Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Entry For 02 May, 2011- Entry cho Bạn tôi... như một lời ... cảm ơn!

Bạn tôi- Đốc tờ Ế…

          Tôi quen được Bạn là nhờ mối nhân duyên 3600 ngày sắp lụi tàn. Cũng may, nó lụi mà chưa kịp tàn nên đã se kịp tôi với Bạn, từ ngày đó, trong “từ điển Miền Tây” của mình tôi có thêm hai từ “Châu Đốc”. Quen mà hông biết mặt mũi Bạn, vì cái hình avar Bạn để trên bờ lốc ngày đó chỉ có cái …tủ búp phê với cành mai cắm trong cái bình … xấu đến …ngạc nhiên chưa…Nhưng chính vì nghĩ tài nghệ cắm hoa của Bạn chắc cũng ngang ngửa mình, “đồng bịnh tương lân”, nên tôi kết mô-đen Bạn liền. Đọc bờ lốc Bạn viết, lúc đầu đa phần là chuyện … xã hội, thấy hơi chợn. Vì nghĩ: Chời ơi, sao Bạn này “chử” chánh quyền …thâm thúy thía, không biết có phải …cò mồi chi không? Sau này quen biết lâu, rồi ốp lai nhiều bận, nhận ra, cái “tật” …chửi chánh quyền đó là …bẩm sinh… từ hồi Bạn biết “sầu nhân thế”, nên yên tâm vào nhà Bạn…còm men…chửi hôi một cách nhiệt tình… hehe! Rồi Bạn “đố vui hông có thưởng” với bạn bè bờ lốc rằng Bạn mần cái nghề hay …vấy máu chó. Chị Ba Bến Tre nhiệt tình ( hay thiệt tình) nghĩ ngay và phán: Chắc Bạn mần chủ quán …A! đây rồi! nhiều bạn khác cũng

nghĩ vậy… riêng tôi thì nghĩ đơn giản hơn: Mần sao một em “Nai đồng quê” mà lại có thể có tư duy sâu sắc như thế về nhiều vấn đề xã hội? Vả lại, không chỉ có tư duy về xã hội, khi tôi khủng hỏang trong bệnh tật, Bạn lại có cách tư vấn đơn giản mà rất hiệu nghiệm: Đi chỗ khác chơi! Làm tôi bật cười thấy mình lo vớ vẩn… nên tôi đóan bậy ai dè trúng đó là Bạn mần nghề … thú y. Không ngờ, chính vì cái đóan bậy của tôi ( nay tôi mới thú thiệt), Bạn phong luôn cho tôi làm …tri kỷ, từ đó, bị tôi lừa hòai từ nhẹ đến nặng mà vẫn chưa lần nào …giận hờn…

          Bạn là Đốc tờ Ế ( ế ở đây là Ế ni môn – Animal) một mình một dao hành tẩu giang hồ ở đầu nguồn sông Hậu. Cái mà tôi qúy nhất ở Bạn mà nhiều chị em quen biết khác ( trong đó có nhiều nhân vật cũng “cộm cán” cấp chức lắm nhe!) cũng quý đó là Bạn không có chút chi dáng dấp… dao chém đá không chết cũng mòn như thường thấy ở những “nhãn hiệu độc quyền”, Bạn có đầy đủ nét hào sảng mà chơn chất, thẳng tính của người châu thổ Nam Bộ chánh hiệu vàng ròng. Bạn mần thuốc cứu người…à lộn… cứu chó, cứu vịt, cứu heo, cứu bò… nói chung cứu é ri thing ( everything) mà hông bao giờ chặt chém. Gặp mấy

mối “giàu sổi” tuy ghét trong bụng lắm, muốn xả đao nhiều nhát, nhưng hông hiểu sao Bạn cũng hông mần nổi. Chưa kể, mần bác sĩ kiêm bán thuốc, mà biết người tới mua thuốc là chủ trại A! đây rồi! nuôi chó giết thịt là Bạn… bái bai hông chịu bán thuốc cho cho ẻm. Buôn bán kiểu của Bạn thì chắc trên đời này …tiệt chủng òi, vì Bạn để tình cảm lấn át cái…hầu bao vị là hông nên, nhưng nghe chuyện thì thấy lòng yêu của mình thiệt đã hông đặt nhầm chỗ…

