Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Entry for 27 August, 2011 - Điện thoại với tôi...

ĐIỆN THOẠI…( KHÔNG) LONG DISTANCE!

Điện thoại đóng vai trò gì trong cuộc sống chúng ta?

          Có thể nó mang đến những giao dịch buôn bán hợp pháp- hoặc không hợp pháp; những trao đổi thông tin- chánh hoặc trái chiều và cũng có thể đa chiều; những mối giao hảo- đã có, đang có hoặc sẽ không có nữa… Và còn nhiều lắm, những tiện ích mà cái máy khi nghe phải áp vào tai, khi nói phải kê sát miệng mang lại… nhiều lắm, những tiếp nhận, những cảm nhận ta có thể có khi điện thoại bắt đầu có mặt trong đời sống chúng ta… và ngày nay, khi điện thoại ngày càng nhỏ gọn, càng có thể di chuyển xa hoặc gần, càng có thể mang theo bên mình- khi muốn, hoặc không mang bên mình – khi không muốn và ngược lại; thì nói như ngôn ngữ của tụi nhóc @: Con người đang coi điện thoại là một phần tất yếu của cuộc sống… nghĩa là nếu không có nó một ngày, dám có người…tắt thở…

Điện thoại còn làm gì được hơn thế không?

          Hơn nhiều, bởi có những việc khi ta viết ra trên giấy, nó sẽ chỉ là những con chữ khô khan, nhưng khi nó được biểu cảm qua giọng nói “xuyên” trong dây điện thoại, thì tình cảm chất chứa qua ngữ điệu làm cho những điều đã viết trở nên … lóng lánh hơn. Chẳng hạn như cuộc nói chuyện xảy ra sau đây vào lúc nửa khuya:

Đầu dây 1: M. tui nè… khỏe hông?

Đầu dây 2: Khỏe, rất khỏe… nếu không bị dựng dậy lúc nửa đêm thế này!

Đầu dây 1: Hihi… tui hông ngủ được…tại mai đi rước dâu xa, hồi hộp!

Đầu dây 2: À, coi chừng tim có vấn đề…già rồi mới lấy vợ nó như thế đó…

Đầu dây 1: M. …thôi đừng móc mỏ… tội nghiệp… tui muốn hỏi 1 câu…

Đầu dây 2: câu gì? Người thông thái như Bạn mà cũng phải đi hỏi ư? Đừng nói là tui muốn hỏi tui có nên lấy vợ không nghen Cha... đừng chơi trò chú rể đào tẩu   thay vì để cô dâu chạy trốn nghen…

Đầu dây 1: Không có… tui đang ngồi đọc lại entry của M. Cái entry mới nhứt…tui muốn hỏi…M. viết entry đó là…thiệt hả?

Đầu dây 2: Trời, sao hông thiệt Cha? Tui ba lơn chớ đâu có ba xạo… Mà sao Bạn hỏi vậy?

Đầu dây 1: Vì tui đâu có định …bồn chồn…bỏ đi… mà sao M. viết giống như là tui…bỏ đi vậy… mình vẫn cà phê với nhau được chứ! Đâu có gì phải thay đổi…

Đầu dây 2: (im lặng rất lâu… nghĩ vậy, vi đầu dây bên kia bắt đầu sốt ruột!)

Đầu dây 1: M. …ngủ gục rồi hả?

Đầu dây 2: Không, chưa ngủ!

Đầu dây 1: Vậy sao hông trả lời tui? Mình vẫn cà phê chứ há?

Đầu dây 2: Tui ngưng không trả lời vì khó nghĩ quá…

Đầu dây 1: Gì đâu mà khó nghĩ, mình là bạn bè tốt của nhau mà…

Đầu dây 2: Ừ, nhưng Bạn bè tốt hồi nào giờ dắt tui đi uống cà phê… free… bi giờ, tui đang tự hỏi, có một con sư tử wản lý bóp tốt như dị thì Bạn Bè tốt lấy đâu ra tiền dắt tui đi cà phê… hihi!

