Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Entry For Ngày đầu năm Dương Lịch 2012- Niềm vui thơ trẻ

UBND NIỀM VUI

CỘNG ĐỒNG DÂN CHƠI THỨ THIỆT

 

VĂN PHÒNG ĐẠO 8888

        Độc đáo - Tự tin- Hồ hởi

 

                 BẢNG THỐNG KÊ ĐĂNG KÝ WÀ TẶNG

 

                                                              TẾT NHÂM THÌN 2012

 

 

STT

HỌ VÀ TÊN BLOGGER

MUỐN QUÀ

DƯA KIỆU

DƯA HÀNH

DƯA

ĐẦU HEO

MỨT DỪA

MỨT KHÓM

MẮM TÉP

CHÚ

THÍCH

 

1

CHỊ THỦY

CÚC

X

X

X

X

X

X

 

2

CHỊ GIÓ HEO

MAY

X

X

X

 3

 

3

BẠN

MAYN

X

X

X

X

X

 5

 

4

BẠN SUỐI TRONG

RỪNG

X

X

X

X

X

 5

 

5

BẠN MẬP

M

X

X

X

X

 4

 

6

CHỊ BA BẾN

TRE

X

X

X

X

X

X

 6

 

TỔNG CỘNG

4

6

5

5

5

4

 

                Gò Vấp, ngày 13 tháng 12 năm 2011

 

NGƯỜI LẬP BẢNG

 

 

Khi tôi ngồi làm bảng thống kê wà bên trên, mùa xuân chưa hề về bên cửa sổ. Thế nhưng sau khi làm bảng thống kê trên, rồi gởi nó wa đường dây thép, dây cáp kèm theo chút ít hăm dọa của dây điện …thọi, dây điện… năng và cả dây dù ( có kèm chai xăng) về đến xứ An Giang, tôi và các Blogger có tên trong danh sách trên đã thấy một mùa Xưng đầy ắp…trong tủ lạnh. Hứa hẹn cho mình, gia đình mình một cái tết hoành thánh bánh tráng mà hông hao tốn cái vốn… Ai bảo người lớn không ham Tết? Sợ Tết ? Thiệt là sai lầm nghim chọng. Chúng tôi là những người lớn đây, mà vẫn cứ muốn Tết đến nhanh, rút muộn và kéo dài. Chúng tôi càng thông cảm với các wan anh khi mùa Xưng về anh nào anh nấy phấn khởi. Bởi vì chúng tôi gom wà tình cảm mà còn vui đến thế này, thì với mí anh đó, mùa Gom Wà “ít tình nhiều cảm”đến thiệt đúng nghĩa là …cây mùa Xưng ( Nghĩa là sau Tết đi sắm cây …dzàng). Chúng tôi chỉ quẩn quanh vòi vĩnh quà cáp Bạn bè mà còn hạnh phúc lâng lâng, trong khi các anh không hề vòi, mà được tự nguyện nạp wà thì còn vui biết bao nhiu?

Người ta noái, “phước bất chùng lai, họa dô đơn chí”- diễn nôm là vầy: Cái phước không bao giờ tới cùng lúc 2 cái, còn cái họa thì nó có khả năng gây chí đơn phương. Cho nên không thể ngờ rằng, danh sách bờ lốc gơ muốn wà noái trên ( tuy wà này chờ hơi lâu mí tới!), thì từ bờ biển Địa Trung Hải xa xôi vạn dặm, một Người Bạn chí tình khác đã mượn đường dây thép, gởi về một thùng wà wá ể cho các Đạo hữu đạo Tám nhân mùa Giáng Sinh và Tết Tây. Bất chấp thời tiết năm nay khác thường, bất chấp trong số các blogger nói trên, có nhiều blogger đã vượt trọng đáng kể… lể, bất chấp rằng cung cấp năng lượng này cầm bằng là tạo cơ hội cho con đường hoằng pháp không thông wa lúa mạch nữa, mà sẽ thông wa…bơ sữa, và nó sẽ non-stop. Cũng bất chấp bưu điện Việt Nam với nhìu lực lệ tự đẻ, mà không tự sanh, luôn bắt người khác dưỡng, thùng wà đó đã về đến Việt Nam vào đúng ngày 30/12/2011. Nhưng do các đạo hữu không thể thu xíp công việc và cả tư việc của mình đặng họp trước Tết Tây, nên đành phải chuyển thời khắc “khai thùng” sang ngày mùng 03/01/2012. Ta noái, cái nìm vui của sự chờ đợi này nó ngang bằng ví cái nìm vui của những ngừ “ở không” chờ bạch mã hoàng tử.  Cho nên vào giờ “hoàng đạo” hôm wa 03/01/2012, tại diễn đờn Miền Đồng Thảo, 4 đạo hữu sốt sắng đạo sự đã có mặt để cùng tám là chín(h) và khui wà là … mười. Đạo hữu Thủy Cúc do lâm bệnh bất ngờ, tiếc lắm mà vắng mặt trong ray rứt ( vì bít mình sẽ biến thành chủ đề cho “mí mẹ” tám kia- chỉ an ủi là kỳ này số vắng- gồm Chị Ba Bến Tre, Phương Nguyên gần bằng số có, nên tỉ lệ nói xấu và bị nói xấu sẽ chia đìu- hehe!) còn thì MayN, Mập M, Suối reo và Chị Gió đã có mặt y hẹn. Ăn và tám hơn 3 tiếng đồng hồ tưng bừng, giờ phút “khai thùng” thiệt vui vẻ. Mập sử dụng “con dao ăn” mọi nơi mọi lúc để khựi, và mỗi bạn khi đi đều “mang túi ba gang” để đựng…

