Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Entry for 18-11-2011... Cảm ơn Chị, vì em...

 

Hát với nhau…

Đã có tới 27 năm làm Nghề gõ đầu trẻ, mà tôi vẫn không sao quen được với cái Ngày Vía của Nghề. Không quen, nên 10 năm đầu vào Nghề, tôi trốn biệt ngày này, lý do nhà xa. Và cũng 10 năm đó, tôi không biết thế nào là…thi đua, do bị cắt hết vì… vô tổ chức. 17 năm sau, tôi biết đến một không khí của Ngày cho Nghề khác đi, thì cũng là lúc nhận ra, đi cùng ngày đó, mỗi năm với tôi là một giai đọan “trầm cảm thời tiết” khá nghiêm trọng. Rồi có Yahoo!360, tôi lần mò lang thang, quen đựơc Chị…

Những năm trước mới quen, Chị đơn giản chúc mừng Ngày của Nghề tôi qua mail, hoặc qua điện thọai. Dần thân hơn, Chị nhận ra, khi tôi không í ới nhiều chuyện trên thế giới phẳng, thì là lúc tôi đang gặp chuyện gì đó… rất xì-trét. Chị, cũng xì-trét không kém tôi trước những nhiễu nhương trong đời nghề của mình, nhưng chắc nhận ra sức chịu đựng của tôi quá yếu, yếu hơn sức ăn tôi vốn có, thế nên Chị lại gồng mình ra gánh thêm tôi. Gánh một cách kiên nhẫn theo kiểu “…tình riêng bỏ chợ, tình người đa đoan…”

Hát với nhau…

Một lần vô tình nghe tôi “ca tụng” khả năng “tự rống” của mình, Chị tổ chức đi hát karaoke nhân Bạn Phương Nguyên dưới An Giang lên. Nhìn tôi cười, ăn, uống và …rống, chắc Chị cho rằng, môi trường karaoke chắc có thể chữa lành mọi vết thương lòng…vòng của tôi. Thế là, Chị liên tục uống thuốc viêm tai, đồng thời cố gắng bóp bụng, cứ có dịp là lôi tôi vào kara cho tôi la một cách rất OK. Lần này nhân Ngày Vía giáo gian là tôi được Chị cấp quota cho mời thêm Bạn. Tôi hớn hở mời Chị Giaminh và em Chuột siêu wậy liền. Lý do, Chị Giaminh có họ khá thân với chị Hậu Khảo cổ và em Chuột “nghe đồn” hát rất hay…Chị rủ thêm Chị Hùynh Hoa- nhân vật đã viết “Chuyện đời qua thẻ ATM” rất cảm động trên Báo TT… và hát cũng rất sâu lắng, da diết.

Lại những gương mặt cũ Bạn Bè trong những lần hát trước, lại những giọng ca không chuyên gắn nỗi lòng mình một cách rất…chuyên nghiệp trong các bài hát rất xưa như May,  như Sương, như chị Hùynh Hoa... Tôi khản giọng trong những ngày hò hét ở Trường, nên …ngồi ăn là chính, ngồi hát là …mười. Nhìn ngắm Bạn Bè là ….mười một, để khi đêm xuống sâu trên đường về lại nhà nhớ ra mình chưa kịp cảm ơn Chị… và cũng chưa kịp cảm ơn Các Chị, các Bạn…đã đến khi được hò hẹn. Đã đến và cho tôi nhiều lắm những niềm tin rằng mình còn có thể bước tiếp theo Nghề, nếu cố gắng là người…không xấu…

 

Chị- rất trẻ con và thiệt đáng yêu- khi sáng nay thứ hai đầu tuần í ới gọi tôi và hỏi: Sao chưa ai “tường thực” vụ karaoke “wành thánh bánh cháng” kia dị há? Em kể lại đây Chị à… hơi muộn và hơi lạ so với mọi lần ốp iếc, nhưng cái muộn màng này không phải do hả hơi ca hát, mà là do, em không biết viết sao cho tới…. một thân tình quá may được nhận… Cảm ơn Đạo Tám…

Chị Thủy Cúc đơn ca… mùi rệu

 

Suối và Chuột song ca cũng ...wá mướt...

21 nhận xét:

  1. Tiếc hùi hụi M ơi !
    Có một thứ tình vượt khỏi những cái ngưỡng cuộc đời sao mà dễ thương thế !

    Trả lờiXóa
  2. Hic... ai cũng chờ Gió, em nói đừng chờ, bà nội bây giờ bị quản chặt lắm, hehe!

    Trả lờiXóa
  3. Hehe, karaoke này tòan nhạc xưa, nghe đã lắm Gió à...

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nào chị mời lại y thinh vầy hen ... cáo lỗi mờ

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng chưa mời... để hôm nào hén...

    Trả lờiXóa
  6. Đồng í , nhứt chí ạh, hehehe

    Trả lờiXóa
  7. Bài đó Chụt ké được chút xíu, còn là bạn Suối mần hết, hihihi. Bài đó hơi bị khó hót áh Mập :)

    Trả lờiXóa
  8. Mập thí là chỉ có đi ăn là dễ nhứt, còn hót thì bài nào cũng khó hít á.. hehe!

    Trả lờiXóa
  9. Hehe, em chưa nghe chị rống nên chưa biết thế nào. Ko biết có đạt đến cảnh giới như Sư tử hống ko?

    Trả lờiXóa
  10. Hehe, hơn Lão gần mấy trăm triệu người... phải ...rống to hơn chớ...

    Trả lờiXóa
  11. GM chỉ biết... ăn, không biết hát.Tình thực mà nói tất cả những ngườihát hôm đó đều hát rất hay, mùi rệu...

    Trả lờiXóa
  12. Noi nhu MM, chi cung phai lam Chi Ba Lau Do cua cung!
    Mung vi nhung dua day cua cuoc song da mang chung ta lai gan nhau!
    Nghe hat lai nho " Dem van nghe Da Quy"

    Trả lờiXóa
  13. Mới kara gất OK xong thì xôn xao nôn nao cho độ OK mới nữa rùi. Ai dám bảo đời là vạn ngày sầu?

    Trả lờiXóa
  14. Em với Chị là hai người hát bằng cái hàm... và thức ăn cũng...rệu theo Chị em mình, hihi!

    Trả lờiXóa
  15. Chút gợi nhắc nào cũng nhớ hen Chị Ba... thiệt khổ òi!

    Trả lờiXóa
  16. Đời vẫn là vạn ngày sầu, Bạn iu... nhưng ta đã biết tìm vui chốn nào òi chớ... hehe!
    Hông sầu, ai mà cho đi hát wài, hứ!

    Trả lờiXóa
  17. A, cái hội...bà tám Sì-Goòng, An Giang, Bến "Te",... đàn đúm đó à.

    Á, à, Suối reo Suối cạn "hò hét" đó sao :-))!

    Trả lờiXóa
  18. Suối reo, Suối cạn hát nhạc Pháp hay lắm Tibet ơi!

    Trả lờiXóa