          Bi giờ Bạn còn cộng tác với tờ báo Thủ Thỉ mà tôi yêu quý, tuy nhiều lúc cũng giận nó hung. Bạn chuyên trị mục “đời sống nông dân” và mới đây còn dạo bước sang lãnh vực “Chuyện cảnh giác: Chỉa chó đời nay”… (http://tuoitre.vn/Ban-doc/435825/Trom-cho-kieu-moi.html)

đọc tin, nhìn hình minh họa. tôi thấy dâng trong lòng mình một lời cảm ơn rất lớn đến …định mệnh. Bởi đã cho tôi quen biết với một nhân vật …anh hùng...à lộn, nhân vật anh thư thấy máu không ghê như thế này…và càng mừng mỗi khi Xuân sang Tết đến nhận biết bao hàng “kích cầu” của Bạn gởi lên lai rai ba ngày Tết, mới thấy thương Bạn: trai thì hông dụ được Bạn, chớ gái như tui, dụ cái là theo liền, rồi nhiều lần dòm lom lom mà vẫn bị …gạt theo hòai… hehe!

          Tôi viết entry này thứ nhứt nhằm “phe phang” mình được quen với Người …bắt đầu và sẽ…nổi tiếng ( tui đã lưu hết thảy e-mail, cờm men của Bạn cho tui đặng sau này xuất bản như xuất bản thơ tình …trên giấy dó… hihi!), hai là để cảm ơn Bạn- Bạn Phương Nguyên yêu quý vì đã chịu quen biết tôi và cho tôi có thêm một dựa đỡ khi nghĩ rằng: Đời còn quá nhiều người tốt mà tui may mắn được làm bạn bè… hehe! ( Nhớ hàng kích cầu ghê!) 

 

25 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn Mập đã giới thiệu một chơn dung hết sức độc đáo của bạn Phương Nguyên "nức tiếng " ở nhà Mập mà mình chưa hề biết mặt !

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng tình bạn Phương Nguyên _ MM
    Chúc mừng vì chị có cả hai bạn nhỏ trong cái cuộc đời giang hồ blog này ... Qua chân dung PN ..ta cũng thấy ngay một chân dung của MM và hiểu ...vì sao ta yêu nhau , M nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Hí hí, Bạn ấy ở ngòai đời còn nhiều điểm độc địa...à lộn... độc đáo hơn... Chị Nguyệt ơi... em hông thể nói hết về Bạn mình vì ...sức người có hạn, nịnh wá nó lại tưởng em đòi...ăn thì chít hehe!

    Trả lờiXóa
  4. Mừng ta có nhau Chị hén...
    Nhà cửa của Gió xong chưa? phẻ phắn chưa...
    PN còn chia sẻ với em nỗi buồn bị "rờ mu" cùng cặp dạo đó nữa hehe!

    Trả lờiXóa
  5. Tạm ổn rồi M ơi !
    Hồi đó lòng ta non trẻ nên ta buồn ...giờ thì 'thôi kệ.." hén M :))

    Trả lờiXóa
  6. Thiệt ga bi giờ lòng ta vữn non chẻ nhưng ta ...cóc thèm buồn hén Gió ! Gió ra yahoo nhận mail ăn chơi tiếp đi cà...

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng tình bạn thắm thiết của hai nhỏ. Bờ lốc cũng có những điều kỳ diệu mà ta không thể ngờ được , nhỏ há.

    Trả lờiXóa
  8. Bờ lốc theo em luôn là điều kỳ diệu, trừ khi, mình tự mang cái kỳ ..cục của mình ra, hén Chị!
    Phái nhứt là bờ lốc có Người gọi em là ...Nhỏ... hehe!
    Ngòai đời thực, cũng có ngừ goại em là Bé mà là Bé Mập ( Như Bác Từ hoặc Bé Bự...hihi!)

    Trả lờiXóa
  9. Chị đọc là biết ngay nàng PN rồi. Nhớ hồi ấy ở 360 cứ chạy sang nghe nàng thì thầm những bức xúc và những bài viết mà không phải ai cũng viết được với những nhận định rất sâu sắc và có những số liệu thống kê minh chứng. Phục nàng lắm! Chị thấy MM và PN là một cặp rất dễ thương đó, tình bạn ấy quý lắm. Yêu như đã yêu nhá.

    Trả lờiXóa
  10. Trời ơi! Chị Hà đúng là "có nghề"... nhận định chính xác 100% lun... nhưng có điều PN hông thì thầm mà là nó...hét lên, có điều các anh mình bị bệnh tai mũi họng bẩm sinh... hehe!

    Trả lờiXóa
  11. Ủa, mình đây seo ta, cảm động quá mà cũng phái quá bạn Map iu ơi! Ôm bạn hiền cái nà. Cám ơn cái thế giới net này cho mình gặp nhau và thân nhau.

    Bạn còn nhớ không hồi mình lựn bàn về gụ ở quick com bên Y!360 đó, có ngừ sợ chạy tóe khói lun vì nghĩ hai đưa mình là bợm nhậu thứ thiệt. Vậy mà tới giờ sau nhiều lần gặp nhau mình vẫn chưa nhậu zí nhau há. Chỉ 888 thui mà mấy phen lập "kỳ tích" he he, nhớ tới là cừ không chịu nổi. (còn típ)

    Trả lờiXóa
  12. Chèn ơi! Vậy làhôm nay Bậu Gà "xỉn" thiệt òi... nhớ hôm tui lên nhà em Diễm nhậu tới 11 giờ đêm mới về hông? Nhớ hôm về Sơn Đốc đám giỗ nhà bạn nhậu tới độ chỉ làm tỉnh lúc lên tới xe đò là wắc lun cho tới lúc dìa đến Xa Cảng hông? Chài ơi... hôm nhậu nhà em D. lúc ra tui đi xà wần mấy vòng mới tìm được đường ra đó... may mà dzìa bình an... hehe!

    Trả lờiXóa
  13. Mập hok có mờ, nên nhất định tri kỷ của Mập cũng sẽ....chói sang luôn àh.
    Nhất định lần sao zia phải gặp mặt chị PN mới được, lần trước nghe giọng chị thui àh hixhixhxi
    E chúc cho tình bạn của Mập và chị PN sâu sắc và thân tình mãi

    Trả lờiXóa
  14. Mẹ Heo, cảm ơn Em nhiều lắm...
    Em chờ gặp một cái sorry letter của Mập nghen, sáng nay mới gởi, huhu!

    Trả lờiXóa
  15. Ô Mập viết bài này hay thật đó. Mập viết nhìeu bài rất hay, nhưng riêng bài này, em thấy còn hay hơn bài viết vè ... Trịnh Công Sơn nhìu. :-)

    Zậy là vụ đi chơi tùm lum tà la sắp tới có thêm một lý do để nôn nao nữa là vì ta sẽ được người ta đang thần tượng đích thân sắp xếp và dắt đi chơi, mém chút còn đích thân nấu bún và chè cho ta ăn nữa ! :-)

    À mà seo hổng nghe thấy chị Gió lên tiếng vụ đi .. tùm lum tà la ha !

    Trả lờiXóa
  16. Cái làm Mập phái nhứt khi tham gia giang hồ viết lách là được các nhân vật của Thủ Thỉ khen ngợi... còn phái hơn là đọt giải văn chương ai đồ nữa...
    Hay hơn bài cho Anh Sơn là cái chắc, vì Mập đâu có quen thân dí Ảnh bằng Bạn Phương Nguyên... hơn nữa, Ảnh đâu có cho Mập ăn nhiều quà kích cầu như hành hiệp đại thư Phương Nguyên... hehe!
    Lượng khác thì chất khác mừ, Anh Năm Mác ảnh nóai vậy đó!

    Trả lờiXóa
  17. Bạn hiền ui, mấy lần nhậu mà Map (không) Mờ kể đóa, là hai mình không nhậu zí nhau, mà là chúng ta nhậu zí ngừ khác, hì hì. Nhớ lợi zui thiệt hén. Sao tụi mình đi zí nhau, ăn món gì rùi thì tòn là ăn kem zí uống cà phia . Mơi mốt đổi mới ti wi nghen.

    Hì hì, mấy món của bạn PN kiu là quà kích cầu, còn những thứ mà Map gởi Hùng Cường Bạch Tiết đem dìa cho PN thì kiu bằng quà gì ha? đừng biểu kiu bằng "hàng kích...thích" nghen Bậu.

    Trả lờiXóa
  18. À wên nữa, cái vụ bình bông xấu ngạc nhiên đóa, làm ngừ ta wê hít chơn. NHưng dù sao mình cũng là ngừ can đảm, phải hem, hè hè.

    Trả lờiXóa
  19. Hè hè cừ ké, vì bài này cảm động, mà mấy cái còm của Bậu Gà cũng dui hít bít.

    Bạn Suối mần mình nôn nao wớ nha bạn Suối.

    Ngừ PN, cá lăng ko nấu canh chua thì mần "chả cá Lã Vọng" cũng ngon, mờ món đó ko phải miền Tây Lam Bộ, mí lợi ở đó người ta có trồng Thì Là hong?

    Trả lờiXóa
  20. Dứ này còn không biết "thì là" là cái gì , nói chi trồng. Mình có ăn chả cá Lã Vọng ở Hà Nội, thấy hổng "bắt" lắm. Thui, nấu canh chua cá lăng cho nó lành, hông bị bể sô bất tử, wớ May.

    Trả lờiXóa
  21. Hehe, thì tại em quen thói "được voi đòi Hai Bà Trưng" í mà. Em cũng nghi ở dứ hem có Thì Là, hồi xưa lên sề ghềnh ở mới biết rau Kinh giới, mà hồi đó nhà quê thấy Canh Bún chê rậm rề bị vì món gì mà hỏng thấy thịt thà tòn rau muống :)))

    Trả lờiXóa
  22. Chính xác, mình ở Xì Gòn mà còn không biết rau kinh giới, vì ở nhà đâu có mua, tới chừng đi ăn bún riêu mới biết rau kinh giới. Còn canh bún cũng là bạn bake dẫn đi ăn. Ba má và ngoại mình dù ở Xì Gòn gần cả đời mà chẳng hề biết canh bún là gì.
    Hì hì, nhắc lại mới nhớ, bạn mình bake tới nhà chơi, nói chuyện mình phải "dịch" lợi bà ngoại mình mới hỉu.
    (Bạn Mập ơi, tám lạc đề quá gồi, thông cổm nghen)

    Trả lờiXóa
  23. Phi thì là bất thành chả cá nghen... May! hehe!

    Trả lờiXóa
  24. Lạc đề là truyền thống tám của Đạo ta.... các đạo hữu cứ thoải con gà mái nghen...

    Trả lờiXóa
  25. Phải đó, bị gì Bậu Gà ít vô multi kô thấy em dí Mập đi "phá làng, phá xóm" ga seo đó heee, toàn là còm đi tám trăm dặm so với chủ đề note or entry không hè, ta la nó quen tay rầu !

    Trả lờiXóa