Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

HAPPY NEW YEAR 2012!

Ừ rồi năm và rồi tháng…

 

Ừ rồi năm, ừ rồi tháng
Cũng qua nhanh như một tiếng vang
Những nôn nả xanh tươi giờ bắt đầu lơ đãng
Quên nhớ bỗng dài ra, nhiều đến ngỡ ngàng.

Những bài thơ giờ bắt đầu không có từ Anh
Chỉ còn lại những xưng hô lành lạnh
Năm tháng lấy đi cái thật của ta, trả về ảo ảnh
Tình yêu chỉ còn là khái niệm rất mong manh.

Ừ đã nhớ, rồi để quên
Tiếng đập gấp nhịp tim, giờ chậm buồn chống chếnh
Ta không theo kịp thời gian,
Hay không theo kịp chính lòng mình…

Tôi sang blog của một bạn nhỏ, nghe Bạn gọi những ngày cấp tập cuối năm này bằng ba từ “Mùa năm cũ”, nghe những điểm danh công việc của 12 tháng trong năm sắp qua mà Bạn làm… lòng chợt dậy lên những bồi hồi… và không dưng, những câu chữ trong bài vè ở trên tràn ra… tôi copy lại, dán vào comment cho Bạn, nghĩ những sẻ chia này có thể giúp Bạn mạnh mẽ hơn…

Tối nay, tháng cuối của năm, ngày cùng của tháng, tôi đến dự đám cưới con của Bạn mình. Trong sự mừng vui không giấu của người mẹ trước sự trưởng thành của con cái, tôi vẫn nhận ra những âu lo nơi Bạn sau một năm phải một mình đương cự, chèo chống với nhiều biến cố gia đình. Cái âu lo còn hiện ra nơi khóe mắt, khi thỉnh thỏang Bạn nhìn về dáng đi … khập khiễng của chồng sau cơn bệnh nặng… Tôi ôm Bạn chúc mừng, nghe Bạn dặn: Ở đến chót tiệc nhé, lúc đó mình mới gặp các bạn được… mà thương buốt đi… đâu đó, năm 2011 trong tôi đâu chỉ có những kết tóan …cho rồi…

Giờ thì cả nhà đã chìm vào giấc ngủ đêm cuối năm. Giờ này năm ngóai, lũ tiểu yêu còn chiếm phòng của Ông bà để gầy sòng đánh bài, còn la hét ý ới nhau vào sáng đầu năm dậy muộn… bây giờ thì chỉ còn những người già… và một đứa chưa chịu già là tôi ngồi với ly cà phê Chivas, ngẫm nghĩ về 365 ngày vừa qua với những được – mất phù du…

Và tôi nâng chén đắng, chia tay năm 2011, chào đón năm 2012 với những tình cảm rất bâng khuâng trong lòng mình… Khi “điểm danh” những tình cảm đó, tôi biết mình nhớ mọi người ra sao…

Tý Lu Su Bờm… Mập nhớ tụi con…

33 nhận xét:

  1. Đón năm mới với nhiều niềm vui mới nghen M ...
    M là người tin ở hạnh duyên mà nên tin rằng khi còn duyên sẽ gặp khi không còn duyên thì cũng ...không sao :)) hén

    Còn lũ chim kia , nó là chim nên sẽ bay về tổ M ạ.
    Năm mới hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Cái con icon cười thí cưng hết biết ... Giống nhỏ Chụt . Chắc đi chơi với thèng nớ rồi

    Trả lờiXóa
  3. Dạ, nhất định vậy, cảm ơn Gió!

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng Năm mới !
    Đón nhiều hanh thông mới nhé Mập ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Em cảm ơn Chị... những ngày gần đây, khi mệt mỏi em hay chạy sang nhà Chị để bình tâm lại... Cảm ơn Chị, lần nữa, rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  6. Mừng một năm mới với những tháng ngày "ít sóng gió" hơn nha Mập . Chúc em luôn là "Mập yêu quý "của anh chị em và "lũ trẻ con " nha !

    Trả lờiXóa
  7. Chuc bac Map nam moi hanh phuc, vui ve va suc khoe tran tre nha

    Trả lờiXóa
  8. năm mới thật bình an chị nhé !

    Trả lờiXóa
  9. Thời gian đi nhanh thiệt, chị hén!

    Chúc chị năm mới sức khỏe, vui vẻ, giữ vững phong độ và tiếp tục là người bạn nặng ký của em.

    Hehe

    Trả lờiXóa
  10. Năm mới off và nâng ly nhiều hơn.. nhưng nhớ quan tâm cái bao tử nha M. hi. hi..

    Trả lờiXóa
  11. hahaha ! rũ bỏ những muộn phiền của năm cũ đi ... bà "cụ non" !
    ra đường để hít thở không khí của mùa Xuân và vui với ... người để iêu thương và dc thương iêu !
    chừng nào thành bà lão U60 ... 70 ... thì than thở hoài niệm cũng còn kịp chán !!!!

    Trả lờiXóa
  12. Haha, ít sóng gió thì không viết ra ...chữ Chị à... nghịch lý vậy!

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn Má Thythy... Yêu quý chúc cả nhà Thythy một năm mới mọi sự như ý!

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn tienvy! Chúc Bạn năm mới làm bánh...lên tay!

    Trả lờiXóa
  15. Điều gì không dám hứa chớ nặng ký là xin thề... giữ nó như giữ ... thương hiệu!

    Trả lờiXóa
  16. Hehe, em vẫn ham chơi và ba lơn lắm Anh Tân ơi! Chỉ thỉnh thỏang tự nhiên...già, hà hà!

    Trả lờiXóa
  17. yeah ! ai mờ ko có những giây phút chạnh lòng ... nhưng cuộc sống nó ngắn lắm bạn à ... và hãy tận hưởng những gì mình đáng nhận dc ... để đừng phải ân hận hối tiếc khi ... thời khắc đó trôi qua ! :)

    sorry vì đã dùng từ hơi "soc" ... nhưng chỉ mún bạn dc vui trong tình yêu thương của gia đình và cộng đoàn bạn bè thân thương ! Hugs ( hổng bít ôm em MTrang có êm ái hông ta ? kakaka ! )

    Trả lờiXóa
  18. Mọi điều tốt đẹp luôn đến với em trong năm mới này nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Năm mới nhiều cảm nhận , nhiều cảm xúc . Bkog càng đậm đà , phong phú nhé .

    Trả lờiXóa
  20. Chúc chị, và tất cả các bạn bè trên blog của chị một năm 2012 nhiều, rất nhiều hạnh phúc. Thời gian này là mùa cưới, bây giờ đi dự đám cưới toàn là con của bạn bè, sao mà không thấy mình già cho được, lạy trời bây giờ kiếm được bạn bè nào làm đám cưới đi dự mới khoái, chứ toàn đóng vai người già nghiêm trang thì quá chán

    Trả lờiXóa
  21. Chời ạ . Tiệc tùng hoài nha .

    Trả lờiXóa
  22. Trời, Anh xin lỗi mần chi, không sao cả Anh ạ... em thì thiệt thấy mình già đi, chậm chạp trong mọi chuyện... chỉ có ăn và nhậu là ...trẻ... hihi!

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn Chị rất nhiều... Với Chị năm mới 2012 thật hanh thông may mắn nghen Chị!

    Trả lờiXóa
  24. Hehe, vậy mà hôm qua bàn tiệc tòan bạn bè của ba má chú rể lại là ...quậy nhứt đó ạ!
    Nhưng để tôi nghiên cứu mong ước của Anh xem sao... về cái chuyện tìm ai đó chịu cưới mình để mời Anh... hehe!
    Cảm ơn và quý chúc Anh cùng gia đình một năm mới sức khỏe, an khang!

    Trả lờiXóa
  25. Từ 24/12 đến giờ, gần như ngày nào cũng uống Bạn Bắp à...chắccái bao tử sắp ...hầm tiêu xanh quá!

    Trả lờiXóa
  26. Dạ, cảm ơn Chị, em chỉ mong vui được như hôm hội Dã qùy là ơn Trời!

    Trả lờiXóa
  27. "Những bài thơ giờ bắt đầu không có từ Anh" và cuối entry lại "nhớ tụi con" thiệt là khó cho đối tác quá, nếu phải đóng cửa vì bất cứ lý do gì thì nênđóng cửa sổ mở cửa cái ra Mập ui :)

    Trả lờiXóa