Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For November 7 , 2009 - Entry cho công việc , cho mình ...

Khúc hát “hậu đình”…


Trưa đứng bóng , sau một tuần mệt mỏi , chỉ muốn nhanh chóng trở về nhà nằm sải tay chân trên giường , nghe Thái Thanh rền rĩ với những Mùa Thu , nhưng nhìn vẻ bối rối của người phụ huynh xin gặp , thấy có chút gì đó mủi lòng ,và tiếp …

Câu chuyện rối rắm , không đầu đuôi …cố lắm mới hiểu là ông muốn nói gì …gia đình có chuyện lục đục , vợ càng lúc càng nóng , lại thêm không có việc , rảnh rỗi sang hàng xóm chơi và nghe lời xúc xiểm . Chồng đã nhịn nhiều , nhưng trước sự quá quắt mỗi ngày mỗi lớn thêm của vợ đã không kềm chế được và …bạt tai vợ …chuyện phải đến đã đến , lôi nhau ra pháp đình …

Chuyện pháp đình là chuyện nhỏ , chuyện lớn là vợ lôi kéo hai con …ông sợ chúng vì việc này mà học hành lôi thôi , rồi có chi dở dang thì lỗi người lớn từ 1 thành ra 1000 , mà không cứu vãn cho trẻ được …Những dòng nước mắt đàn ông thi nhau rơi xuống , xin cô …nhờ cô …van cô …

Rót cho ông ly nước , chờ cho cơn nức nở nguôi lại , người làm Thầy từ tốn (chuyện lạ cho một người tánh cũng nóng như lửa ) hỏi :

-Anh còn thương chị nhà không?

-Anh còn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân này không?

-Anh thấy mình có chút chi trách nhiệm trong chuyện giao hẳn việc nuôi dạy con cho vợ không ? Để bây giờ , khi bố mẹ có chuyện ,con chỉ biết nghe mẹ mà ghét bố?

Tiếp tục từ tốn : Vâng , vậy 3 câu hỏi của chúng tôi , anh đã trả lời có hết cả 3 . Việc bây giờ về phần anh là phải làm cho chị hiểu ba câu này chị cũng phải chia phần trả lời vì mình anh không kham nổi. Còn về phía cháu ,chúng tôi chỉ có thể hứa giúp anh làm cho cháu an tâm học hành , chuyện người lớn chắc chắn sẽ tốt đẹp nếu như các cháu là dấu cộng giữa cha mẹ chứ không phải dấu trừ .Nhà trường không thể giúp anh giải thích rằng trong chuyện của bố mẹ , mẹ cũng có lỗi , hay là bố có lỗi nhưng đã biết lỗi rồi …vv…vv…vì giải thích như vậy là cầm như thêm chai xăng vào bếp lửa đang cháy ...

Từ tốn lần cuối : tôi cũng là người nóng tánh anh ạ ! người phụ nữ nóng tánh thì xin nói thật với anh lại còn can thêm cái tội hồ đồ …nhưng lại cũng có một chỗ còn dung được nghĩa là mau nguội …và khi nguội chắc chắn sẽ nhìn thấy phần lỗi của mình …anh nên bao dung hơn chút nữa , đại lượng hơn …như anh nói , anh tòan năn nỉ …Năn nỉ vợ mình không đi đâu mà thiệt …có điều anh hãy năn nỉ trên tư cách người chồng mong chia sẻ để được sự đồng cảm , thuận chồng thuận vợ …chứ không phải anh năn nỉ để cầu cho mọi chuyện êm xuôi cho đến lần …bùng nổ sau …

Nói với phụ huynh mà như nói với chính mình , ừ , mình cũng sẽ phải gặp đôi người vào sáng đầu tuần sau, gặp để xin lỗi vì đã nóng và để chia sẻ trách nhiệm trong việc nóng mình nóng người …

Khúc hát Hậu Đình Hoa …tự dưng nhớ bài thơ này quá …thấy sợ khi người đàn ông đứng lên từ giã ra về mà mắt vẫn còn hoen lệ …thả lại một câu cuối cùng : tôi mong bà xã mình cũng nóng cỡ …cô giáo thôi …

Phải chi người vợ kia nghe được những tâm sự này …đâu rồi …dáng em hao gầy , bước chân hiền hòa …sao hôn nhân không thể làm cho hai người phối ngẫu mỗi ngày đẹp lên trong nhau mà chỉ tòan xấu đi …ôi ! khúc hát Hậu gia đình …

  • He he , xin thông báo cùng cả nhà : Ông đó và vợ ổng đều lần lượt gặp tui rồi . Hai người họ có tiếng nói âm vực khác nhau , nhưng tui phát hiện ra họ lại có một điểm chung đó là Rất thương con và lo cho sự học của con . Nên tui cứ thía là tui hù thôi ...he he...cảm ơn cả nhà khen tài tư w ấn bị bạ của tui ...như chị Ba Bến TRe noái : Người ngoài thì sáng , người trong thì quáng ...

    MAP said 2 months ago · Delete
  • Ùi ui, công nhựn, hông có nghĩ là một cô giáo tay roi tay phấn đâu hen, mà y như là chuyên gia tâm lý đài 1088 dzẫy đó. Hoan hô Mập và mong gia đình kia sẽ sớm cơm ngọt canh ngọt trở lại. Tui có gì rắc rối đang ký chạy tới hỏi Mập á nghen Mập :D!

