Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For December 20,2009 - Mừng sinh nhật con : Heo năm xóay với lời xin lỗi tha thiết của Dì Mập

Chúc mừng Sinh Nhựt 15 – Heo con năm xóay …

Thiệt tình dí con , biết có muốn lấy lý do lý trấu gì đi nữa thì cũng là biện minh Heo năm xóay à , nên Dì Mập chỉ muốn để nơi này trước câu mừng sinh nhựt con là một lời xin lỗi …Xin lỗi vì con sanh ra vào cái ngày “long chọng” wá chời , ngày mà tòong dân ta bị gậy –à không – ai có súng dùng súng ( chài , dân mà có súng là coi như …xúi dại òi hén con ) , ai có gươm dùng gươm ( nên bi giờ , nhiều đứa nhỏ cỡ con đi học nó dắt theo …hàng nóng ,âu cũng là làm theo lời …) , ai không có súng, có gươm thì gậy gộc gì cũng được ( nên người làm Thầy như Dì Mập đây cũng có …hàng Heo à !), cũng cứ tòong wất kháng chiến …vậy mà Dì Mập mải lo …nhậu nhẹt ( thiệt là bê tha) và tám ( thiệt là …đàn đúm) đành đọong …wên chúc mừng con …
Nay, thiên hạ chắc đã “ai dìa nhà nấy” , gụ chè gì đóa cũng hít òi , Dì Mập nghiêm chỉnh vào đây , mần cái entry này để nói lời gan ruột dí con : Heo năm xóay , con mẹ Phương Nguyên và Ba Sơn , con là một đứa bé hết sức giỏi giang và ngoan ngõan . Dì MẬp tiếc là đã gia nhập giang hồ blog wá trễ , wen biết mẹ con hơi muộn , chớ biết sớm hơn , thì đã cho mí đứa đệ tử bạn thân của Dì Mập nó theo học dí Anh Nguyên,thì có lẽ nó không nói tiếng Anh mà Mỹ hiểu chết liền như Dì MẬp .
Con lại có một suy nghĩ hết sức đàng wàng là con muốn học hết sức của con , muốn có một môi trường mà nơi đó có nhiều con đường cho mọi người chọn lựa . Cách nào cũng được miễn dẫn đến cùng một kết quả đúng . Chớ không phải học theo 1 con đường “định hướng” sẵn làm thui chột sự sáng tạo và dẫn nhau
xuống hố cả nút như mẹ con hằng lo lắng . Dì Mập ủng hộ con và tại nơi này , mừng con sinh nhật 15 tuổi , đã trở thành một thanh niên chững chạc và suy nghĩ rất chín chắn . Bằng tuổi con , Dì Mập chỉ nghĩ đến ăn và già gấp 3 lần tuổi con như hiện nay , dì Mập vẫn không có suy nghĩ nào hay ho hơn ngòai việc: tìm ra nhiều con đường để kiếm đủ …ăn …

Con cố gắng nghen con trai , con Heo năm xóay rất hiền và rất dễ thương ! Lỡ hứa dí bà Trùm Sò là để cho bả thử nghiệm lai giống heo năm xóay dí heo hai xóay kẻo không thì Tỷ mụi tương tàn ,chớ thiệt lòng Dì Mập muốn …mà thôi …( thở dài)


Chúc con tuổi mới nhiều niềm vui , thành đạt và luôn …dễ thương …


  1. @Má PN của Heo Xoáy: xin ý kiến tư dzấn của Dì Mập seo lại bỉu là "ngắn ngắn chút nghen". Để cho Mập nói hít ga, đọc rứt vui và có nhìu ý hay lém lém đó (kinh nghịm từ các còm đã nhận nghen :D)

    TT.huỳnh said 4 weeks ago · Delete
  2. Hú Hú... đứng ở đây chúc mừng một cái, ăn bánh một cái rùi sẽ qua "đơn vị gốc" chúc nữa nghen. Chô cha, ngó chừng Heo Xoáy này ngoan quá chừng chừng, mặt ngó hiền weo hén, cho Heo Péo nhà tui kết bạn được hem? Heo Péo nhà tui cũng có ngày sinh ngầu lém: Ngày thực dân Pháp xâm lược Diệt Lam, huhu huhu :D

