Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Entry For 06 May, 2011- Dành cánh Phượng cho một người Tháng Năm...


PHƯỢNG ĐỎ ĐÃ VỀ NGANG, MÀ MÙA HÈ CỦA TÔI CHƯA VỀ…

Tôi không phải là một người thích hoa lá cỏ cây. Tự điển “mua sắm” của tôi chưa bao giờ có hai từ “mua hoa” hoặc “ mua trái cây”. Trong đời, chỉ có hai lần tôi xuống phố thật sớm, “bậm gan” mua hoa tặng, mà lúc mang chúng đi trên đường, hình như mắt chưa bao giờ dám ngó dáo dác như mọi ngày, chỉ sợ gặp những ánh nhìn “ít thương nhiều hại” người ta đặt vào cái giỏ hoa tội nghiệp trên tay mình…

          Ba năm nay khi vào blog, quen được nhiều Bạn bè… và có những người Bạn luôn hỏi với tôi về màu Phượng đỏ sân trường. Những

câu hỏi của các Bạn lôi tuột tôi trở về quá khứ. Cái quá khứ gắn chặt với tuổi thơ mùa hè khét nắng của tôi. Cái tuổi thơ mà những cánh Phượng được lũ bạn khéo tay của tôi kết thành con bướm tặng nhau, còn tôi, tôi nhổ những cái nhụy đó ra để chơi …đá phượng… Nhờ các Bạn hỏi, tôi được  nhớ… những nhắc – nhớ đó cho tôi có lại những tiếng cười trong trẻo… những tiếng cười giữa mùa Hè thành phố đang bắt đầu gay gắt nắng và mùa Hè của tôi thì vẫn còn ở rất xa …chưa về…

          Nhìn những cánh phượng thắm đỏ, tôi tự dưng nhớ về một thảm cỏ xanh với giấc ngủ êm buổi sáng tháng 3 năm nào mát lành với những

lời thì thầm gan ruột cho nhau… Tháng Năm à, năm tháng dẫu đang qua…

19 nhận xét:

  1. "Tháng Năm à, năm tháng dẫu đang qua…"

    Thời gian trôi nhanh quá, với tay chẳng kịp.........
    Chia sẻ với chị, em thì thích Phượng lắm, và bùi ngùi là mình xa mùa hè mái trường năm nay là thứ 3, huhuhu

    Trả lờiXóa
  2. Tháng 5, tháng 5 nóng lắm ai ơi.
    Lại mong tháng sáu về
    Tháng 6 trời mưa trời mưa không dứt
    Nhớ anh rồi em biêt lam sao .... hihihi

    Trả lờiXóa
  3. Chị đang bâng khuâng với màu đỏ của hoa Phượng, hay đang bâng khuâng nhớ về một thời thật xa?

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian lúc nào cũng thật nhanh, chỉ là không phải với tay không kịp mà là buông tay quá nhanh...

    Trả lờiXóa
  5. Hình như mình đã đến cái "cữ" cứ ngồi mong...hén!

    Trả lờiXóa
  6. Cả hai Nhỏ à...
    Vì có một người vừa nhắc để Mập đừng ...ham chơi nữa...

    Trả lờiXóa
  7. Bắt đầu tháng năm là màu phượng bắt đầu rực đỏ M hén..
    Chị nhớ ngày xưa Saigon nhiều hoa phượng ở những góc đường ...Chị hay đứng lại ngẩn ngơ mỗi lần đạp xe ngang ..Saigon bay giờ ít phượng đỏ hơn ...nên thỉnh thoảng thấy phượng đỏ lại cứ như một cái níu mình với trăm ngàn nỗi nhớ không tên ...

    E rằng chuyến miền Tây chị không đi được rồi MM ơi .

    Trả lờiXóa
  8. Chị còn nhớ chính xác là 2 lần tặng hoa cơ à? Người được tặng phải gọi là...hân hạnh ghê gớm, hen? :-)

    Trả lờiXóa
  9. Phương đã đỏ sân trường ...nhưng mùa hè chưa tới ... Nhớ quá mùa hè xưa , Minh Trang ơi !

    Trả lờiXóa
  10. Đó là hai người mình chưa bao giờ có thể "bứng" họ ra khỏi cái "cõi nhớ" của mình... thiệt là khổ...hic!
    Mừng gặp M. ở đây, M. khỏe hông, công việc, nhà cửa... ổn định hết chưa, liên lạc thường nghen...

