Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Entry for 20-10-2011 Bạn à, Họ ơi!

Mập! Always Happy!

Luôn luôn hạnh phúc!

          Là một cụm từ nằm trong mơ ước, không chỉ của tôi mà là của rất nhiều người. Giấc mơ đó thường trực đến nỗi nhiều khi cứ ngỡ nó không bao giờ có. Thế nhưng, bất thình lình có ai đó hỏi tôi: Mập đang hạnh phúc không? Tôi sẽ trả lời ngay không ngần ngại: Có, tôi là người hạnh phúc!

Luôn luôn hạnh phúc!

          Làm sao tôi không hạnh phúc? Khi tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghiêm khắc, mà tôi thì vẫn được cho phép nuôi dưỡng cái tính ba lơn. Cái nghiêm khắc của cha mẹ, anh chị em với tôi  không phải để kiềm hãm cái tính nghịch ngợm, hay đùa giỡn của tôi, mà giống như một cái thắng trên vành xe cuộc đời. Tôi được cái thắng đó giúp dừng lại khi không đủ sức tự dừng và trước khi quá muộn của việc nói bậy, làm sai. Hoặc, dừng tôi lại để kịp quay ngược vài vòng cho những việc tôi đã trót làm quấy. Quay ngược để sửa chữa tôi, để bảo đảm tôi không thể có lần tái phạm.

          Làm sao tôi không hạnh phúc? Khi tôi có những người Bạn luôn mang tôi trong lòng Họ. Để khi hạ nắng, khi xuân xanh, khi thu vàng, khi đông biếc, cái tứ mùa đó quay vòng trong cuộc sống bận rộn của Họ, và Họ vẫn không quên san sẻ cho tôi. Chồng luận văn rất dầy, những bài giảng rất bộn bề, những chuyến đi tất bật bằng máy bay, bằng metro, bằng tàu thủy, di chuyển như con thoi giữa nhiều nơi chốn… bên cạnh niềm thương nhớ gia đình, chồng con, thương nhớ những góc ấm hạnh phúc trong lòng mình, Họ thu xếp nhét tôi vào một góc lòng, hoặc rất an nhiên hoặc nhiều khi lo lắng nhiều bề về tôi, của Họ. Họ chọn lựa từng tấm card, tỉ mẩn với chiếc lá phong vàng thu nhặt được bên đường, ép khô, rồi gởi về cho tôi. Hoặc thấy đâu đó một hình ảnh gắn với nhân dạng của tôi là Họ nhặt về… nhặt về và gởi chúng đến cho tôi… như một lời nhắn rất thầm lặng mà nặng đầy tình cảm: Mập, we miss you! Mập, always happy!  Tôi nhận, rưng rưng với chính lòng mình và không thể nói thêm gì hơn ngòai một tiếng cảm ơn khách sáo thông thường. Tiếng cảm ơn và cái rưng rưng “rất sến” của tôi được Họ yêu cầu tiếp tục nuôi dưỡng. Họ cho rằng nó là một thứ “thực phẩm” giúp tôi có được cái nhân dạng “níu”  Họ đi qua tôi mà không thể đi luôn...

Mập!Always Happy!

 

Luôn luôn hạnh phúc!

          Tôi biết mình sẽ tiếp tục sống hạnh phúc theo kiểu “Mập M”. Đó là tôi rất hay ba lơn và thỉnh thỏang biết buồn. Tôi biết mình sẽ tiếp tục sống hạnh phúc để Bạn tôi khi lang thang mọi nơi vẫn có chốn neo đậu cho những “nhặt về”. Tôi biết mình sẽ sống hạnh phúc, như hôm nay, để mãi được cổ vũ rằng : Mùa Thu thật đẹp và luôn … “sến” trong tâm hồn nhé…

          Và tôi biết mình hạnh phúc, khi biết cất lời cảm ơn lần nữa, thật êm với Họ, với Mùa Thu


22 nhận xét:

  1. "Họ"-cái đại từ nhân xưng bạn dùng thân quí quá.
    Chúc Mập luôn hạnh phúc bên "họ" nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Thian, một trong những điều quý giá mà cuộc sống không bạc đãi với Mập đó là cho Mập Bạn Bè...

