Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Entry for Autumn 2009 - Trong lúc thấy mình mệt mỏi - Mùa Thu rủ rê đi chơi ...

Đòi nợ Mùa Thu


Cơn gió lạnh áp thấp

Xua mưa về mênh mang

Trăng mùa Ngâu nhạt nhòa không đủ sáng

Nên nhịp cầu Ô thước lỡ làng …


Bao nhiêu chuyến đò sang ngang

Người không quay về nữa

Duyên có, nợ không nên một đời đành lỡ

Câu thơ chờ ai, nửa phách bên bờ …



Mùa Thu chưa về dở dang nỗi nhớ

Thương ai ôm mãi khúc đàn

Ừ, con sáo qua sông đành phận

Để chút tơ vương sắc thu vàng



Mùa Thu chưa về cho tôi lang thang

Đòi nợ mãi chút tình thơ bé…



P/s : Ảnh Mùa Thu 2009 ở Nice - TB gởi qua mail - Cảm ơn Bạn ...

Tôi không phải là người biết làm thơ, câu chữ, vần điệu, thảy rơi vào tay tôi nó cứ trơn tuồn tuột. Tôi ngưỡng mộ Chị Gió, Khánh Lam, Uyển Văn...sau này là Anh HoasiNgoDong, với cái cách mà họ bày biện cũng những câu, những chữ đó thành những bài thơ rát rạt lòng người....

Năm ngoái, 2009, khi tôi còn ở Profile. Xóm vắng ấy vào thời điểm này hắt hiu ghê lắm, TB gởi về một loạt ảnh Nice-Mùa Thu qua mail, và tôi tức cảnh sinh...vè bài trên...

Mấy hôm nay trời ui ui, trầm trầm, buồn buồn... tôi post lại nó như một lời dẫn dụ: Rằng đây là một thời tiết, một Mùa ( nói theo kiểu "nâng quan điểm") mang tội "cố ý gây ...lơ đãng", hihi!

13 nhận xét:

  1. Đòi nợ mãi ...
    cuộc đời dâu bể
    Vẩn chẳng hết nợ tình
    nên đòi nợ ...mùa thu !!!

    Trả lờiXóa
  2. Chị luôn thích những phút ngẫu hứng của M với thơ ...
    M thường nhìn cuộc đời bằng cái nhìn phân tích nghiêng chút cái tâm phiêu bồng ... Với thơ M như dạo chơi nhưng lại là cuộc dạo chơi thú vị ..chăm bẳm gởi lòng mình vào từng chi tiết ..chăm bẳm thả tình mình vào từng nhịp run rẩy của con tim ..

    Thơ M bất chợt ..nhưng thơ ơi là thơ

    Trả lờiXóa
  3. Chị vừa đọc một bài báo rồi bừng bừng lửa giận ...cám ơn lời xin lỗi mùa thu của em nghen M ...nó làm chị nhẹ chút ưu tư !

    Trả lờiXóa
  4. Mùa thu hãi những cơn đòi nợ xuýt
    Nên chỉ ghé Sài Gòn như một thoáng qua
    Nắng chưa kịp mong manh, thu đã khuất
    Và nửa đời người khắc khoải đợi chờ thu...

    Trả lờiXóa
  5. Gió ơi, đừng đọc báo nữa Chị à...Bởi vì Chị đọc báo xong quay sang đọc entry của em thì không còn Mùa Thu vàng lá, mà chỉ còn Mùa Thu tan hoang...
    Ôm chị cái, thiệt êm!

    Trả lờiXóa
  6. Lòng chưa kịp buồn, niềm vui xóa mất
    CẢ đời ta biết rõ...thế là ..thôi!
    Hehe, cảm ơn Bạn Văn!

    Trả lờiXóa
  7. Duyên có, nợ không nên một đời đành lỡ

    Câu thơ chờ ai, nửa phách bên bờ …

    Nghe sao mà như nhấp một ngụm cafe không đường..., thơm thơm làn môi nhưng nghẹn nghẹn tiếng cười, dẫu chỉ là người dưng mà một đời vẫn nhớ...

    Trả lờiXóa
  8. "Danh từ chuyên môn" gọi "người dưng" là "con nợ khó đòi" đó Chị ơi! Hehe!

    Trả lờiXóa
  9. Những "câu vè" của em luôn làm ngơ ngẩn những tên "ngoại đạo thơ văn " như chị , qua đây ...để rồi lại ngồi ...trầm ngâm ....

    Trả lờiXóa
  10. Trước những cái buồn nhầu nhĩ hôm nay
    Trên gương mặt những người quan quyền cấp chức
    Chị chọn cách ngồi yên và trầm ngâm suy nghĩ:
    Ngoài nỗi buồn, họ đã làm được gì cho tương lai...
    Trước những bài vè nông cạn bày ra
    Từ cây bút trong tay quen ký hơn quen suy nghĩ
    Chị chọn cách quay đi và tự hỏi:
    Ngoài sự cạn khô, hời hợt, họ còn gì để dạy con ta...
    Hic!

    Trả lờiXóa
  11. Chị đã thử vài lần đề nghị những điều thay đổi ( trong tầm tay của mình ), nhưng khó thay việc lay chuyển suy nghĩ của "kẻ bề trên " trước những điều hiển nhiên ...nên .... chị em mình cứ phải ...bần thần hoài . MM ơi !!!

    Trả lờiXóa
  12. Đang đọc một bài thơ hay và tình cảm thế này ....mà chị lại ...sóghi em nha !

    Trả lờiXóa
  13. Trời ơi, tại em "méo mó" thôi Chị, nên mới quẹo qua hướng khác chớ, hehe!

    Trả lờiXóa