Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Entry For 26 May, 2011- Mừng Sinh Nhật Tý Con...

Hảo bằng hữu!

Không thể tin rằng chúng ta đã quen biết, thân thiết và yêu mến nhau 22 năm. Quãng thời gian này đủ để thử thách bất cứ tình cảm nào, phải không Bằng hữu? Tui đến giờ vẫn còn nhớ những âm thanh đầu tiên tui nghe về Bằng Hữu. Đó là một ngày, tui dự Lễ Bế giảng năm học 1989 trên Thủ Đức rồi được mời nhậu, tỉnh rượu và đạp xe về đến nhà thì đã hơn 7h30 tối. Bà ngọai của Bằng Hữu ngồi trên cái divan sát cửa sổ, đón tui bằng đôi mắt hoe đỏ và giọng nói tắt nghẹn: Chị Yến con vào bệnh viện rồi… Thế là tui quay ngoắt xe đạp chạy thẳng ra đường. May quá, vào đến nơi thì Bằng Hữu cùng Mẹ vừa mới ra khỏi phòng sanh và được đưa về phòng. Tui lúp xúp xách mấy giỏ đồ, ca cà phê sữa đá mua cho Mẹ Bằng hữu chạy sau. Tía của Bằng Hữu thì đang nâng niu cái giỏ, trong đó Bằng Hữu nằm thiệt ngoan, thiệt gọn với số cân lượng của một

con mèo: 2 kí tư giác năm mươi gờ ram.

Khi Mẹ Bằng hữu đã an ổn nằm trên giường và mút cà phê sữa đá ( bất chấp lời mắng mỏ của cô y tá) chùn chụt, thì chúng tui – tức là tui và má Nga xúm vào xem xét tổng quát Bằng Hữu. Tuy rất nhỏ con, Bằng Hữu lại không hề nhăn nheo và đặc biệt Bằng Hữu có một cặp mắt xanh lè như lai… đang lim dim vì được sờ nắn, bỗng Bằng hữu nở một nụ cười với cái môi cong vều đặc sản Trần Gia, lúc đó, tui nghe tim mình thắt lại một giây- không chỉ tui- Má Nga và tía má bằng hữu cũng nghẹn thắt… Kể từ lúc ấy, tui biết trái tim tui có thêm những dấu chưn giẫm đạp bé xíu của Bằng Hữu… Tý Bằng hữu à!

Hảo bằng hữu!

Tý bằng hữu! suốt 10 năm đầu tiên wen biết, Bằng hữu đã chứng tỏ tình bạn muốn bền chặt là phải qua thử thách. Khi chúng tui buồn ngủ muốn chết thì Bằng Hữu thức và đạp chân xuống divan thình thịch. Khi

chúng tui đói cũng …mún chít, thì Bằng Hữu lại ngậm búng cơm trong miệng hông chịu nuốt. Và tui đã phải nhảy múa theo đủ thể lọai mà những Break Dance, Bebop, Tango… thậm chí Ballet so với những điệu múa dân gian do tui dàn dựng “tự sanh tự diệt” đó đều là …đồ bỏ, để hòng làm trôi miếng cơm qua họng Bằng Hữu. Tui đến giờ cũng không nhớ ra nguyên nhân gắn việc nuốt cơm của Bằng Hữu với việc nhảy múa…của tui là từ đâu và càng hông hiểu sao cái nền nhà tui nó bền dữ dzậy với những điệu múa… khủng long đó. Từ chuyện ăn đến chuyện tắm… cái gì Bằng Hữu cũng thử thách “tình bạn vĩ đại và cảm động” mà gia đình tui dành cho Bằng Hữu. “Mỗi năm đến Hè lòng tan nát buồn”… vì cái gầm giường nhà tui sẽ là nơi tàng trữ khổ qua để tắm cho Bằng Hữu bớt rôm xảy. Trong một lần nhắm mình không vượt qua thử thách được, tui than thở với Bằng Hữu: Con phải ráng ăn cơm nhanh và đừng ốm bệnh nữa, chớ Mẹ con buồn lắm vì nuôi hòai mà con hông thấy lớn! Thì Bằng Hữu – vừa nhẩn nha vớt xác khổ qua lên nghịch- vừa trả lời : buồn làm gì kẻ trắng tay!  Làm tui tí nữa té bổ ngửa…

Hảo bằng hữu!

Vậy mà chớp mắt một cái đã 22 năm quen biết. Cũng chớp mắt một cái Bằng Hữu xa gia đình đi tầm sư học đạo nơi cái xứ xa lơ xa lắc, tiếng nói thì muốn trẹo bản họng 3 năm, và chớp mắt một cái Bằng Hữu đã quay về bên chúng tôi được 5 tháng. Bằng hữu về, các bữa cơm bình thường đã nhộn nhạo của nhà ta lại càng thêm nhộn nhịp. Bằng hữu về, lượng ngũ cốc và thực phẩm chúng tui mua hết nhanh hơn bị xáng cạp thổi. Bằng hữu về, tui lại có thêm nhiều vấn đề mà Bằng Hữu đem đến cho tui cùng giải quyết. Nhưng có một điều tui đỡ được nhiều phần, đó là, mấy cái toilet đã được Bằng Hữu áp dụng công nghệ chà rửa tiên tiến để làm cho nó sạch thay tui. Tui đội ơn Bằng Hữu. Có Bằng Hữu về, nhà mình tuy hông chú ý đến trăng thề, nhưng lại có biết bao niềm vui, biết bao chia sẻ…Bằng hữu không chỉ chia sẻ với chúng tui, Bằng Hữu còn chia sẻ và dìu dắt các tiểu Bằng hữu khác ở nhà ta… Tý Bằng hữu! Cảm ơn trời đất đã đưa Bằng Hữu đến với chúng tui. Cảm ơn Bằng hữu đã lớn nhanh mà không xa nhanh. Cảm ơn Bằng Hữu đã cắn răng với những thử thách mà cuộc đời đem đến ở nơi xa và cả nơi gần hông một lời than thở, biết chấp nhận nó như một cái giá học phí để lớn khôn. Cảm ơn Bằng Hữu đã hứa sẽ quay về giúp nước, giúp tuổi già chúng tôi được đảm bảo tốt hơn về an sinh xã hội. Cảm ơn Sinh Nhật 22 tuổi của Bằng Hữu năm nay dành cho gia đình… Tui xin hôn Bằng Hữu bằng 22 cái hôn thắm thiết nhứt với tất cả tình cảm trong lòng tui. Mong Bằng Hữu luôn có những may mắn đeo đuổi, tâm lúc nào cũng trong lành và hạnh phúc bền chặt ở mọi nơi Bằng Hữu đến.

Hảo bằng hữu!I Love You!

 

5 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật Tí con
    Chúc mừng 22 năm tình bằng hữu tràn đầy ..
    Chúc mừng vì đời cho ta quá nhiều điều để lúc nào phong ba bão táp ta vẫn lần tìm nhau ... tìm mối thâm tình không bao giờ là quá đủ MM nhỉ ?

    Tí con nè !
    Chúc con 22 tuổi xinh đẹp , thành công ..tràn đầy niềm tin vào những gì con đang có .... trong đó có nhiều cái bóng theo con suốt 22 năm Tí hén

    Trả lờiXóa
  2. 22 năm làm bạn với M... nhưng chắc rằng có mấy năm xa cách. Hẹn một ngày về vinh quang hen Tý. Chúc sinh nhật thật hạnh phúc, chúc tuổi 22 thành công đại thành công.. hi hihi..

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Bác Gió, Bác Hà đã chúc mừng Sinh Nhật Tý Con...

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng sinh nhật hảo bằng hữu của MM nhé. Con bé có nụ cười thật tươi và thật dễ thương, sau này an nhàn lắm đây.

    Trả lờiXóa
  5. Thiệt tình Chụt cũng té ghế, hehehe
    Mừng sinh nhật Tý cô nương xinh đẹp và giỏi giang :D

    Trả lờiXóa