    TT.huỳnh said 4 weeks ago · Delete
  3. Dì Mập ơi, con cảm động quá hà. SN của con mẹ con không mần entry cho con, mà dì Mập lại có entry nhắc đủ mọi "đặc điểm" của con, từ vụ 5 xoáy tới chiện con hiền ....Nhưng chắc dì Mập chưa nghe mẹ con "tố" là con "nghịch ngầm", níu không chắc Dì Mập không khen con nhìu như vậy. Còn cái vụ dì Mập thở dài đóa, mẹ con cũng thở dài w ài chứ gì, mẹ con sợ con thân trai mười hai bến nước, dì Mập có cao kiến gì thì tư quấn cho mẹ con thở..ngắn ngắn chút nghen dì! Dì Mập, con cám ơn dì thiệt nhiều, con iu dì (và iu các bạn thân của dì )

    Phương Nguyên said 4 weeks ago · Delete
  • Con của bạn cũng như con của mình, con của bạn của bạn mình cũng như...con của mình nốt. Dì Yến cũng lang thang vào đây, gặp cái ẻn của dì Mập dễ thương quá sức, dành cho một cậu bé cũng dễ thương quá sức, dì coi ghiền luôn. Xin gởi lời chúc muộn đến cậu bé thật ngoan và hiền này nhé : Chúc con luôn học giỏi, học hết mình để tương lai rạng rỡ, cho cả nhà luôn hãnh diện vì con , nhé.

    Ngọc Yến said 3 weeks ago · Delete
  • Dì May lang thang đâu hong biết bữa nay mới vô coi, xong chúc mừng sinh nhựt muộn cho Heo 5 Xoáy, mặt hiền khô hì. Chúc con học giỏi và ngày càng là niềm tự hào của ba, mẹ. Mà nghĩ lại con cái nào mà chẳng là niềm tự hào của cha mẹ, cho nên dì May sửa lại chúc con hưởng được niềm vui trọn vẹn nhứt của lứa tuổi tụi con.

    May♥N said 4 weeks ago · Delete
  • Hahaha... Là hồi đó, anh Khang của Heo 5 xoáy ăn cơm ví đậu phọng rang chan nước tương không hè, hỏng chịu ăn thịt cá gì hết! Dì Mập có dám thử hông?

    ThuNhân.Võ said 4 weeks ago · Delete
  • Aida, só zi dì PhuongNguyen, má con quả là te tua thiệt sự rầu, dám phải đi đo kiếng lại hem chừng, hihi, dì bỏ qua cho. Mong có ngày bọn heo chúng con được mần quen dứ nhau :) Ký tên ngừ cồm mên: Heo Péo TêCoan :) (P/S: um dì Mập cái cho ấm nhoa nhoa :-*)

    TT.huỳnh said 4 weeks ago · Delete
  • Ờ hén, Hồi năm ngoái khi mà Yahoo360 còn, dì Nhân nhớ mẹ PN có nói đến SN của Heo 5 xoáy, có post hình con lên nữa. Mà thêm một năm qua đi, Heo 5 xoáy vẫn u như kĩ về cái khoản cân nặng là sao ta? Để chạy qua hỏi mẹ con mới được. Còn Dì Mập chúc mừng quá hay rồi, dì Nhân nói gì thêm đây ta? Thôi vừa đi đường vừa suy nghĩ vậy. Hehe...

    ThuNhân.Võ said 4 weeks ago · Delete
  • @Dì Te Tua: là con nói dì Mập tư quấn sao cho mẹ con hok có thở dài nữa mà thở ngắn ngắn thoai đóa dì à.

    Phương Nguyên said 4 weeks ago · Delete
  • Có 5 xoáy là đặc biệt thiệt đó nhen. Cho em mừng sinh nhật ké nghen chị Mập và chị Phương Nguyên:-)

    Minh said 4 weeks ago · Delete
  • Em Hậu : Em thiệt là ...cô Phương Nguyên rứt có tay chăn nui ...có điều cổ chăn thằng nhỏ này theo rề dzim Tây ...tạng ...he he !

    MAP said 4 weeks ago · Delete
  • Hồi âm sau khi "mạng" đã nạp : Heo năm xoáy à! thiệt tình Dì Mập cũng không tin lắm là ...con hiền ,cho dù mẹ con "nuôi giấu cán bộ" mà không "khai báo" . Nhưng , so dí học trò mà Dì Mập xử một năm hem biết mí vụ thì con dí lũ bạn thân của Dì còn như ...thiên thần lun á ... Cảm ơn con đã iu Dì và mớ bạn thân ...Dì hơi hối hựn đã già đi w á nhanh ...hihi !

    MAP said 4 weeks ago · Delete
  • mèng ơi cô Phương Nguyên hông có tay chăn nui gì hết, nui mừ lăm năm rồi mà có tí xíu vậy hà

    HẬU said 4 weeks ago · Delete
  •  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét