Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Entry for 26 tháng Chạp Tân Mão - Mùa vui lại có

 

Cuộc đời đó có bao lâu, mà hững hờ…

          Tôi vốn là một đứa …ba lơn. Điều này, trong nhiều bản kiểm điểm nộp cho tổ chức, hình như chưa bao giờ khai ra. Song, với các đạo hữu Đạo Tám của mình, thì hình như, tôi “tự nạp” bản tự kiểm có hai từ ba lơn này … mé nì lần. Bạn tôi hay càm ràm nơi tôi một điều, đó là, tuy ba lơn, nhưng tôi lại có khả năng rất lớn trong chuyện “nghiêm túc” huy động…tám. Có nghĩa là để tám, tôi đứng ra …hiệu triệu thì ít, nhưng cứ ai nhất hô, thì lập tức từ tôi là… vạn ứng cho chuyện tám liền. Bạn tôi “khen”: May không đi mần cách mạng, chứ nếu không “đời cách mạng từ khi có Mập, là biết ngay cách có mạng thì không” hehe! Cho nên không lần nào, Chị Thủy Cúc, hay Bạn Trớt Wớt réo gọi “tám nghen!” mà tôi lắc đầu cả. Cho dù, thời điểm “nghen…nghen” đó tôi rất bận, rất …bệnh hay gay go hơn, đang rất…bực ai đó, nhiều ai đó.. thì tôi cũng sẵn sàng dẹp wa một bên đặng “đáp lời sông núi” à không “đáp lời Thọ Wớt”…hehe!

          Từ ngày đưa Ông Táo lên trời đặng cho Ổng “thèo lẻo” chuyện nội tình, tôi lăn ra ốm. Cái họng sưng tấy, sốt xình xịch, mà lại không kiêng được nước đá, nhưng khi nhận được lời phán biểu “tất niên tám đi Mập” của đạo hữu Thủy Cúc, là tôi bèn sung lên liền. Cái plan được đưa ra bầu chọn nhiều lần, và cuối cùng gút lại đó là sẽ tách phần “hót” ra khỏi phần “ca”. Ca ở đây là Karaoke và Hót ở đây là phần…tám khi ăn uống. Vì vào chỗ ca, thì với dàn âm thanh xì tê rê ô hết volume mà tám thì coi như …lạc wẻ. Cho nên mới có cái màn Cô Ba Vũng Tàu và sau đó mới tới hồi Tiptop xa luân hát… Ở bàn bánh khọt, có nhiều khuôn mặt lần đầu mới gặp nhau, nên còn hơi ngần ngại, tốc độ tám ghi nhận có le vồ vừa phải mà không tới tấp. Trong lúc tám nghiêm chỉnh về mọi chuyện quốc gia đại sự, đến chuyện thành phố tiểu sự và Cục quản lý xuất nhập cảnh …nhiễu sự, thì Bạn Trớt Wớt từ An Giang sốt ruột gọi lên coi “tám nghen” đến đâu òi… do Bạn gọi lên, nên tôi định tạm ứng cho Bạn một bài ca cổ. Trời thương Bạn hiền lành và vừa mất mát quá độ cho việc “thồn hàng” cho đạo Tám, nên nửa chừng điện thoại tôi hết pile và Bạn lặn luôn hông gọai lợi. Thiệt là mất hứng.

          Đạo tám dời hàng sang Tiptop… tại ngay quầy tiếp tân, các đạo hữu Tám đã hù làm một phen em tiếp tân khiếp vía, khi em nói chờ chút để dọn phòng, thì lập tức các Tám sĩ đã nhao nhao đòi mần liveshow ngay đó với điều kiện ẻm phải bảo đảm hàng xóm chung quanh rất hiền…và rất xa… Khi quay trở ra xe lấy cái máy bị bỏ quên trong cốp, tôi phát hiện ra bốn “bạn dân” đã hờm sẵn, lom lom nhìn vào sảnh tiếp tân, chắc chỉ chờ tôi “hát lên tiếng ca hướng về người yêu nơi xa” là triển khai “chống bạo động” liền… hehe! Vào đến phòng Karaoke là lập tức “ thế giới này là của chúng mình”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

