Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Entry nhận về từ Bạn- cho Tháng 10 của Tôi...

Bên cạnh cái ồn ào, hời hợt và ham ăn, tôi vui mừng nhận ra mình có những sát-na lắng đọng, bồi hồi với tình thương mến mà ai đó dành cho. Sáng nay vào trường, nhận được e-mail của một người em gái- cũng là một quen biết "hạnh duyên". Đọc file attachment em đính kèm, nghĩ ra mình quả là người may mắn... cảm ơn đời sống...

Thương thật thà

Nếu ai đó hỏi ta quen nhau thế nào ? Nó có khi sẽ lúng túng đi truy nguyên lại cái cội nguồn... tình hai đứa. Cái nguồn cơn xem ra cũng mập mờ như là cái nick bờ lóc mà thoáng nghe đồn nó tìm đến ghé nghỉ chân. Hồi đó cái thời mình vẫn rầm rộ với Yahoo 360độ. 

          …Mèo Minh đồn cho nó có một người tên Mập. Nó lò dò tìm, mò mẫm đọc, lùng sục kiếm và mon men lên tiếng 'kom-men'. Chẳng nhớ rõ đầu cua tai nheo quen biết thể nào. Nhưng nhớ thật kĩ những điều  Mập nói. Về những buổi chiều thu xếp sớm ở trường để về nhà tắm gội cho mẹ. Rằng mẹ nuôi con bao tháng bao ngày, lúc xưa mẹ tắm cho con thì  con với mẹ cùng cười. Mà bây giờ con tắm cho mẹ thì hai mẹ con cùng khóc. Rằng có người "đứng dậy bằng vịn một câu ca", rằng có những "hạnh duyên" xung quanh cho ta suy gẫm...Mọi thứ lẫn lộn, những dòng chữ nhảy múa nhiều màu sắc. Nó hình dung một cô nàng rất nghệ sĩ, thơ văn.

Mãi đến khi gặp Mập....

         Đó là  cái hôm ấn tượng nhất với sự kiện cùng hội ngộ. Tibet về, gia đình Mèo Oslo cũng về, có lão Hash, thế là cùng kéo ra ăn trưa trong công viên Văn Thánh. Mập tay ôm đàn, người bệ vệ, tóc đã pha sương mà cái mặt thì ôi thôi con trẻ quá, lại còn thêm đôi mắt liếng thoáng lúc tròn xoe hài hước, lúc lại tư lự xa xăm. Cái giọng nói, cái dáng cười, mọi thứ đều làm cho nó cứ ngồi ngây mà ngó. Ngày hôm đó nó không nghe được Mập đàn, ngày hôm đó nó cũng không kịp nghe Mèo hát và không nhìn Tibet nhẹ nhàng với nụ cười hơi ngẩng đầu, mở miệng và đôi mắt thật nai. Nhưng ngày hôm đó vội vàng trên chuyến bay ra Đà Nẵng, nó biết rằng đi tứ phía tứ phương, giờ nó tìm thấy một điều rất ấm.

         Nó viết cho chị lá thư đầu tiên với "kênh của con tim". và thích nhất khi hồi âm lại Mập kêu nó là "cưng" với những lời "kom-men" sâu lắng. Chuyện yêu thương...đã chính thức bắt đầu từ đó.

Rồi những lần sau, nó vội vàng gặp lại, một bữa quán chay, một bữa bánh mì, nợ cái chầu Sushi và bù lại một hôm trong Kem Bud's và một lần Ghita gỗ. Chừng ấy thôi, đã thân thiết gì chưa mà nó thao thao bất tuyệt. Từ cái cuộc tình đầu hơn 10 năm vụn vỡ, đến chuyện lớp chuyện trường, chuyện ngoài phố trong nhà. Mà lạ nhất là Mập cũng mang ra thêm bao nhiêu sắc màu cho nó cùng chiêm nghiệm. Sắc màu khi ngồi với Mập không chỉ là những màu xanh đỏ từng hiện ra bằng font chữ, mà là những suy gẫm sâu xa để từ Mập khi thì nó nghe lời an ủi, khi lại gợi mở cho nó hướng ở hướng về. Khi lại phá lên cười vì những câu chuyện tầm phào không tên không tuổi, khi lại quay mặt đi sợ mình không cầm được nỗi rưng rưng.

Sinh nhật Mập, sáng nó nhắn tin chúc.  Mập bảo "thương em thật thà". Ôi, cái kiểu nói rất là Tây, ngọt không kém cái kiểu Mập gọi nó bằng "cưng" và viết cho nó những dòng thư tay mềm mại.

Sinh nhật Mập, tối về nó ngồi nhẩm tính. Xem ra cũng ngót nghét chuyện tình với Mập được hơn 27 tháng rồi. Nó chợt muốn ôn lại một chút những gì đã trải qua với Mập, để sưởi ấm những ngày gió mùa thu, mùa của cả Mập và mùa của nó. Để nói với Mập nó hạnh phúc vì được "thương thật thà" và cũng "thật thà thương Mập"

Cầu chúc Mập luôn giữ được con tim thật ấm, nụ cười thật đầy và mỗi ngày thật khỏe. Để năm non bảy núi nó trèo, sẽ mãi mong tìm về thăm chốn có Mập thật ấm êm.

2011 Viết ngày sinh nhật 24-10, thương tặng Mập.

Scon

 

P/s: Nguồn ảnh Mập M, Scon, Tibet...


25 nhận xét:

  1. Scon thương mến!
    Chà, vậy là ta quen nhau mới được 27 tháng... thế mà căn cứ vào những dòng viết của Em, cứ ngỡ ta quen nhau đã 27 năm. Mập vừa- xin lỗi vì chưa xin phép em- forward cho "thằng cha" bỏ Mập cái thư này của em, để chứng minh: " Không có cha nội đó, đời vẫn còn dễ thương". Mập tin, "Hắn" sẽ xì một cái rất dài, theo đúng kiểu Kanguru lai Viking- như đã xì 28 năm nay và nói: Xời, tưởng gì, được em gái thương mến mà cũng la ầm lên... đàn ông đâu, đàn ông nào thương chỉ coi... hehe!
    Hehe, "cha nội" đó thiệt là ...thiển cận. Hắn không nghĩ được gì cho Tình Yêu ngoài cái mà hắn đã biết: Yêu nghĩa là phải có đàn ông và đàn bà. Hắn quên mất, đó là tình cảm tất nhiên. Mập muốn "dạy dỗ" Hắn rằng: Phụ nữ mà làm cho phụ nữ- người rất giống mình về nhiều nỗi-"yêu" được mới là "trần ai khoai củ" hehe! Cũng như Mập từng thách "Hắn" làm sao cho hai thằng bồ ( tương lai) của hai con nhóc ( mà một chắc có lẽ đã là hiện tại rồi) "yêu" được "thằng cha bố vợ cà giựt" như Hắn, hehe...Tất nhiên, không kể đến Tình Yêu của những người đồng tính. Họ, cũng yêu nhau theo kiểu "tất nhiên" , hì hì...
    Cảm ơn Scon... ngày Sinh Nhật của Mập trôi qua ngập thức ăn và bánh, tất nhiên có cả cà phê và bia gụ… ( nói chung là rất ...điển hình cho một người có cái nick Mập M), và điều mà Mập vui không kém, trân trọng tràn trề đó là những cánh thiệp, những lời chúc sớm có, muộn có ( vì cũng gần đêm và gần hết đêm hehe!) đã đến- như Scon nói- bằng tình thương mến Mập thật thà. Có thể biển dâu cuộc đời nhào nặn, không cho Mập được cái tính lúc nào cũng thật thà. Nhưng Mập tin rằng mình yêu mến ai thì điều đó nhất định phải thật thà. Mập có bản chất của ...quỷ sứ, nhưng vãn thành tâm tin vào một điều Phật dạy: Sát na mà con cho đi nếu là hạnh phúc thật thà, thì chắc chắn sát na mà con nhận lại sẽ là thật thà hạnh phúc...
    Khi Thương mến một ai đó, Mập không nghĩ đến rằng mình cho đi thì sẽ nhận lại, mà chỉ nghĩ đơn giản Tình thương mến mà còn không thể thật thà với nhau thì chắc là cuộc đời ta buồn thảm lắm. Ta sẽ phải mất rất nhiều noron cho việc "toan tính cho-nhận", hén Scon...
    Cảm ơn Em nhiều lắm...

    Trả lờiXóa
  2. Đâu đó vẫn còn có những thân thương quanh ta, để thấy đời thật dễ thương phải không hở Mập!

    Trả lờiXóa
  3. Dạ, với em, tuy có những lúc -thỉnh thoảng - biết buồn, em vẫn thấy đời quá dễ thương Chị à!

    Trả lờiXóa
  4. Chờ ngày được xem Mập wánh đàn , hihihihi

    Trả lờiXóa
  5. Nhớ mang theo cái loong sữa bò dùm tui nghen Chụt cưng!

    Trả lờiXóa
  6. Mập nghĩ seo mừ mang lon sửa pò, phải là hộp Ensure loại 1kg thì mới đủ gom áh

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, thiệt là tự tin đẳng cấp của MẬp...
    Dù đến òi đi, cũng xin tạ ơn Người!

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ Q ko thiển cận, khi đọc bài này, thấy mừng cho bạn mình có được người em gái tri kỷ-hiểu như là yêu thương M còn hơn cả tình yêu. Bạn ấy gọi là "thật thà thương", ý tưởng thật hay quá hén.

