Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Entry For October 13 , 2009 - Entry cho trùng phùng ...

“Con gái và hai cháu ngoại” dẫn Mập đi nhà banh…

Biết là thể nào rồi cũng có ngày gặp gỡ .Nhưng gặp ngay trong thời điểm này thì quả là “mơ không thấy nổi”. Vừa tự dặn lòng là đừng “than trời trách đất” khi nhìn ra quanh mình còn có nhiều những tấm gương “vượt khổ vui đời” .Vừa tự xấu hổ trước một đôi mắt rất trẻ mà đã cương nghị như thế khi nói :Em sẽ đương đầu Mập à ! (dù đôi khi cũng đuối)và vừa …tự mừng thầm là người đó , gương đó ở quá xa , để cơn mắc cở của mình nó chỉ hiện ra chút xíu thôi rồi …biến …thì đùng một cái , cả ba người xuất hiện như mơ trước bác Mập . Hiện lên bằng một tiếng reo vui của mẹ , hiện lên bằng ánh mắt “kinh hoàng” của con trước bác Mập …Hiện lên và cho bác Mập một ngày thứ bảy dù “trời giăng ngang mây xám, mưa ướt chèm nhẹp” mà không hiểu sao bỗng trở nên đẹp quá chừng …

Ngày chủ nhật trời còn thê thảm hơn . Bác Mập lười biếng với cơn thèm ngủ, đã mấy lần bốc điện thoại lên định “hồi” một cuộc gặp . Nhưng rồi không đành đoạn “nhịn thèm” được ôm hết những người “văn kỳ thanh” đó một lần vào lòng . Thế là chồm dậy đi . Sau tiếng gõ cửa , chưa tỏ tường mặt nhau đã nghe một câu chào thật thương : Em biết là ai rồi ! hic ! và òa vỡ một niềm vui được ôm nhau một lần hết cả bốn người .Được hai thằng heo chốc chốc lại chạy đến sà vào lòng ( dù không phải là vì iu bác Mập mà là để đòi cho được túi bánh đa vừng của bà cụ hàng xóm cho mà bác Mập giấu sau lưng) . Được nhìn mẹ Heo cười , nói . Cái cười thoải mái nhưng vẫn đượm rất nhiều âu lo trong mắt . Được nhìn ba mẹ con chí chóe canh giữ nhau mà nghe lòng ấm lại . Và rồi lên đường …

Không phải bác Mập dắt nhà heo đi chơi mà là nhà heo đưa bác Mập đi . Đi ra bên ngoài , nhìn kỹ “dưới ánh sáng mặt trời” mẹ Heo nhỏ không thể tưởng so với trong hình và với hình dung của bác Mập. Thoắt lạnh người một chút khi nhìn em chông chênh trên đôi guốc cao 1 tấc mà vẫn thoăn thoắt bồng ẳm hai đứa nhỏ . Trong khi bác Mập lẹt xẹt đôi dép lê, đi có một mình, mà nhiều khi trên những bậc thang trơn ướt vẫn không “tự tin bước tới”.Cả nhà đưa bác Mập đến một tiệm cà phê có bán đồ ăn nhẹ và đặc biệt là có góc chơi cho con nít.Hic , cái nhà banh nhỏ xíu , thấp tè , nhìn tới chỗ nào cũng thấy nó “quá mong manh” so với “dáng em” của Bác Mập . Em phục vụ vừa nhìn thấy bác Mập chui vào nhà banh , dù đã rất dịu dàng là lập tức đến đứng…canh ngay , phòng khi sụt lở . Hai thằng heo sau một hồi bỡ ngỡ , bắt đầu chơi với đúng cái sức của hai thằng con trai được nuôi với đầy đủ dinh dưỡng . Bác Mập , mẹ heo , maman Linh sau một hồi quần thảo với hai thằng nhóc , mặt người nào người nấy nhìn y như …vận động viên chạy marathon…về chót …thế là dụ mãi mới bồng được hai thằng heo ra bàn ngồi cho người lớn uống nước và …thở …tưởng là đã thiên đường không dè bắt đầu bi kịch thứ …hai …

Em phục vụ hỏi rất nhẹ :

-Dạ , bà kêu gì cho cô với mấy cháu ăn ?

