Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Entry For 27 September, 2010- Về một bài thơ cũ...mà với mình là mới...

Năm 1998, còn là giáo viên đứng lớp, trong một tiết dạy, khi tôi vừa đứng lên rời khỏi bàn giáo viên để tiến ra bảng viết, thì chiếc quạt trần long đinh, rơi xuống đúng chỗ tôi vừa rời đi. Học trò tái mặt, chạy ồ lên để xem tôi có bị gì không. Nhìn những đôi mắt kinh hỏang thật thà đó, tôi biết, mình khó thể làm gì ...có lỗi với các em...

Tự sự

Tặng cho chính mình...

Chiếc quạt trần long đinh rơi xuống

Chỗ tôi vừa đứng lên

Chỉ tích tắc thôi

Thế giới này sẽ rộng ra nửa mét

Bớt đi một tiếng ồn và giảm hẳn một sân si

Nhưng sẽ thiếu nụ cười và thừa ra nước mắt

Của tôi và những người thân

Chiếc quạt trần long đinh rơi xuống

Chỗ tôi vừa đứng lên

Nhắc cuộc sống vốn vô thường và lắm bể dâu

Tôi đừng gây thêm dâu bể

Đừng như chiếc đinh kia không làm tròn nhiệm vụ

Để chiếc quạt trần rơi xuống

Ngộ nhỡ...

Không người đứng lên...

Lâm

13 nhận xét:

  1. Triết lý sâu xa trong một sự cố đời thường. Cái tâm của MM là trợ thủ đắc lực cho đôi mắt tinh tường khi nhìn nhận sự việc. Lại một lần nữa muốn cảm ơn đời cho ta được gặp nhau!

    Trả lờiXóa
  2. Thật rất cảm ơn Đời... không chỉ thế, rất cảm ơn Người!

    Trả lờiXóa
  3. Một bài thơ hay nhiếu ẩn ý.

    Trả lờiXóa
  4. nhưng cũng nhờ cái đinh mắc dịch mà em được đọc một bài thơ hay;-)

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn anh Thedung, thơ hay, thư pháp đẹp...

    Trả lờiXóa
  6. Thường thì trên một cái nền ...mắc dịch, bao giờ cũng có những cái hay ho, hehe!
    Ví dụ như xã hội không...mắc dịch, thì ta đâu còn chuyện gì để ... la lối nó. Ông chồng không...mắc dịch, thì thế gian không có chuyện mèo mỡ và thẩm mỹ viện cho các bà...tân trang, hen..như Mập không ba lơn, thì làm sao thỉnh thoảng có những bài thơ...nghiêm túc cho Ròm...comment...

    Trả lờiXóa
  7. Ối, số mạng con người, chỉ một tích tắt, ha chị. Tứ thơ hay chị à.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ tíc tắc thôi, tai nạn nào cũng thế... Nhưng giá mà ai cũng nghĩ được thế, đời sẽ đỡ nhiễu nhương hen ThiThao?

    Trả lờiXóa
  9. Lo âu là của ngày
    Rủi may là của phút
    Tình yêu...
    Tích tắc từng giây...

    Trả lờiXóa
  10. Trời ơi, một comment tuyệt cú mèo! Cảm ơn Chị!

    Trả lờiXóa
  11. từ nay, nếu gặp Mập em cũng ráng nhìn Mập bằng đôi mắt thật thà, để Mập luôn nhớ rằng: nếu có ăn uống nhớ hú em 1 tiếng híhí...

    Trả lờiXóa
  12. Hehe, em có thấy đứa tham ăn nào "có ăn" mà hú người ăn phụ hông em? Húhú...nói vậy thôi, chớ nhất định có "độ" là hú em, vì em nói là em đang bị...chán ăn mà, tốt quá!

    Trả lờiXóa