Mở thùng quà ra, ai nấy đều phục lăn lóc tài “lèn đồ” của Bạn Tibet, cái thùng cỡ XL mà thiếu điều muốn “bung nóc” vì số đồ mà hình dung Bạn mắm môi mắm lợi nhét vào “thêm cái này, thêm cái nữa” là vừa buồn cười, vừa quá cảm động. Cảm động hơn là mỗi hộp w à đều có dán một cái nhãn tên, nên tỷ muội hông có tương tàn, hồn ai nấy giữ, rất hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc. Chưa kể, trong danh mục mún wà, đạo hữu May N còn “hứa hẹn” ( lời hứa này đáng tin hơn tiên bố tới năm 2010, Giáo gian chết ngắc vì lương của anh nào đóa!) rằng sẽ bổ sung hai món chả lụa và nem…tự chế, đảm bảo ngon và …free, hehe!

Tối qua Mập về đến nhà viết entry này nửa chừng…cúp điện, mất hết trọi. Sáng nay vào trường thì bị hồ sơ sơ kết học kỳ nó dí, nên đến giờ mới dứt chến được nhiệm vụ …rì pọt của mình. Thay mặt các đạo hữu gởi đến Bạn Phương Nguyên, Bạn Tibet lời cảm ơn chưn thật ( không ai có chưn giả) nghen về tấm long mà các Bạn dành cho tụi mình. Gởi Bạn May N lời hứa …sẽ cảm ơn cho mớ w à Tết mà Bạn hứa sẽ bổ sung vào danh sách… hehe!

Các đạo hữu Đạo Tám thân mến! Thềm Xưng đã lai láng rất gần, mừng chúc tất cả chúng ta cùng gia đạo một Năm Nhâm Thìn 2012 sắp đến nhiều sức khỏe, sức tám, sức ăn, sức chơi và sức đủ thứ. Mong các đạo hữu đã có thói wen “mần từ …w à” luôn phát huy các đức tánh thiện tâm…mong cho Đạo ta ngày càng phát dương wang lộ để dìu nhau đi cho hết cuộc hành trình tám này… hehe!

 

 

 


17 nhận xét:

  1. Trang sức đeo ở cổ tay chật cứng rồi cà! :))

    Trả lờiXóa
  2. Tết tết tết đến rồi. hihi rộn ràng nơi nơi rồi chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Hehe, tại vì nó lỏng ra, nên phải thít lại...

    Trả lờiXóa
  4. Mình tổ chức off trước tết đi chị, cho xôm tụ làng Mul.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Tibet nhiều nhiều vì chị chỉ biết Tibet qua mấy cái mail Tibet gửi cho hội 88888 có cả tên chị ..:)) Thế nên quà chỉ nhìn thôi đã ngọt ngào..
    Cám ơn cả những bài hát Pháp thiệt hay thi thoảng chị nghe từ mail Tibet gửi .
    Chị vốn hay "quên" mở mail ...Nên tối nay chị sẽ nhắn Tibet M à

    Trả lờiXóa
  6. hôm wa cũng đề nghị vậy, nhưng chuyện là ... không thể Sen ơi! kẹt cứng òi!

    Trả lờiXóa
  7. Chúc cho UNBD Niềm Vui, ngày một phát triển cả bề cao bề dầy và bề ngang - mãi mãi mãi mãi như thế nhé Mập ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Ngọt sắc lun á, bà nội Tin ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Mập ơi là dĩ nhiên hông thể hông phát triển bề ngang òi Chị, cảm ơn Chị, hihi!

    Trả lờiXóa
  10. Có cái mục danh sách muốn quà hay quá chị! :D

    Trả lờiXóa
  11. Tết! Tết! Tết đến rồi! Tết trong tim mọi người. Thiệt là người tặng quà sẽ mát ruột mát gan hết sức khi đọc entry này.

    Trả lờiXóa
  12. Hehe, là do Mập ba lơn nghĩ bậy ra thôi, chớ ai muốn quà mà mần danh sách dị chớ, hihi!

    Trả lờiXóa
  13. Hehe, Chị về roài, tờ TTCT còn ở nhà hông Chị?

    Trả lờiXóa
  14. Hehe...
    Hai chị ở hai đầu danh sách ớ, sao mà đòi đủ 6 món vậy ta!
    Em Mẹp mình sô lên ở đây, thiệt là tình à!
    Hahaha

    Trả lờiXóa
  15. Hehe, hông có hai Chị thì đàn em đâu có được Bậu chủ tịt ưu ái cho "ăn theo" chớ... hihi!
    Bạn em đọc mail này thở dài lắm, "nó" nói trong nghẹn ngào: Tui thấy cái bề ... ba lơn của Bà ngày càng ...hết thuốc trị ròai đa Bà Mập à...

    Trả lờiXóa