-Hả …nhìn quanh quất coi có thêm "bà" nào ở quanh đây không , mà ngoài gia đình heocùng với hai bố con của người bạn thì đâu còn ai khác . Vậy cái tiếng “bà” mà người ta vừa gọi là …hướng tới mình …Hic! Tá hỏa luôn , nhưng mà ngẫm nghĩ cũng đâu có oan . Hồi Minh ròm về VN , cứ ngỡ trên đời này chỉ có hai vợ chồng hắn là “con nít quỷ” ham vui sớm khi bộ dạng quá trẻ của cả hai làm mình ngỡ ngàng . Nay nhìn mẹ heo , nhỏ con , trẻ măng như một em nữ sinh cấp 3 , càng không thể hiểu được vì sao em lại có thể đã là mẹ , không những vậy , lại là một người mẹ rất chững chạc của hai đứa con trai sinh đôi nghịch ngợm quá chừng…

Chiều về , trên suốt đoạn đường đi , nghĩ đến câu mời của người phục vụ hồi trưa mà "tê tái" , nhưng, nghĩ đến cảnhchơi với mấy mẹ conthì lạicười suốt . Không dừng được phải gọi điện “phe” dí bạn . Bạn hỏi dồn dập , kinh ngạc : Sao , sao ? Mí má con nó ra sao ?

Hic , má nó giống y như là con gái tui , còn hai thèng heo là hai đứa… cháu ngoại tui …

Và khi trả lời bạn vậy , thấy ngứa ngứa trên đầu , đưa tay sờ , thì ra là cái gốc sừng đã cưa năm bảy bận giờ bắt đầu mọc lại …Than ôi !

Đây hai cháu "ngoại" ( Nguồn ảnh : album Gia đình heo)

 
  • Chúc mừng MM lên chức , dù là chức ... " Bà" , có nghĩa là tui tự chúc mừng tui á ! ( hic) Tui cũng thích dzô mấy cái chỗ con nít chơi , coi nó ra làm sao , mấy khi có dịp mom men vào , có lần tui còn leo cầu tuột thử ( tại hồi xưa hong đươc thử !) ai dè tui bị .. dính dzô cái đường tuột xuống làm nghẹt đường xá con nít hong tới đươc - sự cố lô cốt - Sau vụ đó tui tởn hong dám thử sức với đồ chơi con nít! Chúc mừng cái nha `banh đó ... còn nguyên vẹn , chưa banh ta lông hén! MM vẫn có lối chia xẻ rất lôi cuốn dễ thưong mà hồi giờ từ khi đọc đưoc 1 lần tui đọc say mê như coi truyên kiếm hiệp ! Thương !

    Trang Luong said 3 months ago · Delete
  • Chời ơi em đâu có xúi gì bậy bạ đâu, em chỉ sợ chị bùn vì lên quại thôi! :D :D hè hè. Hok có ai kiu bằng mụ đâu, yên tâm! :))

    Hoàng Nguyen said 3 months ago · Delete
  • @ Phương Nguyên : Vậy là bạn hem có kinh nghiệm "noái thách" . Sao bạn lại dại dột kể cho anh xã nghe "phiết đỉm ...già đi" của mình dạ ? Lẽ ra , bạn phải dzô noái dí anh xã là : Nè , mí cái thèng râu ria kia hem bít nhiu tủi mà nóa kiu tui bằng ...cưng cà ông ? he he , lúc đóa anh xã bạn cũng té ghía mà té kiểu khác ...khó lòng ngồi dậy ... Thiệt tình , tui vữn khen bạn thiệt thà hồi nèo giờ , nay mới thí thiệt thà như bạn dí anh xã là quá ...dại . Sửa sai mau !!!

    MAP said 3 months ago · Delete
  • Ka ka, sao bi giờ mới thí zụ này, chậm trễ chậm trễ! Chài, bà ngoại ngang hông này coi bô sợ già quá, mần bộ mần tịch kể lể đặng chờ coi có ai khen ngừ chẻ lém ngừ ơi hem, thương thay tiếc thay sao hok ai chịu hiểu mà cứ lo chúc mừng "bà ngoại" Nghe kể nà, tui còn đau khổ hơn, mí thèng zô mua thuốc già chát râu ria tùm lum mà nỡ lòng nào kiu tui bằng cô rùi xưng con ngọt xớt nữa chứ. Tui tức quá zô noái zí anh xã, ổng hem thèm noái gì, lo cừ há há tới nỗi té ghía lun! Để si nghĩ coi mơi mốt mà có đi gặp má con hai Heo thì phải xí xọn thía nào cho khỏi lên chức bất đắc dĩ đây hè???