    TT.huỳnh said 2 months ago · Delete
  • Chiện buồn nhỉ! Mập làm tư vấn hồi nào mà tâm lý quá.

    Minh said 2 months ago · Delete
  • Chị Ba ơi chị Ba! 25 năm em đi dạy , em tư wấn bậy bạ nhềiu chục lần , lắm chục vụ vậy rồi ...nhưng tòong là phụ nữ khóc kể ...gặp đàn ông kiểu này thì chỉ mới 3 lần ...lần nào cũng nhủ :Sao mấy bà vợ đó có phước mà không biết hưởng ? Em tin rằng người đàn ông mà phải rơi nước mắt trước một người phụ nữ xa lạ thì chắc nhân cách không đến nỗi nào , nên em cũng tin rằng mọi chiện sẽ tốt đẹp...có điều cũng như chị Ba , em lo về phía người phụ nữ kia thôi ...ông chồng nói :vợ tôi rất ...dữ cô giáo à ! Hic !

    MAP said 2 months ago · Delete
  • Sao mà một người chưa hề sống trong một cuộc hôn nhân mà lại có những câu tư vấn đặc sắc vậy? Hay là như ông bà mình nói "Người ngoài thì sáng mà người trong thì quáng"? Dù gì, em mình cũng sợ mất học trò mà lo cho người lớn. Nếu như những giọt nước mắt của người chồng đó là tình thực thì em mình cứ tin rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp. Miễn là chị vợ kia đừng bụng dạ đàn bà thường tình, đừng vì nóng giận mà trở nên hồ đồ. Chúc em thanh thản sau những chuyện điên cái đầu.

    ThuNhân.Võ said 2 months ago · Delete
  • @Phuong Nguyen:Cảm ơn bạn chia sẻ với tui cùng một hy vọng ...con nít bi giờ nhạy cảm , chiện gì nó cũng "nâng wan đỉm" để ...bất mãn hít ...tui sợ mất đứa học trò nên ráng ngồi nghe , ráng hứa...mà bụng lo hung ... @May N:Tờ giấy nào mỏng chỉ còn một mặt...em hãy chỉ cho tôi...tờ giấy đó không bao giờ có...mình có nói ổng anh than với tui chị nóng và dữ , nhưng lúc trước chị có vậy không ? đó cho nên trong việc chị nóng và dữ , cũng cần ...xem lại anh ...May cũng phải nghỉ...hễ truy tầm thầy chưa ra là nghỉ ...khi nào ổng truy mình thì mình mần típ...đừng nộp hết một lần ...cứ nhẩn nha...khi nào ổng hối lại đưa típ...May gặp chiện gì bực mình trên blog à ? hic!

    MAP said 2 months ago · Delete
  • Vậy người ta mới nói "hôn nhân là mồ chôn tình yêu" hì hì, là ba xạo theo thôi. Vừa là người ngoài cuộc, vừa là người chưa bao giờ bị ràng buộc tự biết làm sao hiểu một cách chắc chắn bằng con đường nào dẫn hai người yêu nhau có khi trong hoàn cảnh cha cấm, mẹ cản, họ hàng súc xiềm, hàng xóm dèm pha ,,,,, mà vẫn quyết chí lấy cho được nhau rồi đến một ngày thì chán, ghét, thù và hận nhau dài lâu có khi đến chết.... Cái câu "Tôi mong bà xã mình cũng nóng cỡ ,,,, cô giáo thôi" nghe cũng buồn hung, nếu không phải ổng nói để vui lòng chị thì ổng đáng thương quá chớ, có lẽ nhu nhươc quá mà ra. Quen nhịn, rối một ngày "vùng lên" thì coi như chuyện động trời,,,, Mà thôi em cũng chỉ đoán già đoán non. Thanh tra xong rồi chị, nghỉ ngơi đi, em lại vào chiến dịch hiiii, viết tiếp LA, truy tìm thầy chưa ra, dạo trước ổng ép "thời gian" mình, dạo này mình viết nhiều đưa ổng đọc ổng hỏng "chả lời, chả vốn" gì hết hiiii, thôi kệ,

    May♥N said 2 months ago · Delete
  • Cô giáo thiệt là có duyên gỡ rối tơ lòng... thòng, hi hi Đùa thôi, chứ theo tui thì ông phụ huynh đó mới là người có duyên gặp gỡ cô giáo, được cô cho lời khuyên, tại vì rằng thì là, đáng lẽ chuyện đóa ổng phải nhờ tới chuyên gia tâm lý tư vấn chứ đâu phải nhờ cô giáo... Tui nghe đồn rằng, ỏng tìm tới cô giáo vì ổng biết ngoài nghề nhà giáo thì cô giáo của con ổng còn nghề nhà báo nữa, xem ra bạn tui còn mang lấy nghiệp vào thân dài dài mất thôi! Trở lại chuyện tư vấn, cô giáo tư vấn như vậy là hợp tình hợp lý, đủ cả muối cả đường, thêm chút dấm chút ớt, có thêm chút đắng của cà phê tráng miệng.... rất tuyệt. Tui hy vọng rằng trên đường về nhà ổng càng nghiệm càng nhận ra đầy đủ các vị ấy, rồi khi "tiêu hóa" xong ổng sẽ đối diện với vợ con, sẽ đi đúng đường "hậu gia đình", mong lắm thay!

    Phương Nguyên said 2 months ago · Delete

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét