Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Entry for cuối năm 2011 - post lại vì một gợi nhắc

Đi làm sớm...

Chỉ để cảm nhận được đau khổ là một điều có thật ...Nó hiện diện ngay trong tiếng chuông báo thức lúc ta đang sắp bước vào một bữa ...tiệc hòanh tráng (trong mơ), hay khi ta sắp được nghe một lời tỏ tình (cũng trong mơ) hoặc ...ta đang gặp lại một gương mặt dấu yêu của ngày xưa cũ, sắp được nghe một lời hối hận (càng ở trong mơ) của người ...vì ...đã bỏ ta đi ...Tiếng chuông giật thót người để ta thấy rõ, đau khổ bao giờ cũng lôi ta giật ngược chớ chẳng bao giờ đẩy ta đi tới như có người từng “ca ngợi”: Một cái đá đít giúp ta tiến xa hơn một cái bắt tay ...

Đi làm sớm...

Để cảm nhận được hạnh phúc cũng là một điều có thật ...khi ta nhận ra có những người còn phải ...dậy sớm hơn ta : Chị quầy báo trước nhà vừa ngáp vừa xếp báo. Hôm nào trời mưa thì coi như đại nạn bất kỳ. Anh bạn xe ôm lúi húi chùi bougie bị bẩn, anh than phiền –nhà chật, vợ dữ, con đông. Bác bánh bèo quang gánh kẽo kẹt trên vai, lầm lụi đi với cái dáng tất tả của đời cơm áo kéo dài . Nhận ra để thấy hạnh phúc là khi ta biết mình đang có gì trong vô vàn cái mình tưởng mất :Dù con cá chưa ăn bao giờ cũng là con cá rất ngon ...

Đi làm sớm...

Để nhận ra cuộc sống mà ta đang đi cùng có vô vàn cảm xúc rất thật: Ly cà phê tinh mơ, một cái cười rất nhẹ, những tất bật, lo toan, những nhẹ nhàng thanh thản đan nhau trong cùng một con người, trên cùng một tuyến đường mỗi ngày rong ruổi. Đi làm sớm để thấy những đường phố ở thành phố này không hề có sự phân biệt ngày đêm. Cuộc sống không ở nơi ta khi ngủ thì cũng ở nơi ai đó, góc phố nào đó ngòai kia. Những ngọn đèn xanh đỏ vẫn cứ cần mẫn làm nhiệm vụ cảnh báo của mình mà không hoặc rất ít người chấp hành. Và khi ta, đứng lại ở một ngã tư đèn đỏ, nhìn dòng xe cứ bang đi bất chấp mọi lề thói, mọi qui định đã tự nhủ với chính mình rằng: Đi làm sớm, nghĩa là để thấy có nhiều đau khổ, nhiều hạnh phúc được đặt kế bên những khỏang trống trong cuộc đời này...mà không có luật pháp để bảo vệ..Hic !

P/s: Ảnh đầu tiên - nguồn google

36 nhận xét:

  1. sáng nay em cũng vừa nhận ra hạnh phúc và đau khổ chỉ cách nhau một cái chớp mắt...
    chị viết hay quá!

    Trả lờiXóa
  2. Híc, sắp tới ko đi làm nữa, vậy mà Chụt thấy đau khổ ko chấm dứt mà lại là bắt đầu, hix

    Trả lờiXóa
  3. Cái khoảng cách giữa hai phạm trù này thiệt là mong manh hén Bạn... Cảm ơn Bạn đã sang nhà chơi và để lại chia sẻ...

    Trả lờiXóa
  4. Ui cha, bỏ cuộc chơi để chống lầy à?

    Trả lờiXóa
  5. ặc ặc ... thất nghịp đóa Mập uiiii

    Trả lờiXóa
  6. Hóa ra đi làm sớm cũng có nhiều cảm xúc quá hén chị.

    :)

    Trả lờiXóa
  7. Thì bít là thất nghịp, nhưng tại sao?

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều cảm mà ít xúc được điều chi, hehe!

    Trả lờiXóa
  9. Tại ảnh hưởng suy thoái kinh tế tòn kầu

    Trả lờiXóa
  10. em đi làm sớm thì cảm nhận thấy...trời lạnh quá, teo đủ thứ luôn í

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nay MM tìm hình đẹp quá... Một entry rất đời thực.. chị hình dung tất tật.. Những sáng sớm đầy cảm xúc và những lo toan tất bật xung quanh để cảm nhận mình là người hạnh phúc..

    Trả lờiXóa
  12. Đi làm sớm ngắm cái một mình chờn vờn trên những tàn lá xanh ...bay bổng trong vùng trời mờ sáng, quấn quýt vòng bánh xe...Đi làm sớm thương mình và thương đời hơn chút xí ...M hử ?

    Trả lờiXóa
  13. đi làm sớm ... và thấy cuộc đời vẫn đẹp, vẫn thấy mình trong muôn vàn đục trong của cuộc sống ...
    đọc " đi làm sớm" tui thấy ở MM cả một tấm lòng .... thanhkiu vinamil ..:))

    Trả lờiXóa
  14. Mong là thứ cần teo sẽ teo, thứ không được teo, đừng teo...Hehe!

    Trả lờiXóa
  15. Hình trên cùng là của Google Chị à, em quên chú thích... 2 hình dưới là của em chụp... Em mơ mộng một cách rất thực tế. hihi! Cảm ơn Chị Hà!

    Trả lờiXóa
  16. Thương nhiều lắm Gió... vì thấy sao mình và Đời cứ làm khổ nhau thay vì cho nhau ngủ thêm một chút... hic!

    Trả lờiXóa
  17. Lúc đó đói bụng lắm Trai đẹp à... Ngừng đèn đỏ mà bụng tui kêu ót ót đến nỗi Lão đi xe ngừng kế bên phải "nghiêng tai nghe" hihi!

    Trả lờiXóa
  18. Em đi làm rất sớm, 6h đã ra khỏi nhà, nhưng không có đủ thời gian để nhận ra khổ đau hay hạnh phúc, thường thấy một ngày làm việc đang chờ. Bắt đầu bằng một bữa ăn chay, cà phê thì bỏ vào ly nhựa mang theo...Bình thường như hơi thở!
    Đọc bài viết của chị chạm được một triết lý nhân sinh để vui vẻ ở đời.

    Trả lờiXóa
  19. Có lẽ tại MẬp vốn là người ...đa sự mà lại hơi bị rảnh rang nên hay cho cái đầu của mình nó ...đi lung tung.
    Mọi việc khởi đầu mà được là bình thường là cái an nhiên không dễ có. Chúc mừng UV!

    Trả lờiXóa
  20. Trời! em hong biết làm sao luật pháp bảo vệ nổi đau khổ hay hạnh phúc. Bảo vệ những thứ cụ thể hơn đã khó roài mà hì. Mập làm khó cho dân luật phải hem ?

    Nhưng mà với cái nhìn của người ham ngủ em khâm phục sự cần mẫn đi làm sớm của Mập lém lém. Mỗi năm vào tháng 7 có 2 đợt tuyển sinh là lúc em oải nhứt vì phải ra đường tầm 5h sáng, chỉ có mấy ngày mà em oải gần chết, ca cẩm không ngừng luôn đó.

    Trả lờiXóa
  21. Quên khen cái hình trăng của Mập chụp đẹp ghia.

    Trả lờiXóa
  22. Lúc chưa nghỉ hưu,đi làm sớm thấy cực và chán quá,muốn vứt bỏ hết,xách túi giang hồ.Nghỉ hưu rồi loay hoay đo huyết áp mỗi ngày.Hạnh phúc???Đau khổ!!! Bạn giải đáp giùm.Hi hi

    Trả lờiXóa
  23. Hình như khoảng thức dậy sớm của chị hồi anh Ba còn đi làm là ...6g!
    Còn bây giờ thì ngày nào cũng thứ bảy! Mất khái niệm dậy sớm rồi, trừ khi nào cần phải dậy sớm để đi đâu đó. Nghe chuông đồng hồ báo thức mà mắc giận. May mà hông ai ... đá đít!
    Cưng à, chắc phải kiu Cưng ... ráng đi, chừng nào ...nghỉ hưu như chị thì khỏi dậy sớm nữa. Tha hồ mà nướng cho khét nghẹt luôn!

    Trả lờiXóa
  24. Hehe...
    Em lanh chanh nói trước nè: Hạnh phúc là khi thấy huyết áp 120/70, còn đau khổ là thấy nó vọt lên trên 140/90!
    Em trải qua rùi anh Kiệt ơi!

    Trả lờiXóa
  25. MM@: Tui cũng là người ra đường sáng sớm, 4.45 có mặt ngoài đường đi bộ rồi nên đọc entry của MM thấy sướng quá, có ngừ nói dùm mình hết trọi.
    Chụt@: Vậy là sao Chụt ơi? Chị nghe cũng hoảng.
    TN@-NTK@: Buổi sáng em không ngủ nướng được, nhưng cũng không phải đo huyết áp. Dzậy là hạnh phúc... hay đau khổ. Hi hi...

    Trả lờiXóa
  26. hehehe ! cái entry này chỉ tự an ủi ... cho đỡ tủi !
    con người chỉ sướng là dc thong dong ... ko bị ràng buộc bởi bất cứ thời khóa biểu nào ! mún ăn thì ăn ... mún làm thì làm ... mún nhậu thì nhậu ... v/v và v/v !
    còn alone mờ đã như dzị ... mai mốt "chống lầy" thì than cỡ nào !!! kakaka !

    Trả lờiXóa
  27. Bài viết có kèm theo nhạc, đọc thấy hay hơn hẳn.:)
    Bài này thú vị thật.

    Trả lờiXóa
  28. Hehe, Mập hông bắt lực phốp bảo vệ cho hạnh phúc hay đau khổ, vì suy cho cùng, lực phốp là để làm cho nhúm người này hạnh phúc thì nhúm ngừ khác đau khổ dzà ngược lợi, đúng hem May? Mập chỉ noái cái con đường chiên chở đau khổ dzà hạnh phúc của MẬp mỗi sáng rất nguy hiểm, hông ai tưng thủ lực phốp hết chỉ có Mập. Ngừng ở ngã tư khi đèn đỏ thì bị đằng sau ủi tới còn bị chửi "đồ khùng, đèn đỏ mà ngừng". Còn bằng vọt qua, thì e là... chúng tôi vô cùng vui sướng báo tin...
    À, Mập cũng thỉnh thoảng phục cái sự đi sớm của Mập, dù đêm thức phia, vậy mà hem giảm cân mới chít chớ!

    Trả lờiXóa
  29. Hehe, Mập thiệt nhiều tài....lăng hén!

    Trả lờiXóa
  30. Dạ thưa Huynh trưởng! Hạnh phúc là vẫn còn khỏe để tự đo huyết áp và sau khi đo xong được nghỉ mần thoải mái để biết mình đang nghỉ hưu. Còn đau khổ là đo xong huyết áp, vẫn phải 4h45 ra khỏi nhà, hihi! Cảm ơn Anh sang nhà em...

    Trả lờiXóa
  31. Bạn em nó noái chắc phải kím chiện choa em mần khi nghỉ hưu chớ hông để tăng trọng nữa là chít! hehe!

    Trả lờiXóa
  32. À, ra đường lúc 4:45 để đi bộ khác dí đi mần nghen Chị, đó là sau khi đi bộ có thể ngủ típ chớ đi mần là ...thua... hehe!

    Trả lờiXóa
  33. Alone thì than, nhưng lấy chồng thì công ty Than sẽ chiển sang cho cái em trai "lỡ dại" ưng mình, khà khà!

    Trả lờiXóa
  34. Hic, phải chi Bạn noái là thấy nhạc hay hơn khi đọc bài này, nhạc này thú vị thiệt thì mình đã ...sướng tởn... dè đâu... hihi!
    Đùa chút với Bạn lần đầu đến chơi nhà... cảm ơn Bạn đã khen!

    Trả lờiXóa
  35. Chuc ban nhung ngay day som se thay dep ..hanh phuc hon voi cai se lanh cua mua Xuan ....Minh luc nay khong con tat bat lo cho con cai ma sach vot dang cau long voi may ba nguoi Hoa gan nha ...xi xo xi xo cung nhan thay day hanh phuc ...mac du cuoc song con nhieu thu .....khong tron

    Trả lờiXóa
  36. Dạ, mùa này trong năm là em thích nhất... em hay than chớ lúc nào em cũng thấy dậy sớm là một niềm vui... không dễ nhận Chị à... Cảm ơn Chị ghé nhà...

    Trả lờiXóa