    Trả lờiXóa
  3. Mập, we miss you! Mập, always happy! Thêm bài hát Mập kèm theo nghe cứ rưng rưng ! ( Bài hát ám ảnh chị lâu lâu rồi !)

    Trả lờiXóa
  4. Em thích bài này, thích lời của nó dù tiếng Anh của em, Mỹ hiểu chết liền...
    "...Tell me how to win your heart
    For I haven't got a clue
    But let me start by saying, I love you ..."

    Trả lờiXóa
  5. Có nhiều bài nghe cứ ...ám ảnh miết , còn bài Knife nữa MM ( Ngày xưa chị thích , cứ lò dò tra tự điển thôi ....)

    Trả lờiXóa
  6. Vấn đề là em tra mà tự tử Chị à chớ hông tra tự điển... hihi!

    Trả lờiXóa
  7. Phải luôn hạnh phúc đầy như thế ...M hén !
    Như M từng nói chị ..."mọi cái ta nhận luôn khởi đi từ những điều gởi đi dù khi gởi đi ta chẳng chỉ trông mong được nhận" ..Và chị tin M cũng thế..

    Này con người ba lơn , hãy cứ ba lơn một cách trong trẻo thế giữa cuộc đời ... !
    Sinh nhật hạnh phúc , M nghen !

    Trả lờiXóa
  8. Hic, cảm ơn Gió!
    Nếu mọi cái ta gởi đi mà mong nhận về, thì chắc ta cô đơn lắm luôn hén Gió!

    Trả lờiXóa
  9. Hihi em cũng rất quí Mập nà. Những người bạn gần Mập sẽ không thể buồn được. Mập luôn thổi vào đó sự vui tươi và những nụ cười.

    Hihi Mập mãi hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  10. khà khà, câu này hơn 10 liều thuốc bổ đó Sen xinh à. Cảm ơn Cưng!

    Trả lờiXóa
  11. Hehe, và nếu buồn thì sẽ buồn rất dữ đó Sen à...

    Trả lờiXóa
  12. Hihi, khoái cái câu Mập! Always Happy ghia lun :))
    Những trận cười ngả nghiêng mỗi khi ngồi cạnh Mập là liều thuốc bổ vô giá rồi đó :)

    Trả lờiXóa
  13. Mập cũng khoái lắm Thithao à...
    Tranh vẽ đẹp quá, đã từng coi tranh của Thithao qua hình chụp, nhưng nay sờ tay vào mới thấy đẹp thiệt...
    Làm sơn dầu thì chắc còn mê nữa...

    Trả lờiXóa
  14. Map, I miss you, I like you, I love you.... Always Happy.
    Mấy cái thiệp dễ thương quá.

    Trả lờiXóa
  15. Còn gì hơn, mừng vì Mập! Always Happy ! Cứ y vậy nghe.

    Trả lờiXóa
  16. Dạ, em thuộc diện "hàng hỏng rồi, miễn đổi hoặc trả lại" hehe!

    Trả lờiXóa
  17. Hàng hỏng là .... hỏng có hàng (là hàng hím áh Mập) , hehehe.
    Sao mừ những cái chuyện xi nghĩ sâu sắc này Chụt dỡ ghia áh Mập

    Trả lờiXóa
  18. Nè, Em đừng "mắng xéo" Mập là hay si nghĩ "sâu sắc ...xấu" nghen... hehe...
    Em cứ vậy, đời nhờ lắm rồi Quỳnh Trang!

    Trả lờiXóa
  19. Héhé , Chụt dốn dĩ là ngoan hiềm bẩm sinh Thành tinh là do ... wàn cảnh thôi mà

    Trả lờiXóa