Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Entry for 16 December, 2011 - Tôi giữ Bạn Bè nơi đây mà nhớ Bạn Bè nơi xa...

Tôi ở đây… mà mơ về đâu…

Những gương mặt theo cùng năm tháng…

Cuộc sống bây giờ thay đổi từng ngày, từng giờ đến …chóng cả mặt. Mỗi người bằng chức phận đa mang hoặc bằng trách nhiệm quen buộc, tự du mình vào trong một guồng quay rối rắm những mối liên hệ chằng chịt, những giằng buộc mình vào lo toan rất đa đoan. Vì thế, việc gặp gỡ những tình thân nơi xa, lâu gặp… việc hội ngộ với những gương mặt vốn nằm đằm sâu trong nỗi nhớ, đôi khi cũng là chuyện …bất khả thi…

Vậy mà gặp… Phương Nguyên nhúc nhắc đi tới nơi hội họp bằng một bên má bị sưng và cái chưn…xà lết sau lần ngã cầu thang mới rồi. May mệt mỏi vì vừa bay rất xa về từ Liban mà vẫn không vào được “Trung Đông” để gặp Anh dầu hỏa. Em Ngọc Hạnh nhỏ nhẹ cười nói, lâu lâu mới chen một câu “cóc mở miệng” mần nghiêng ngả hội đoàn. Chị Thủy Cúc- như mọi khi, vẫn cứ tỉnh và lạnh, vậy mà cuộc họp nào có Chị cũng ấm nồng… Thiếu Gió mong manh, thiếu Chị Cẩm Minh bận rộn và không thiếu …Mập M.

Vậy mà gặp, Em về từ rất xa, xa nhất. Về sau một cơn mổ thập tử nhất sinh, mong manh sinh-tử. Hai thằng Heo thay đổi múi giờ, thói quen ăn uống và thực phẩm, quấy …thầy chạy, vậy mà Em vẫn thu xếp được để ra, với một lý do nghe đã nao lòng: Em phải gặp Mập cho bằng được… Hic, cần chi… Mập vẫn cứ ở đây như …cây cột điện…biết đi để bật-tắt những đợi chờ. Em hay “ai đó” chỉ cần gọi, lòng Mập khi nghe nhất định sẽ có tiếng vang trở lại…

Và những đỡ nâng nhau mơ hồ mà …mạnh mẽ

Tôi ngồi giữa Bạn Bè của mình hai đêm liên tiếp nhau. Ngồi giữa những vui – buồn, những cười nói và những tâm sự. Nhận về từ nơi Bạn những chia sẻ mà có lẽ sẽ không thừa khi nhắc lại về hai chữ HẠNH DUYÊN. Vì chỉ có như thế mới lý giải được sự tương hội lạ kỳ nơi những người mà 10 năm trước còn chưa biết có nhau đâu đó trong đời. 10 năm sau đã trở thành một phần …tất yếu nơi cuộc sống. Nhìn cái dáng Phương Nguyên “ngon lành”, nhìn Chị Thủy Cúc tươi trẻ, May nồng ấm, Ngọc Hạnh tươi tỉnh và nhìn… Em rạng rỡ trở lại, nồng nhiệt bên cạnh Người Bạn Lớn và …bên Mập, tôi chợt dưng… thấy mình tham lam khi vẫn nhớ về những người Bạn còn ở xa, hoặc vì lý do gì đó không có mặt trong cuộc hội họp này…

Tôi đi về, đường khuya vắng, mát, mà vẫn giữ mãi  nụ cười “nội tâm” thường trực trên môi mình. Thậm chí khi dừng đèn đỏ, nhớ chi tiết những “nội tình” vừa rồi nơi bàn nước, còn cười thành tiếng, thậm chí cười như muốn phô bày hết cả “nội tạng” ra… may có cái mask che miệng, chớ không, chắc thiên hạ chở thẳng tôi vào… Khoa “nội thần kinh” của bệnh viện rồi…

Cảm ơn Bạn Bè và riêng cảm ơn Em. Cảm ơn cả Người Bạn Lớn đã luôn chăm sóc Em bằng lòng dung hiếm có. Cảm ơn với tất cả chân thành mà “nội bụng” tôi có thể có để cất lời…Cảm ơn cả những Bạn Bè chưa về được bên tôi...

Cảm ơn hạnh ngộ, trong mùa Bình An sắp đến. Tôi nghe lòng mình cả bước chân mình hôm nay trên đường mưu sinh trầy trật đã nhẹ nhàng hơn… Xin phép được ôm hôn tất cả các Bạn…

         

30 nhận xét:

  1. Nghe hài hước mà sao cay mắt!:x

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Mập nhẹ nhàng trên đường mưu sinh nhé! :))

    Trả lờiXóa
  3. chắc bạn bè chị cũng đang cảm ơn đời... may mà có MM :)

    Trả lờiXóa
  4. Cũng như UV, chị nghe tiếng vọng này mà những nao lòng đó Mập à.

    Đời người mãi ngóng đợi em nhỉ ! ngóng đợi tình thân, ngóng đợi sự thuận lợi trong dòng đời.. ngóng đợi.. !!

    Nhưng nếu ta biết lắng lòng mà ngóng đợi thì sẽ bình an phải không Mập!

    Trả lờiXóa
  5. Gặp bạn bè cũ một thuở là vui sướng ko còn gì bằng chị ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Ảnh nhỏ quá Mm à, nhìn không rõ... Cám ơn vì chúng ta vẫn còn có nhau.. hhehehe...

    Trả lờiXóa
  7. Thì Mập luôn là vậy hén UV... Mập biết che đỡ lòng mình bằng những nụ cười... Cảm ơn đã chúc!

    Trả lờiXóa
  8. Để MẬp hỏi lại Bạn Mập đã hen, rồi trả lời cho Bạn...

    Trả lờiXóa
  9. Em ngóng đợi bao giờ cũng thấy bình an. Khi không thể ngóng đợi nữa mới ...bất an Chị à...

    Trả lờiXóa
  10. Cực kỳ luôn Lão Gà à... nên mong hôm nào gặp Lão... hehe! Xem dung nhan đó bây giờ ra sao? hihi!

    Trả lờiXóa
  11. Bạn nữa nà, cảm ơn Chị Hà... Cảm ơn nghen LangYen... tui mà hem mần dữ là thiếu tui òi! hehe!

    Trả lờiXóa
  12. chả lẻ số phận của nhỏ em yêu quý này toàn là sóng dữ hả MT ? Mừng biết bao khi em gái của anh em mình đã thao1t nạn hiểm nghèo, và bình an trở về vui vầy cùng chúng ta. Ka hy vọng rất nhiều ở Oli, và cũng cầu mong cho em gái của chúng ta sẽ hạnh phúc khi lòng đã mở trước một tấm chân tình

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi người bạn đều chia xẻ một góc nào đó trong cõi bình yên của mỗi người hen chị. Và cuộc hạnh ngộ nào dường như cũng mở rộng cái góc bình yên đó. Có lẽ vì thế mà người nào nhiều bạn cũng là người "giàu có"

    Trả lờiXóa
  14. Mà Mập thì có lúc đã hoang phí sự giàu có này... Thithao à!
    May chưa "sạt nghiệp", nhưng cũng tiếc nhiều lắm...Hic!

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng M có thêm một cuộc xum vầy ...những cuộc xum vầy mà tiếng cười nhiều hơn những ưu tư ...nhưng để cuối cuộc vui ta về với cái một mình và hàng trăm nỗi ưu tư: ưu tư vì tiếc một cuộc vui qua mau, vì tiếc vừa nãy chưa ôm bạn chặt hơn ,vì nhớ một người bạn biền biệt...vì biết hơn nỗi một mình bao giờ cũng nhiều im lặng ..

    Chúc mừng vì ta còn có nhau , thật đầy đặn hén M cưng

    Trả lờiXóa
  16. Bài hát nền tên gì vậy chị ?

    Trả lờiXóa
  17. Mừng quá là đến giờ này ta vẫn ra sức gìn giữ nhau hén Gió! Tối qua thiếu Chị...

    Trả lờiXóa
  18. Bài "tạm biệt" đó Khúc. Bài này ngày xưa hướng đạo là biết hết. Trước khi tan một buổi họp là bao giờ cũng nắm chéo tay và hát...

    Trả lờiXóa
  19. Yêu quý vô ngần tình bạn thân thương ấy.

    Trả lờiXóa
  20. Lâu quá, em không được gặp Chị, hôm LangYen kêu off, em đã hy vọng được gặp Chị, hic!

    Trả lờiXóa
  21. Nghe bài hát, nhớ hồi mình còn nhỏ, mỗi lần hát bài này là nước mắt ngắn dài.
    Trăng khuyết để tròn, người xa để còn gặp lại. Miễn ta còn có nhau trong tim, phải không em?

    Trả lờiXóa
  22. Hạnh phúc nhe MM. Em giàu có lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  23. Là "cái còn" vĩnh viễn hén Chị Ba!

    Trả lờiXóa
  24. Tấm hình em ôm Mập....hehehheh, seo giống con gái ôm mẹ ghê vậy : ) :)
    E khoái tâm này quớ àh M ui

    Trả lờiXóa
  25. Hehe, biết liền là thía nào cũng bị nói thía. Vì Bạn Mập coi hồi đó, nó cũng noái y vậy, nên MẬp giấu biến. Bi giờ... ón quá, phải lấy ga xài... hihi!
    Mập cũng phái tấm hình đó...

    Trả lờiXóa