Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

11/09/2010:Hôm nay Tôi ra tỉnh về... bỏ bao cười-khóc bên lề đường thôi...

Để đi được một ngày đàng...

Tôi đã tự mình cúi xuống nhặt một viên đá dăm trên đường…

Ai đó làm rơi vãi ...

Nhặt chỉ với một giản đơn suy nghĩ :

Viên đá nhỏ này có thể làm đau chính bước chân tôi ...

Để đi được một ngày đàng...

Tôi đã đưa bàn tay không mạnh mẽ của mình cho một người không quen vừa cần đến ...

Họ nắm vào, đứng lên sau qụy ngã.

Rồi Tôi và họ dựa vào nhau bước tiếp.

Tự dưng tôi thấy mình lớn thêm một ít,

mạnh mẽ hơn nhiều lần và con đường trước mắt

bỗng dưng ngắn lại

Tôi chợt hiểu ra một điều đơn giản , rằng :

Để đi được một ngày đàng...

Tôi chỉ cần đi quanh mình những đọan đường ngắn

Với đôi mắt biết nhìn ra chung quanh ...

 

10 nhận xét:

  1. Đọc và thấm thía . Cảm ơn và chia sẻ với Minh Trang !

    Trả lờiXóa
  2. Để đi được một ngày đàng
    để học được một sàn khôn ...
    Vấn đề là ở nội tại của con người ...

    Bài ngắn nhưng rất hay MM à ...

    Trả lờiXóa
  3. tui sẽ nhớ , để giữ làm châm ngôn lúc cần đi một ngày đàng
    không phải để học một sàng khôn,
    mà chỉ để rèn bước chân thêm vững trên con đường trước mặt
    để không ngã lòng
    để không chùng bước , ngồi lại , như bao lâu nay !
    cám ơn Bạn!

    ( mà nè, đang đi giữa đường, Bạn cúi xuống lượm gì, làm tui thắng đột ngột chúi nhủi đó ! cho nên tui cũng chợt hiểu rằng, lúc đi đường, chớ nên .... nghễnh ngãng mơ màng như bấy lâu nay !)

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là đôi khi ta cứ hiểu cái "ngày đàng" đó ...xa thẳm tận đâu mà thật ra chỉ ngó quanh mình thôi đã có bao nhiêu cái để học ...có bao nhiêu cái học hoài mà vẫn làm sai M nhỉ ?
    -Đó là bài học biết cách cho tấm lòng
    -Đó là bài học cách biết nhận nặng nhọc
    -Đó là bài học của sự sẻ chia
    -Đó là bài học của lòng bao dung ..hén M

    Trả lờiXóa
  5. Được chia sẻ- với người viết blog, là một hạnh duyên Chị à, cảm ơn Chị!

    Trả lờiXóa
  6. Lam cưng... những ngày này tự dưng sao thấy lòng nằng nặng... nên "spam" entry.... được các bạn thông cảm vào đọc... lòng chợt nhẹ nhàng hơn!

    Trả lờiXóa
  7. Ta cảm ơn nhau hén Bạn hiền... cảm ơn Bạn vẫn dõi theo tui không mệt mỏi, dù tui thì làm biếng qua lại quá chừng... Nhưng Bạn tin hén, tui lúc nào cũng mang Bạn trong lòng...

    Trả lờiXóa
  8. Đó là những bài học ta học cả đời mà không sao thuộc trơn tru hén Gió...Cảm ơn Chị!

    Trả lờiXóa