Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Entry For 05 November, 2010 - Xin lỗi nhé, Khụt Khịt!

Tôi hay đi trêu ghẹo người khác, nói xóc óc và giỡn dai, nên thường, trong những chuyện giận hờn bao giờ cũng là người có lỗi...

Bạn thương tôi nhiều lắm, tôi biết và tri ân. Bạn lo lắng và quan tâm tôi y như mẹ à không, nhầm, xin lỗi, y như Bố tôi. Nhưng không hiểu sao, mỗi khi thấy Bạn quan tâm thì lập tức cái máu "a cờ ác" trong tôi nó lại nổi lên, lại phải ghẹo Bạn vài câu. Thế là từ chỗ đang rất dịu dàng, nhỏ nhẹ han hỏi, Bạn lập tức mặt đỏ phừng phừng và ...giận. Trăm lần như thế trong nhiều năm qua. Tôi áy náy lắm nhưng không chừa được. Cái máu cà chớn nó đậm đặc quá rồi.

Ở xa nhau lắm, Bạn hay gọi điện han hỏi, và thay cho khuôn mặt đỏ phừng giận dỗi là hai tiếng "cạch và rầm" của cái điện thọai đâu đó bị dập nửa chừng. Hic! Hai tiếng này quen đến nỗi, lần nào không nghe thấy nó là tôi "mất ngủ tới sáng", để tự hỏi mình : Hôm nay mình bị gì vậy ta? Hay nhẹ nhàng hơn lay Mẹ hỏi: Hôm nay nhà mình có cho con ăn cái gì "lạ" không? Để rồi bị mẹ mắng thêm cho một chặp cái tội nửa đêm đánh thức người già khó ngủ dậy để hỏi vớ vẩn.

Như hồi năm 2007, tôi bị xe đụng nặng, nằm một chỗ 3 tháng. Bạn linh tính sao đó, gọi điện về ngay hôm tôi bị tai nạn. Tối hôm sau nữa, mở mắt dậy tôi đã thấy Bạn đứng cạnh giường, mắt đỏ hoe và sưng ( hay tôi tưởng tượng?) khụt khịt mãi. Tôi hỏi ( chắc cũng có chút thều thào): Ông về hồi nào? Mua vé máy bay mắc lắm phải không? Bạn dịu dàng: Đắt, mà sao bà hỏi chuyện gì hông hỏi, hỏi chuyện đó? Tôi nói dịu dàng gấp đôi: Hèn chi, thấy ông khóc …to quá… Thế là cả tuần sau đó, Bạn lảng vảng tới lui, tịnh không nói một lời, cho đến hôm đi…Tôi ân hận quá, đã “thề” lần sau không ghẹo kiểu đó nữa…

Tối qua cũng vậy, Bạn đọc note ngòai mail, gọi điện về hỏi: Bao tử bà sao rồi? Tôi quên mất cái “nết” cũ và “lời thề trăm năm” nói luôn: Nó vẫn hay lắm ông ơi, ông nhớ coi trên mạng khi nào vé máy bay rẻ hẵng về nhé… tui sợ thấy “nước mắt đờn ông” lắm…

CẠCH VÀ RẦM… khỏang nửa tiếng sau, cú điện thọai thứ hai gọi về, giọng Sam cố nén cười nói: “người ta” giận quá, bỏ … tráng miệng rồi Mập ơi! Tôi hốt hỏang: Ơ, thế vẫn ăn được cơm à, tưởng ăn mất lưỡi…

CẠCH VÀ RẦM… lần này thì chắc cái điện thọai tiêu luôn…

Xin lỗi cả nhà!

12 nhận xét:

  1. hahaha chị nghĩ nếu không được "cạch ...rầm" "thằng bạn" của M cũng không thể sống bằng đó năm ở nước nào đó khi tin rằng đời mình quá chi mà chán ngán ...và im ắng .

    Khi Bạn là một góc mình đâu đó xa xôi mà luôn có tiếng vọng lại dù là tiếng "cạch _rầm" là hạnh phúc rồi nghen M . Nhiều khi ta ngỡ đã là bạn ...rồi một hôm nào phát hiện ..thì ra không phải mới ..căng ! Vậy đi cưng ..hihihi

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ thì Hắn và Sam là hai Bạn của em luôn ròai... châu về hiệp phố, nên chắc không giận em lâu đâu... bây giờ chỉ mệt một nỗi, khi gọi điện về em phải nói tới 2 người, mà có một người phải dùng tiếng Anh, tiếng Anh của em, Gió biết rồi, Mỹ còn phải thua...Hehe! Tội ghia lun!

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng nghĩ như chị Gió đó chị.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện của Mập cũng "lâm li bi đát' ác chứ . Chúc Mập ....luôn vui , thỉnh thoảng lại ..."Cạch ...và ...rầm "....ha :D

    Trả lờiXóa
  5. Dạ, cái này căng thiệt ha Gió há.
    Bạn của Mập, phải gọi là tri kỷ thì mới đúng nghĩa. Có bao nhiêu người bạn giống vậy trên đời nữa hả ta ????? ( chắc e phải đốt đuốc tìm quá )

    Trả lờiXóa
  6. =)) , =)), =)) cuoi` te' lan lun M. oi M a` ! hi'hi' haha, thie^t. la` tinh` ma` !

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, em có cái máu thích chọc ghẹo thiên hạ, Mẹ em mắng hoài. Chơi với các cháu lần nào tụi nó cũng bị ghẹo, khóc váng nhà... chơi với Bạn thì Bạn giận... hehe, mỗi người có một cái số hén Chị?..."cạch và rầm" là số của em...Khà khà...

    Trả lờiXóa
  8. Hehe! Em đừng nói, hắn nghe tưởng thiệt, tri kỷ gì kỳ vậy? hehe!
    Nhưng quả thật ít ai có bạn "không giống ai" như Mập...vì Mập cũng hông giống ai mà...

    Trả lờiXóa
  9. Mập nghĩ lại giờ cũng mắc cười nè Lam, sao mình ghẹo thiên hạ hay ...wớ! Nhưng, hic, hay mờ hông...hên! bị giận hoài...
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  10. CẠCH ! RẦM ! . . . Không cho xin lỗi ! hé hé hé

    Trả lờiXóa
  11. Hihi, Bạn Bắp thiệt là...
    Rầm, xin lỗi nhé! hihi!

    Trả lờiXóa
  12. Em biết ai nà:-).
    người dễ thương vậy mà Mập cứ chọc cho cạch- rầm hoài, coi chừng người ta đau tim đó nhen:-)

    Trả lờiXóa