    Trả lờiXóa
  11. Em cứ thấy phượng đỏ rực trong nắng vàng hè, màu sắc thì rực rỡ mà sao cứ thấy rưng rưng hén Chị!

    Trả lờiXóa
  12. Ừ, sao cứ thấy rưng rưng ....!!!

    Trả lờiXóa
  13. Huhu, Em hông chịu đâu, Chị Ba Bến Tre chắc buồn lắm đây...

    Trả lờiXóa
  14. Em ổn hết rồi chị à. Ở hiền gặp lành mừ :))

    Trả lờiXóa
  15. Thích nhất là mấy cái hình thôi bạn ơi. Hồi lớp 12, mùa hè cuối cùng ở trường, tui thích chụp hình hoa Phượng mà lúc đó chỉ có phin trắng đen, kiếm cái kiếng lọc màu gắn vô nữa là oách rồi.
    Thời gian qua, con mình cũng đã hết phổ thông, vậy mà đọc bài này vẫn bổi hổi bồi hồi.

    Trả lờiXóa
  16. Này, ngừ "sến" kia, ngừ có nhiều hình Phượng đẹp wớ, nhạc hay nữa!!

    Ngừ làm em...sến theo, nên mới có cái này:

    * Tháng 5 Phượng về...

    ...ngợp sắc sân trường!

    Tháng 5 ùa về, khiến ta nhớ những người bạn cũ, dưới gốc phượng già tíu tít một màu áo trắng váy xanh, là những nụ cười giòn tan vô tư...

    Phượng nở đỏ rực - " hơi thở " tháng 5 - đầu ta vang lên tiếng ve râm ran trong bản hợp xướng mùa hè rực nắng. Là những nhánh phượng được ép vào vở, một ánh mắt nhìn, dòng thơ viết vội, nhét vào tay ai...

    Lưu luyến đi qua tháng 5, tháng của chia tay, chia tay những điều bé bỏng, thơ ngây. Bần thần như vẫn đâu đây cuộc chia tay học trò, lưu luyến, bịn rịn... Những bài thơ về phượng, cảm tác mùa hè được lũ học trò chép vội tặng nhau, khắc lên mặt bàn, thân cây lưu giữ chút gì để nhớ...

    Nhìn cánh bướm phượng đỏ thắm khiến ta nao lòng cảm động, chợt giật mình đã bao mùa phượng vỹ đi qua, ta đã trưởng thành, ngụp lặn trong thế giới rộng lớn chứa nhiều thách thức, đến mức quên bẵng ta từng có nó một thời...

    Sắc hoa đỏ thắm, đỏ một màu tháng 5 như vẫn nhìn thấy màu áo trắng vô lo... Ôi màu phượng đỏ, khiến ta nao lòng về thuở âu yếm, lãng đãng đã xa...

    Giờ đây thời gian đã qua chỉ còn là một miền ký ức -ta đã chia xa, chia xa kỷ niệm cái thuở êm đềm, ngây thơ, vụng dại...

    Trả lờiXóa
  17. Thời gian trôi nhanh ghia hén Bạn... Tui là người hông thích hoa, nhưng hông hiểu sao cứ mỗi năm, ngồi trong phòng nhìn ra cây phượng ngoài sân trường là lại thấy bồi hồi...
    Gì thì cũng 27 mùa Phượng đi qua tui trong cương vị "gõ đầu trẻ"... năm nào tiễn một lứa học trò ra trường tui cũng thấy sao sao đó trong lòng mình...
    Hay là tui đã già đi...

    Trả lờiXóa
  18. Hehe, vậy thì Mập phải sến nhiều vô để câu ...comment của Ngừ bận rộn này mới được đa...
    Đọc một cái comment dài, nhiều cảm xúc bao giờ cũng thiệt là vui... Phượng và sân trường nhắc quá chừng chuyện thời chúng ta ...còn nhỏ hén Người?
    Thoắt cái, thoắt cái ... từ chỗ "mỗi năm đến hè lòng man mác buồn" ta đã ca bài "mỗi năm hết hè lòng man mác buồn"...
    Cảm ơn đã chia sẻ cho những nhắc nhớ của Mập bằng những nhắc nhớ không kém phần ...sến...Hic! Cảm ơn quá chừng!

    Trả lờiXóa