…Khi bình tĩnh ngồi uống, nghe các bài hát đầu tiên cất lên, tôi phát hiện ra hội tám của mình tối nay có chưn dài ( rất nhiều), chưn ngắn ( số lượng tương đương), có cả một chưn… nhỏ và một cặp chưn… đau nữa…hehe! Nói chung, thiệt là mé nì xì tai chưn… và ngòai chuyện mé nì chưn, đêm còn rất vui với mé nì bài hát, giọng hát… chuyên, không chuyên, thiệt chuyên… cần phá tai người khác ( là tôi) thi nhau… Thương nhứt là không ai …dám bỏ về dù phu tróc hay tử trọc, hehe… vì có những người vừa dợm bước về, đã bị pháp đình bủa vây bằng một dị luật: Chời ơi… hát hay vậy mà đòi dzìa! Còn mấy người hát dở, muốn mời về, cho tiền taxi cũng hông chịu dzìa nè! Hic, thế là, trong những cú điện thọai nội hạt sau đó chen ngang những bài hát, có những câu rất lạ: Tin hả, bà nội chưa về được, “tụi nó” hông nhả… hoặc …ngọai hả, cho cháu ngủ dùm con… học trò nó bít cửa hông cho ra… Má hả… con về trễ, công việc chưa xong…Anh hả… Chị hả…  nói chung, “bọn xấu” sau đó rất …hả hê, vì nghe những “hả hả” đó… còn thiệt thương cho Tiptop, sau khi “xợp” nước chầu hai, chầu ba nghe việc hát cờn tí niu của Đạo tám, đã phải cử một em trai ra ngồi canh cửa, sợ các phòng bên chạy sang… mần thịt… hehe… ngon lành nhứt là ngòai kara rứt Oke… còn có một liveshow nhạc Pháp của một chưn dài rất đáng yêu cống hiến trước khi về …với con…

 

 

 

 

         Tôi về đến nhà, lê được vào chỗ ình đã gần 1 giờ sáng… mà vẫn ráng mở máy ảnh lên coi lại hình, coi lại những clip đã quay được trong buổi tối vui hôm nay… để cắn chặt góc gối cho tiếng cười khục khục hông làm cả nhà lai tỉnh và còn cắn chặt gối, để ngăn mình đừng một lần nữa phải cảm ơn khách sáo cho những Bạn Bè mà tôi may mắn- quá may mắn – có được trong đời… ba lơn này của mình…

          Nhưng giờ, khi ngồi gõ những dòng này, coi lại hình ảnh và các clip, thì tôi, vẫn phải “khuôn sáo” mà nói : Cảm ơn Hạnh duyên… cảm ơn đã vì tôi, không để cuộc đời… hững hờ…dù đâu ai biết có bao lâu…

 

P/s:  Bổ sung thim cái hình "hàng" của Phương Nguyên... hehe!

 

 

 


15 nhận xét:

  1. hí hí ..... Seo Mẹp post cái hình Chụt hem có thỳ mỵ gì hết ợh. Cái bịch mứt dửa ngon qué chời Mập ui, chắc là hàng của chị PN gửi lên phải hem Mập?

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Mập là chuyên...ra "quậy" nha...:))

    Trả lờiXóa
  3. Công nhựn Mập hông những có tài huy động tám, mà còn có tài báo cáo. Nghe kể mà cứ có cảm giác đã có mặt trong những hội hè do Mập tổ chức ghia :))

    Trả lờiXóa
  4. Sướng quá cứ show hình và phởn miết! ghen tỵ!

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, Anh Yenson, sao mừ hem có ai dzô nhà Anh được dạ...

    Trả lờiXóa
  6. Hehe, dị cho nên Mập post bài chậm một cái là có người hỏi liền...

    Trả lờiXóa
  7. Tụi này nhắc UV nghen, những người đã biết...

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng tất cả những niềm vui nhé Mập ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Đọc "báo cáo" của MM nghe sướng cái lỗ tai nhưng tui cũng hơi mắc cỡ, vì tui toàn hưởng thụ, ở quán bánh khọt hình như tui ăn bánh bèo nhiều hơn mọi người, ở nơi hát karaoke tui chỉ toàn đợi nghe hát xong rồi vỗ tay. Hình như còn có một tấm hình tui ôm gối... lim dim nữa chứ. Cám ơn bạn MM, chị Thủy Cúc và tất cả mọi người . He he...
    TB: Đồng ý với Chụt, mứt dừa ngon wớ.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn Chị, tiếc là tất niên năm nay em hụt gặp Chị...

    Trả lờiXóa
  11. Mứt dừa của Chị là Bạn Phương Nguyên gởi từ An Giang lên... hehe! Còn của Chụt vì đếm thiếu nên em mua đền... hhehe!

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn MM và Thủy Cúc bởi có một tối cuối năm vui và thân tình quá.
    Cám ơn những món quà tỉ mỉ mà tưởng tượng bạn phải vất vả lắm của PN.
    Cám ơn đời và cám ơn cả trời vì ta biết nhau hén M !

    Trả lờiXóa
  13. hihi, em cảm ơn nhiều lần quá, sợ rằng các Bạn trách là ...khách sáo, hoặc có một câu châm ngôn: Cảm ơn nhiều quá là ...âm thầm xin thêm nữa... nhưng không thể không cảm ơn...Em là người thiệt giàu có...

    Trả lờiXóa