    Trả lờiXóa
  9. Đời còn dễ thương khi chị quen biết Mập, hum nào cafe Mập nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Hehe, cảm ơn Chị, em cũng thấy cái ý này thiệt là hay, dù "thật thà thường thua thiệt"...

    Trả lờiXóa
  11. Dạ, nhứt định. Em còn nợ Chị vời Gió một bữa cà phê Quận 9 mà... hihi!

    Trả lờiXóa
  12. Oh, đọc tới cuối mới biết là của Scon. Ganh với Mập quá, sao Mập có nhiều "người thương" thế không biết.

    Trả lờiXóa
  13. Vì tui được trời cho cái tánh ba lơn... người ta yêu tui và tui yêu người ta cả hai đều biết đó là tình ba lơn, không ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới, không làm nóng tình hình khu vực và không mần ...dậy sóng Biển Đông... hehe!

    Trả lờiXóa
  14. Sáng nay chị vào mà ko com được ...chỉ đọc thôi , giờ vào đọc lại và hiểu rằng thật ra cuộc sống này dù có cay nghiệt đến đâu vẫn có lúc công bằng , hén M .

    Không thể không công bằng bởi bè bạn đã nhận của M quá nhiều những ân cần trong cái tẩn mẩn khâu vá, nâng niu từng chút cái thứ tình tưởng chỉ thoáng qua ... ân cần trong cái gói ghém những món quà đơn sơ mà tràn lấp thân tình gởi về kể cả những nơi xa lắm ... Mỗi lần nhận quà của M ..tự dưng trong chị luôn có chút ân hận bởi cứ chừng như mình hời hợt quá ..

    Củng như bạn nhỏ Scon chị cám ơn vì trong cuộc đời chị biết M ..cám ơn vì tự dưng thấy cuộc đời còn lắm thứ trong lành đến dễ thương M ạ !

    Trả lờiXóa
  15. :( mất cái reply hòanh tráng òi! hic!

    Trả lờiXóa
  16. Mỗi khi nhận được những thương mến như là chia sẻ tâm tình này, bao giờ sóng mũi em cũng rất cay, Gió à! Bạn em cứ chọc, Họ Lâm nhà bà, hình như ai cũng sẵn một bình nước mắm trong người, cứ có ai chọc vô là xịt ra...
    Là bởi, trong cuộc đời mình, khi trẻ hiếu thắng và khi già vẫn chưa chín chắn, em đã tự tay làm mất nhiều gương mặt rất dấu yêu. Mỗi lần mất cứ như là mất nửa cuộc đời với những đau đớn tưởng chừng không bao giờ gượng nổi, và không bao giờ có thể tìm gặp lại.
    Gặp lại thì không thể, nên mỗi lần được nhận thêm, em đều biết ơn cuộc sống không đỏan mình đến tận...
    Cảm ơn Scon lần nữa và cảm ơn Chị thật nhiều, Gió à...

    Trả lờiXóa
  17. Không thể giữ được những cái nó không thuộc về ta M ạ ! chị cũng đã từng có những ray rứt như em nhưng dần dần chị ngộ ra rằng ...giản đơn bởi ta không thể thuộc về nhau . hãy tập nhẹ lòng với những điều được mất M nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  18. Thực ra khi mất mát em cũng từng tự an ủi mình như thế, rằng: những mất mát đó là do nó không thuộc về mình...
    Nhưng thực ra, sâu lắm đâu đó trong nỗi đau của mình, em biết vẫn có những điều em cắt lòng mình ra để mất Gió à...
    Nhưng không sao... em vốn ba lơn... nỗi đau, nếu có cũng vẫn... ba lơn!

    Trả lờiXóa
  19. Thích quá MM! Trong rất nhiều tình yêu lớn quanh ta, tình yêu như Scon dành cho MM là dễ thương và đỡ mệt mõi nhất, ta chỉ có nhận và cho thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Em cũng thấy vậy CHị à... Scon giỏi lắm, đang là nghiên cứu sinh Tiến sỹ Hàn Quốc Học ở Seoul đó Chị...
    Em nhỏ này là con gái An Giang...

    Trả lờiXóa
  21. MẬP CÓ DIÊN VÍ NGƯỜI AG LẮM ĐÓ NGHEN

    Trả lờiXóa
  22. Hehe, chắc kíp trước là bà chủ đất AG hehe!

    Trả lờiXóa
  23. Ui troi, doc thu cua Scon goi Map nghe cam dong rung rung, dung hieu Scon. Doc commnet tra loi cua Map...tum tim cuoi, dung hieu la Map:-)
    he he

    Trả lờiXóa
  24. Trong những câu chuyện của MẬp và Scon khi ăn chay, khi bánh mì, khi mì gõ, khi cà phơ, chưa khi nào vắng bóng Ròm với Tibet nghen Ròm, nghen Tibet!
    Hic, một Bạn nhẹ hều, một Bạn bé con ,sao các Bạn nằm trong lòng tui nặng w ớ!

    Trả lờiXóa