nơi đó có dấu chân người . Chị cũng đã từng có bao ý nghĩ chơi vơi như thế mà MM .Cứ ở đây như một nơi em chọn , chỉ thi thoảng rong chơi như một cuộc kiếm tìm một phần mình gởi gấm đâu đó nghen em

    Gió said 5 months ago · Delete
  • Á à, hỉu òy, cái entry này là mẹ 2 Heo chép qua bên kia, em qua bển còm kiết tùm lum hiiii. Prof này yếu quá updates tệ thiệt, sao em cũng qua Map hoài mà hỏng thấy entry, đến thì thấy vô còm nó lại lặng đâu đó. Hic, thương thằng prof mà cũng không khỏi đúi ví sự non nớt của nó. Hì cái hình cười hền lành vậy ai mà giận cho được, khỏi tạ lỗi đi.

    May♥N said 5 months ago · Delete
  • Giận. Không chấp nhận lời xin lỗi. Hè hè, nhưng nhìn lại cái pix này sao cười có duyên quá, muốn cười lại quá, mà cười thật đó. Thế là hết giận. MM lúc nào cũng đáng yêu, nên dù có cách trở bằng cả thời gian và không gian, chị vẫn ghé qua đây thăm MM, bởi sao quên được hai chữ "ân tình".

    Ngọc Yến said 5 months ago · Delete
  • Đọc entry này cảm động làm sao ấy M. ơi, chị đã chuẩn bị nhiều cho cái ngày yahoo ra đi, đã copy được com của bạn về để dành, cũng như M. chị rất quý những chia sẻ bạn bè mà giờ mỗi khi rãnh rãnh chị vẫn vào đọc lại để nhớ.. dù có những bạn đang quanh ta, dù có bạn không còn.. nhưng cái tình cảm ở yahoo thật tinh khôi, quyến luyến lắm. Có lần chị rơm rớm nước mất vì bạn mỗi ngừơi một nơi. Chị ghét cái thằng Yume ngày nào cũng đi dụ dỗ bạn chị bằng mấy cái thông báo, ghét kinh khủng... ghét không tưởng nổi... Và giờ bạn bè hầu như ở Multi cả... nhưng đôi lúc vẫn nhớ về những bạn chọn cho mình một chốn khác. Thôi thì thôi thế thì thôi.. vẫn chỉ là nỗi nhớ. Nói vậy chứ vẫn mơ một ngày gặp lại M.M. (bên chị có hình M. dễ thương, qua lấy về nhá). Cho ôm cái nè!

    ha said 5 months ago · Delete
  • He he, Mập có Mờ đâu mà.Lúc nào và bao giờ M vẫn là một đốm sáng thân tình trong lòng mẹ BB và cả nhà họ dây leo này á.

    Kim Em said 5 months ago · Delete
  • comment bên Multi chưa...đã nên dzô đây mần tiếp. Hông những nhìn giống trà đá mà chưa uống đã...vơi... Mập chơi xấu nhen, 100 % mới được à. Mà hình như Mập nói ngược, Mập nâng ly còn phần chén để ...bạn bè. Hic! Chả trách sao em R vẫn chỉ là ròm!

    Minh said 5 months ago · Delete
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét