Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Entry For Noel 2010- Mừng xe nai về ngang ống khói cũ....

Chị Gió khuyến khích tôi làm thơ. Chị ấy bảo thơ tôi có khẩu khí của mấy ...hũ hèm... Thơ thì tôi không biết làm, nhưng hèm thì tôi biết... ai mà nhậu không quen, nhất định khó có lòng dung...Nay Giáng Sinh sắp tới, tôi làm một bài văn vần... gởi Ông già Noel như mọi năm...

Đêm vô cùng…ngày cũng vô cùng…

Con qùy lạy Chúa trên trời

Sao cho con lấy được người… yêu con…

Tôi tếu táo, đổi thay lời khấn. Thành khẩn viết thư mỗi dịp Giáng sinh về. Gởi Ông Noel với niềm tin xác tín: Phước cho ai, không thấy … mà tin…

Niềm tin bây giờ, chắc nhiều như bụi? Nên làm mắt Người mờ, không nhận rõ thư tôi. Cũng có khi, niềm tin va vào lô cốt. Những điều tôi xin chắc mẻ trán, u đầu.

Niềm tin bây giờ đôi khi là hàng mã. Đặt vào đâu là chư Thánh quay lưng. Ông Già Noel, lại là người xứ lạ. Đọc lời bông lơn, chắc Ông nghĩ tôi …khùng…

Nên có năm Ông thả nhầm qua ống khói. Một kẻ “nợ đời” đâu đã mấy mươi năm. Có năm buồn hơn, Ông reply bằng thư điện tử. Rằng kẻ yêu tôi, đã bận lắm… yêu người.

Năm nay, tôi cũng vẫn chuyên tâm cho lời khấn. Người ta khuyên tôi “nhất lý, nhì lì”. Tôi không muốn lì, nhưng vẫn tin chư Thánh. Các Ngài sẽ đem về, một “tội nghiệp” của tôi…

Để khi chuông rung mừng Đấng Chúa con giáng thế. Người bắt đầu khẩn cầu… sẽ không phải là tôi…

 

Con qùy lạy Chúa trên trời

Sao cho con bỏ được người…con nhầm… yêu...

10 nhận xét:

  1. Ăn tiền nhứt là câu này...!
    (Riêng 2 câu lục bát cuối bị thất vận nghiêm trọng, chữ thứ 6 và thứ 8 trong câu bát không bao giờ được đồng thanh.)

    Trả lờiXóa
  2. Vì không bao giờ nhận những bài vè mình làm là...thơ, nên chuyện "thất vận" là chuyện...bình thường thôi, Anh YenSon à...
    Khà khà, ghẹo hòai hen!

    Trả lờiXóa
  3. Ghẹo hoài mà hong giận là tui... khoái à...! :))

    Trả lờiXóa
  4. Sao mà giận được, mất bữa nhậu sao, hehe...
    Em thuộc diện "ngu hơi lâu" nhưng nhờ có đức tánh khóai nhậu nên gứt là sáng suốt khi ai đó hứa cho nhậu... hihi!

    Trả lờiXóa
  5. Chắc ông già Noel nhức đầu lắm đây, bị vì đọc tới đọc lui hem thấy "ẻm" xin gì hít, mà toàn là những " tâm sự loài chim biển" của "ẻm" không hà.

    Trả lờiXóa
  6. Chài ơi, lời rằng xin xỏ là lời "vô ngôn", hehe!
    Chào mừng có điện, có dây, có chát chít bùm xùm hén!

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn còn nghĩ đến Ông già Noel là thấy MM vẫn còn... "trẻ chán"!!!!! hehehe

    Trả lờiXóa
  8. Ông Già Noel là người thường chú tâm đến lũ trẻ người non dạ ...Đứa trẻ con sống lâu năm lại khôn lõi như M thì thư xin xỏ ổng phải duyệt ít nhất 50 năm...
    Tốt nhất là tự giải quyết cho mình ...còn nếu không cứ nghêu ngao bài vè cùng trời đất cho nó ...lành M cưng ơi !

    Trả lờiXóa
  9. Tức là đã "chán" rồi cái "trẻ" hả Chị hay là "trẻ" đã "chán" mình? Hihi!

    Trả lờiXóa
  10. Hê hê, Ổng đọc thư em chắc kỹ... mà vẫn cứ cho nhầm Gió à... hoặc là nhầm em với đứa khác, hoặc cho nhầm lời em xin,,,hê hê!

    Trả lờiXóa