Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Entry for 08 November , 2011- Entry cho Lập Đông

Chớm đông chưa?

Vâng, vừa nãy…

Khi em xuống đường, tinh mơ phố 

Nhận ra khăn áo

Mỏng manh cài…

Chớm đông chưa?

Vâng, hôm qua

Khi em bước vào quán quen, người không có 

Nhận ra ly tách

Chỏng trơ buồn…

Chớm đông chưa?

Vâng, bây giờ

Khi em lướt thướt trong mưa, đường rất vắng

Nhận ra lòng mình

Cũng ướt mưa…

Chớm đông chưa?

Vâng, vừa nãy, hôm qua, bây giờ

Thời gian cứ như khúc phim, quay rất chậm

Em nhận ra mình

Không diễn xuông…

P/s: Nguồn ảnh google

40 nhận xét:

  1. Ở SG làm gì có mùa đông mà chớm đông hở chị?

    :D

    Trả lờiXóa
  2. Ta gọi cái lạnh do mưa bão là Lạnh Đông... hehe!

    Trả lờiXóa
  3. Cái này kêu là lạnh từ trong ra nè, hic!

    Trả lờiXóa
  4. Suỵtttttttttttttttttttttt
    Mún en đòn hử???

    Trả lờiXóa
  5. "khi em lướt thướt trong mưa, đường rất vắng, nhận ra lòng mình..." cũng chớm đông...
    cảm ơn chị, thơ hay :)

    Trả lờiXóa
  6. Hôm qua em dạo phố sài gòn đã thấy se se lạnh của chớm đầu đông. về thay áo mới thôi chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. "Nhận ra khăn áo mỏng manh cài" chợt nhớ "áo cài khuy bấm em làm khổ anh!"

    Trả lờiXóa
  8. Úi trời bài thơ đông hay thế ...
    Tối về đọc lại kỹ hơn ...

    Trả lờiXóa
  9. Chớm đông của tiết trời
    Mong lòng vẫn ấp iu hoài ngọn lửa
    Đừng trùm chăn, khóa cửa
    Đừng co mình sợ gió thốc, mưa bay...

    Trả lờiXóa
  10. " Vâng, bây giờ

    Khi em lướt thướt trong mưa, đường rất vắng

    Nhận ra lòng mình

    Cũng ướt mưa…"
    Khúc mùa đông, hay lắm. Nhưng chị nghĩ rằng lòng em ko lạnh ...

    Trả lờiXóa
  11. và ..
    đông đã chớm
    khi một sớm
    em nhận ra bên cạnh không có anh
    :))

    Trả lờiXóa
  12. Hic, về Sài gòn mờ hem kiu tui hen!

    Trả lờiXóa
  13. Đêm hôm kia Bạn tôi về Anh ạ. Máy bay bị delay nên Nó xuống sân bay vào giữa khuya, không cho ai đón. Mưa thì to, hình dung Bạn mình một mình đi về Khách sạn...rồi sáng sớm lại chạy về quê thăm người già...Tôi chưa gặp Bạn, chỉ mới nói chuyện qua phone, thương buốt...

    Trả lờiXóa
  14. Dạ... em cũng muốn được vậy Chị à!

    Trả lờiXóa
  15. Ơ . Bạn ta bỗng dưng lãng mạn , tung cái khăn voan màu tím lên một chiều chớm đông Sài Gòn hiếm hoi - nhiều mây xám . Làm cho mình chợt muốn cụng li

    Trả lờiXóa
  16. Chị cũng luôn thích thời gian chuyển giao giữa thu và đông .. Thích đi ra phố buổi sáng nhìn Saigon lạ hơn chút xíu ....
    Trời lại đang mưa ...năm nay hình như mùa mưa dài quá để đọc bài thơ sao bỗng lạnh co vai . Thì saigon chẳng có Thu Đông ...nhưng ta cứ quơ chút mùa thu để nghiêng vàng góc phố, ta cứ níu chút mùa đông để áo ấm xuống đường ..có sao đâu M nhỉ ?

    Yêu cái nhìn lành lạnh của M trong bài thơ quá !

    Trả lờiXóa
  17. Câu này mới thật là thơ đây. Cụng!
    Lâu lắm rồi Anh em ta chưa cụng li hen?

    Trả lờiXóa
  18. Ôm Chị một cái... cho cái thấm ở hai phía trái đất...

    Trả lờiXóa
  19. Hai ngày nay em đi làm sớm, nên hứng trọn những cơn mưa to Gió... muốn bịnh luôn rồi... thương mình, thương người... đều ướt mưa...

    Trả lờiXóa
  20. Chớm Đông Sài Gòn. Tui thích cái entry này lắm vì nó rất dễ thương và hơn vậy nữa là nó cho tui một lý do để ngày kia gặp MM ở Đà Lạt tui sẽ nói cái này...He he! Bữa đó mới biết.

    Trả lờiXóa
  21. Mèn ơi ướt nhem :)

    Mập mần thơ hay wớ !

    Trả lờiXóa
  22. Hic, tại mình cũng đang ...ướt mưa mờ May...

    Trả lờiXóa
  23. Lạnh vầy thì xi nhê gì với chị.

    :D

    Trả lờiXóa
  24. Hì Mập cứ cho thiên hạ choáng hà, mần thơ, đàn hay, hát hay ..... uổng cho cái người kia ghê !

    Trả lờiXóa
  25. Hehe, Hắn vớ được một em hông mần thơ, đàn hông biết, hát thì chưa nghe chưa biết có hay bằng MẬp hông... nhưng ...đẻ hay và nấu ăn càng tuyệt hay...
    Bằng cớ là hai con nhóc đó xinh lắm và bánh cookies Ả làm đem về cho Mập thì ngon chưa từng thấy May à... hehe!

    Trả lờiXóa
  26. Thì cũng phải hòa mình với wần chúng chớ Lão, gần tới ngày... bỏ phiếu bình chọn cán bộ cuối năm òi... hihi!

    Trả lờiXóa
  27. Hic nói vui vậy chứ có khi dở hơn trăm thứ mà cũng được chọn, cũng thành ga cuối cùng. Đôi khi do đối tác muốn bên cạnh mình là ai, cần che chở cho ai chẳng hạn, đôi khi vậy ...... Nhiều lúc em nghĩ làm phụ nữ đừng "hay ho" quá kẻo người ta .... ái ngại.

    Trả lờiXóa
  28. Câu kết lựng này nghe wen wớ. In là nghe nhìu lần từ ai đó òi... hehe! Hic!

    Trả lờiXóa
  29. Nói dẫy hỏng lẽ lỡ "hay ho" rồi phải bỏ "hay ho" đi à? :D

    Trả lờiXóa
  30. Hông, mà phải kím được người "chịu đựng" được cái "hay" mà hông "ho"...
    Từ từ kím... hehe!

    Trả lờiXóa
  31. Em vẫn nhớ chuyện Dì của Mập mà lập gia đình lần đầu ở tuổi 76 hiii, mình còn mấy chục năm trước mặt :))

    Trả lờiXóa
  32. Cố lên, cố lên....cố...lên! Hehe!

    Trả lờiXóa