    Phương Nguyên said 3 months ago · Delete
  • @TKO:bọn trẻ đáng iu , Ô Kê , tụi nó y như là hai chú lùn vậy , rất đĩnh ngộ , rất yêu ...chu cha,nhắc ở đây mà cái răng nghiến lại nè ! @Mẹ Heo à , cười cho đã đi nghen cưng ...rồi sau này "về bển" nằm khóc nhớ "ngoại" cho ..."đáng đời"...Hic! @May N: hi hi, đúng là ngang hông thiệt May à ...Hôm đó ẳm hai thằng phải ẳm ngang hông ...he he! @Hoang Nguyen: em trai , chị mà mặc đồ như cưng "xúi" thì không ai gọi chị là chị cả cưng à ....người ta gọi bằng mụ ..."mụ điên" đóa cưng ...Xí , tưởng chị ngu hả , nghe lời cưng xúi dại ... @Tetua sư phụ : Hông , đâu có chi buồn , nhìu người muốn được như tui mà hem được đóa ...đang thèm đóa he he !

    MAP said 3 months ago · Delete
  • Ngoại Mập ui, không có chi là buồn hén hén. Là ngoại của hai thèng Heo là sung sươớng nhứt đời rùi á. Chúc Ngoại Mập luôn phẻ dzui là cả nhà sương nhau hung nghen Mập :-*

    TT.huỳnh said 3 months ago · Delete
  • Mèn đét ơi sao chị bị....lên chức dữ vậy????? Em có ý kiền nè, chị đi thay đổi hình tượng đi, nhuộm tóc móc lai mặc áo quần màu sắc như Katty Pery á, đảm bảo gặp chị ng ta gọi em ngay! he he he. :)) Hôm nào chị cho em đc gặp "bà ngoại tụi nhỏ" nha! :D

    Hoàng Nguyen said 3 months ago · Delete
  • He he , Minh ròm cưng nhắc mới nhớ ta , mình từng mần cho giang hồ Núi chết đứng khi bữa đó lò dò dô tiệm games kím mí đứa nhỏ . Anh gác cổng la lên ( chắc thường la như dị để "kíu nguy" cho đồng bọn ) : nè ! má ai kím cà! ( nhớ liền đến bạn PN cũng bị "tai nạn" tương tợ khi đội nón lá , "bày đặt" cắp rổ đi chợ để trốn chồng dô net chơi blog khi nhà cúp điện ) . Trước hàng chục cặp mắt mang "hình lựu đạn" , ráng mần mặt tỉnh xăm xăm tiến tới chỗ em chủ tiệm : cho chị lấy cái máy coi cưng ! Thế là định check mail , định dạo blog ( lúc bây chừ 360 chưa sập ) , mà thí ghét mí thằng "ôn con" , thía là mò vô chơi ninja ...He he ! chơi một hồi cũng nhảy chồm chồm ( để điều khiển cái bàn phím cứng ngắc đó mà ) , rồi xúyt xoa ...một hồi thằng Bờm chơi chán một mình , cũng nhảy wa chơi chung và thế là có cái màn la hét vì ...hư mạng phải mần lại ...các em ngồi một hồi chịu không nổi , cũng ào wa coi "má" chơi ...he he cổ cũ rầm rầm ...nghĩ dzui thiệt ... Chỉ tiếc mắt mờ chân chậm tay lóng ngóng òy ...hic ! Ôi tuổi thơ tôi đi đâu mất tiu ?

    MAP said 3 months ago · Delete
  • He he he, trời ơi, em đọc cười mún té ghía. Hết cái tiệm game trên ĐL , giờ tới phục vụ viên ở SG:-).Kệ! Sừng nào mọc thì mọc, có chiện cho bà con xả hết ga cười là được rùi Mập hén:-). Nhà Heo này lẳng lặng mà hay à nghen:-).

    Minh said 3 months ago · Delete
  • Chúc mừng bà ngoại .... ngang hông nghen hiiiii. Chúc bà cháu, mẹ con chơi thiệt vui, vì gặp nhau là quá sức quý, mai mốt chưa biết khi nào gặp nữa cứ nghĩ vậy mà vui, để đừng tiếc. Em biết rồi em sẽ về lại SG không ngày không xa lắm đâu, vậy mà bi giờ ngồi tiếc những người đã gặp và chưa kịp gặp, buồn ngẩn ngơ, không ghen với mẹ con hai thèng heo, chỉ thèm thôi. Ôm hun mọi người .

    May♥N said 3 months ago · Delete

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét