Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Entry For 11 July 2010 - Sách của Bạn tôi...

 

Bạn tôi không… Lặng Yên!

Tôi quen biết bạn blog, nhiều phần là qua người khác giới thiệu, hoặc các bạn đọc được tôi đâu đó từ nhà người khác qua các comment và ngược lại, thú vị vì nhau ở một điểm nào đó và tôi xin add họ. Và bởi vì quan niệm chỉ biết nhau qua blog là đủ, ít khi tôi quan tâm tìm hiểu về “nhân thân” bạn blog. Với tôi, “hot blogger” hay không  là hot blogger không quan trọng bằng điều tôi có cảm được họ “rung ăngten” cùng tần số với tôi hay không. LangYen với tôi là khác, tôi quen LangYen trực tiếp từ một buổi off. Tối đó, tuy đèn nhà hàng Hoa Sứ không đựơc tỏ lắm, nhưng tôi vẫn “hốt hỏang” nhận ra: “con nhỏ này sao nó ... “dám” cao hơn mình”, nó ngồi mình đứng mà chỉ nhỉnh hơn nó có …2 ly ( hic!). Uống vô vài chai, lại “hốt hỏang” tập 2, khi nhận ra: “con nhỏ này sao nó … “dám” uống…ngang cơ mình… Và cuối cùng, khi tiệc tàn, đứng lên chia tay ra về, tôi lại một lần nữa “hốt hỏang”…tập cuối, khi nhận ra : con nhỏ này…nó… “dám” đẹp hơn mình… Chị Yến PR thêm, như là người ban “phát đạn ân huệ” cho một buổi off “trắng tay” của tôi: Mập về đọc blog Langyen đi, nó … ba lơn cũng cỡ em… huhu! Đêm đó, dù rất xỉn, tôi cũng ráng chạy qua nhà LangYen dù 360 0 đang vào hồi cuối, rất cà giựt, đọc Bạn một mạch đến gần 2 giờ sáng. Đọc xong và mừng rỡ một cách thiệt lòng, thiệt đến nỗi phải kềm lắm mới không gọi cho chị Yến để “thú nhận” rằng: Em mừng quá chị ơi, LangYen không ba lơn…cỡ em, “nó” ba lơn… ngọai cỡ em, hehe! Từ ngày đó, tôi bắt đầu một tình bạn lạ lùng với LangYen. Sau khi 360 0 “tắt đài” , chúng tôi gặp nhau rất ít, thường là qua các buổi off. Đông người, nên truyện trò với nhau càng ít hơn, nhưng không hiểu sao, tôi vẫn mang trong lòng mình một tình cảm rất ấm áp về LangYen. Ấm như chai “gụ” Chivas 12 tuổi, chả biết “nó” chôm của chồng hay của nhà mang cho tôi trong ngày…sinh nhật của mình, hehe!

 

Tuần trước đi mua sách cho Bạn, tôi đi ngang qua quầy truyện, thấy tên tác giả Hồng Thủy với một lọat 5 đầu sách. Tò mò, tôi lật ra xem thử, tòan chuyện tình yêu mà lại nói bằng một cái giọng văn tưng tửng thiệt là …quen. Tôi vắt óc, bứt tóc, nghĩ mãi xem mình đã gặp cái giọng văn này ở đâu mà …bã đậu quá, nghĩ mãi không ra. Cho đến lúc về nhà, vào nhà một bạn  blog khác, nghe bạn ấy “phe phang” đã đọc 1 truyện của LangYen, tôi mới gào lên trong …tức tưởi: Huhu, “con mẹ” nhà văn 5 cuốn này là …LangYen iu qúy của mền! Tôi lọt tọt chạy sang nhà “nó”, để lại 5 cái còm “wành cháng”, xối xả những câu “mắng mỏ” hết hơi. Multi trở chứng hay Trời thương, nên trong nhà LangYen chỉ xuất hiện 1 cái comment “hiền lành” nhất, nhưng cũng mang đầy tính “lợi dụng” nhất: Comment xin sách! Hehe!Langyen “đáp từ” liền, “nó” hứa sẽ cho tôi uống gụ nữa, nhưng sách thì nhất định bắt tôi mua… “Nó” nói: văn chương hạ giới rẻ như bèo, nhưng là bèo không có…khuyến mãi…Tôi qúy gụ  hơn …tiền, nên hôm nay, vật vã vì Uruguay thua “ngang ngửa” bạn Đức, tôi vẫn đem cặp mắt cay xè chạy ra tiệm sách và khuân về mớ sách “gụ” của Bạn mình…

LangYen, tớ sẽ đọc thật nhẩn nha, vì Tình Yêu là không thể gấp, càng không thể đọc hời hợt, nhất là với một người “tuổi xế bóng” như tớ thì càng phải nghiên cứu cẩn thận để… không bị “diễn tiến wà bình” hehe! Tớ chỉ mong, rất mong gặp Bạn, ôm bạn một cái để hỏi: Làm cách chi, ba lơn như  Bạn mà có thể có 5 …tập tình yêu cho đời …xôn xao dữ dạ? và còn muốn ôm Bạn để chúc mừng: chúc mừng tớ có Bạn là nhà văn “lớn: cho tớ đi “phe phang” với giang hồ như Cừu Thiên Xích mạo nhận là Cừu Thiên Nhận vậy…

Và còn để tự hỏi: Sao mình cũng ba lơn, mà mình không viết nổi chuyện tình yêu hay ho vậy chời? hehe! Thiệt là yêu và phục Bạn đó, LangYen!

25 nhận xét:

  1. Chị cũng đang đọc cuốn thứ hai đây ...còn 3 cuốn phải tự đi rinh dìa thôi ...Nó _ nhỏ LY _ biểu dị .M à ... Chị tính viết cái gì đó cho LY nhưng chị Hà , Yến rồi MM viết rồi ...chị đợi LY xuất bản 10 cuốn tiếp theo viết cũng ko muộn ..khà khà

    Trả lờiXóa
  2. Chị có nói với nhỏ ấy rằng: "...lù đù vác cái lu mà chạy vù vù, qua mặt mấy chị hết trơn". Giỏi thiệt hén.

    Trả lờiXóa
  3. Em chưa đọc Chị Hà, chị Yến viết cho LangYen , nên chắc em viết entry này theo "xì tai" Mập M. Gió cứ đọc LangYen xong đi rồi viết, văn chương cũng giống như bè bạn, không phải ai cũng có cảm nhận giống nhau... Mỗi người nhìn LangYen ở một góc khác,và em tin qua cái nhìn "kính vạn hoa" đó, LangYen sẽ ra đầu sách thứ 5: Tôi- người đàn bà có nhiều nhan sắc...qua cái nhìn... đàn bà khác, hehe!

    Trả lờiXóa
  4. Thấy 5 'ẻn " nằm chền ền giữa cái bàn nhà bạn là tui ấm áp lắm roày .Chài ai phải biết có bài này trước là tui mời nằm ở lời noáy đầu lun chứ ko bạt ko đuôi gì hết .Trước giờ cũng biết bạn mến tui dẫu chỉ bằng 1 phần 10 tui mến bạn ,như tui đã noáy là vừa gặp bạn tui đã kết liền mà bạn cứ ngơ ngác ko hiểu vì sao ...vì cuối cùng là có bài này nè ...hehe...Thật tình là tui tưởng bạn ghét ba cái chiện tình iu vì có đến chục lần tâm tình với bạn thì hết 11 lần là ...tình hình thời sự nóng bỏng như zụ chủ tịch Tô chẳng hạn .Tui biết bạn là người rất có tâm huyết ...với non sông đất nước mà bạn còn nhín chút thời gian quý báu đọc sách của tui thì hân hạnh cho tui quá . Nhất định là tui sẽ đãi bạn 1 chầu nữa trước khi năm học mới bắt đầu {là tình củm tui dành cho bạn chứ ko phải nịnh bạn đâu ....vì chỉ số ba lơn tui nhìu hơn bạn mà ..hì hì...}.Ôm bạn 1 cái vì tình thân vô tư của chúng ta ....cảm động quá ...hichic ...

    Trả lờiXóa
  5. Tui biết bạn sẽ bị nhỏ đó chinh phục wàn tàn như tui đã bị , tại vì tui biết là bạn giống tui ... nhiều thứ !
    Tui chắc tui có tài tiên tri như con bạch tuộc Paul cho nên tui đã tiên tri nhỏ LY có ngày sẽ thành Văn sĩ như trong Y 360 tui có nói đó , bạn coi là biêt tương lai tui thành bà thầy rồi!
    Mừng bạn trên tay đã có 5 đứa con tinh thần , tâm tình kêt tụ của bạn mình !
    Tui vẫn trên đường lận đận tranh đua giành dựt nó và xếp hàng xin chữ ký !
    Bạn may mắn hơn tui, đã găp nhỏ và có những tấm hình rất ... hữu nghị mí nhau !, còn đuợc cụng ly cụng trán côm cốp nữa ! Tui tin sự may mắn nằm ỡ chỗ mình có người bạn đồng cảm với mình !

    Ờ , lâu hong thầy bạn có những entry .. nóng bỏng thời sự mà dạo này qua Multi coi bộ bạn tui mềm mại , êm đềm , tình cảm thân thương hơn, xem chừng những lon Guigo sẽ ... có cơ về hưu , như vậy tui cũng đỡ thót tim ! Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Tui mần cái gì cũng thua người ta ( chỉ có ăn là hơn, hehe!), tới "tỉnh tò" mà cũng bị so sánh là "ít bằng 1/10" thì coai như là thúi đời cô Lụ...đạn òi...
    Bạn vui hén, tui mua sách Bạn về mà cũng vui ghê lắm, đến nỗi mẹ tui hỏi : Bà nhà văn này "mướn tiền" Mập đọc à? Hehe, tui nín thinh, vì níu mẹ tui mờ bít bạn châm gụ cho tui thì coi như có thim đứa nữa thúi đời... đại bác, hihi!

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, SG dạo này nóng wớ Bạn Trang à... nên Mập hông nên "nóng bỏng thời sự nữa", mềm mại chút cho mí cha nó bỏ mình nó...tiếc chơi. Tiếc là :về già, mụ ấy cũng mềm đi! hehe! ... Xí, níu hông có cái entry này về LangYen iu wúy thì chắc Bạn ứ thèm đáo lai nhà tui... hehe, LangYen của tụi mình tiệt wời thiệt, để tui đọc 5 cuốn này òi thấy được thì tui nóai, Bạn wánh cái địa chỉ dìa tui gởi wa tặng nghen...
    Tui mà thấy người hay là ..bắt wàng mần ...bạn thân liền... hihi haha hôhô!

    Trả lờiXóa
  8. "Sao mình cũng ba lơn, mà mình không viết nổi chuyện tình yêu hay ho vậy chời?":
    Em bít nà, Mập có "xì tai" khác. Viết chiện cừ đi Mập ơi. Bảo đảm sẽ tuyệt chiêu.
    Mừng chị LangYEn bạn Mập nha. chưa được đọc mà nhìn thấy năm cuốn truyện cũng nể chỉ ghê lun

    Trả lờiXóa
  9. Nhưng đâu có ai chịu in tới....5 tập chiện cừ cưng! Huhu!

    Trả lờiXóa
  10. Hổng cần năm tập, Mập viết chiện cừ ...liên tập đi:-)

    Trả lờiXóa
  11. Nghe PR quá chắc phải len lén vào blog của Langyen mà đọc cọp quá! Còn "mấy quyển sách gụ" Bạn mình rinh dzìa rồi thì... có nhã ý cho mượn hong vậy??? hihi

    Trả lờiXóa
  12. Tui thì biết bạn ấy hôm off 14/6 (Ngọc Lan) bạn rất đặc biệt thấy 1 lần là nhớ liền ( lúc nào cũng thấy cười cười ) dù không quen biết , ấn tượng đó làm tui tò mò muốn biết nhà chỗ nào (Multi) thế là tui đi tìm và add nick bạn (LY) qua nhà chào hỏi, 888 qua loa thế mà tui cảm nhận được bạn có tình cách khôi hài, dễ thương, rất gần gũi ,tui quý mến bạn lúc nào cũng chẳng hay nữa ...hihihi ... Cám ơn bạn làm bạn với tui nhé .. Hug

    Trả lờiXóa
  13. Chị, Chị, Chị cảm ơn "nó", hug "nó" chớ ... chừa em ga hả Chị? huhu! "Nó" hem trả em tiền PR đâu Chị ...

    Trả lờiXóa
  14. hehehe ... Em còn nhớ hôm SN LY, chị mới biết em ,và có nói 1 câu với em ... còn nhớ không ? câu nói đó trả lời cho câu này của MM nè ... ít qua nhà nhưng không phải quên MM đâu đó nghen ... mỗi lần gặp MM chị vẫn thấy thích vui như LY giời thiệu vậy ....đưa mặt hug cái coi ... chu choa ! đả thiệt .... kakaka

    Trả lờiXóa
  15. @trang : Bô mê tui zữ zậy ha ...tại bồ bói tui sẽ thành văn sĩ nên tui phải ráng nhả chữ ra cho bồ vui đó mà .Tui thì cũng mê nhan sắc lẫn trí thông minh của bồ ...Nhớ thời 360 có nhìu cái vui hén ...Tự nhiên cái hong biết nói gì nữa hà ...hè hè ..

    Trả lờiXóa
  16. @mynhon : biết lắm mà ...thấy nó là mê liền ! Nói thiệt là đọc bài của M tui cũng mê nó lun , công nhận trình độ của M cao siêu hén .Tui cũng sẽ tìm nhà nó làm quen mới được ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  17. @Chị Mignon, @Chị Gió, @Chị Yến, @Bạn Trang, @LangYen... hic, một rừng các Chị, các bạn đẹp như... chân dài ( trừ chị Gió, chân à không...tòan thân đều hơi ngắn...như cái kẹo nougat, hihi!) đều mê Mập. Làm em "cắn lưỡi" hai điều:
    1-Sao các Chị, các bạn đều không là...đờn ông, hehe!
    2-Và sao em, không là...đàn ông hén! hihi, các bà ...biết tay tui... tui sẽ....tui sẽ... mần spaghetti cho các bà ăn wài để ... Mập như tui... hihi, haha, hôhô!

    Trả lờiXóa
  18. Đọc entry nầy của em chị cảm nhận được ở MM một tấm lòng với bạn bè đó! Chúc mừng LY vì đã có một tình cảm như thế! Chị vẫn nhớ cái vội vàng của em khi chạy ào tới nhà chị chỉ để gửi quà mừng SN Ánh Nguyệt! Dễ thương lắm!

    Trả lờiXóa
  19. Chị ơi! Cảm ơn Chị , em chỉ sợ Chị AN bùn, vì tối đó thiệt sự em không thể rời trường, mà em đã ở trường cả ngày, khâu tắm rửa còn ...hạn chế, nên, hehe, em sợ mần tan... wỡ bữa tiệc của các Chị...

    Trả lờiXóa
  20. Qua tìm chút ấm áp , thế thôi ...khỏi trà khỏi gụ khỏi bắt gà làm thịt nhen M ..

    Trả lờiXóa
  21. Vậy à! tui cũng hông định mần mí thứ đó, tui tính gủ Bồ ga ngòai Bờ Kè, chỗ đóa tuy hơi... dơ, nhưng nhậu gứt là ...dzui!

    Trả lờiXóa
  22. Chị Trúc nóai thiệt hay chơi, nhà em có mần...cho mướn truyện nè Chị! hehe!

    Trả lờiXóa
  23. Cừ liên tập là... mỏi miệng hông khép lại được lun đóa nghen Ròm... Hehe, cảm ơn, Cưng Ròm lúc nào cũng wánh giá MẬp wớ cao...

    Trả lờiXóa
  24. Tui ra bờ kè ngồi đợi cả buổi roài nè , M ở đâu ..?

    Trả lờiXóa