          Câu trả lời dẫn đến sự cố nghẽn mạch và rồi tắc mạch luôn…Nằm rất lâu mới ngủ lại được( chuyện lạ cho một đứa ngủ dễ như gà là tôi!) bởi vì tôi nuôi hy vọng điện thoại  không chuyển kịp câu nói cuối cùng của đầu dây 2  … nếu không, có lẽ từ mai, tôi sẽ trả điện thoại về công ty Vì Nó Phải Tội ( VNPT)… có nó, đời tôi bắt đầu thê thảm lúc 1-2 giờ khuya nghe một người dựng dậy để "phe phang" ngày mai rước dâu xa...hông ngủ được…Hic!

21 nhận xét:

  1. Hihi em nghĩ không ngủ được không phải vì cuộc điện thoại lúc nửa đêm mà là vì .... giọng nói lúc nửa đêm.

    Trả lờiXóa
  2. Và cả một câu hỏi lúc nửa đêm nữa... y như phim kinh dị...hehe!

    Trả lờiXóa
  3. Trước khi đi rước dâu mà còn alo cho MM lúc nửa đêm... làm chị nghi nghi quá... hehheh...

    Trả lờiXóa
  4. Chị nghĩ hỏng sao, vẫn cà phe free được, vì tiền của 1 người ko chỉ có trg cái bóp bị "wản lý tốt". Vẫn cứ cà phe đi, em héng ...

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, em cũng nghi w ớ, nên mất ngủ Chị à... em sợ nhứt bị...đổ thừa... hi hi!

    Trả lờiXóa
  6. Hehe, cảm ơn Chị cho lời khuyên... số em đen lắm Chị... Bạn em mà bị w ản lý, là sẽ có cái màn đi uống cà phê...wên bóp... hehe!

    Trả lờiXóa
  7. Thì giờ chơi .... kiểu Mỹ, công ty.... hợp tác xã hehe, ai uống nấy trả tình nghĩa lâu bền :)). Em thì đang băn khoăn chuyện khác, những cái xoa đầu có còn như xưa không mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Mập cũng đang băn khoăn vậy đó May...

    Trả lờiXóa
  9. Hic....hic ...hic......bạn của M oi, biết nói sao bây giờ ????

    Trả lờiXóa
  10. Lại ...đổ thừa cho điện thoại ( Hic !) Thôi thì , cứ "nghiến răng " mà biểu : Ông gáng giữ gìn sức phẻ , gáng ngủ đi ...để mai cô dâu còn nhận ra ông ; níu không , tui hổng chịu trách nhiệm được ....!

    Trả lờiXóa
  11. Khó ngủ vì ko biết có nên đi uống cà phê nữa ko.

    :D

    Trả lờiXóa
  12. Tui biết rồi, Bạn Map không sợ vụ wản lý bóp, mà sợ níu còn bị xoa đầu nữa thì chắc ngừ kia...sói trán. Khà khà, đoán mò thui.

    Trả lờiXóa
  13. ly kỳ mà loãng moạn wa nha .. hehe

    Trả lờiXóa
  14. hahahah bên kia rớt điện thoại và mang ảnh cưới ra dòm ...xem có thiệt mình sắp có thêm con sư tử trong đời _ ngoài con sư tử bạn vừa mới đá mình một cú quá mạng hông ????? :)))))

    Trả lờiXóa
  15. Em tính...chửi dùm Mập hả? Bỏ đi tám... wen òi! Hehe!

    Trả lờiXóa
  16. Người có "cấp chức" như em gứt hay đổ thừa Chị à...Hic!

    Trả lờiXóa
  17. khó ngủ không phải vì không biết có nên đi uống cà phê nữa không, mà là uống cà phê nữa thì ai trả tiền.... hehe!

    Trả lờiXóa
  18. Hehe, mấy chục năm chắc cũng wen, nên chắc nghẽn mạng Gió à...

    Trả lờiXóa