Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Entry For July, I'm in love with a fairytale, even though it hurts

Tin vào cổ tích…

            Bạn bè hay gọi tôi là “con nít sống lâu năm”. Lâu năm, có lẽ vì cái mái tóc sắp “nửa đời…bạc phấn” của tôi,  lâu năm, chắc còn vì cái số tuổi đã mấp mé ½ thế kỷ của tôi, lâu năm chắc còn vì nhiều thứ ở tôi đã thuộc hàng đồ rẻ tiền mau hỏng, cần thanh lý gấp. Còn gọi tôi là  con nít, chắc là căn cứ vào cái tính khí ba lơn hiếm có ở người tuổi tôi. Cái ba lơn mà trong những việc cần nghiêm túc, thì tôi lại đùa cợt, trong khi những chuyện lẽ ra chỉ chơi chơi, thì tôi lại cực kỳ nghiêm trọng. Ngòai cái ba lơn, họ còn coi tôi là con nít, chắc nhiều phần là tại vì cái nết hay… hờn giận của tôi. Hờn giận chính mình chưa đủ, tôi còn kiếm chuyện hờn giận với đời, hờn giận lây sang cả Người. Mà trong chữ Người viết hoa này, có gia đình và bè bạn của tôi lãnh đủ. Lãnh đủ ở cái chuyện bao nhiêu những dở dở, ương ương tôi gặp phải trong cuộc sống tôi đều …méc mơi với Người. Luật chơi là “cấm méc, cấm khóc”, vậy mà, tôi méc khóc nguyên con. Lâu ngày chày tháng, cái yếu tố sống lâu năm ở tôi mọi người quên mất, họ chỉ còn rặt coi tôi là một đứa con nít …đã già. Và vì coi tôi là con nít, nên mỗi khi tôi ể mình, tôi giận lẫy, tôi méc mơi… bất kể về cái gì, về ai, việc đầu tiên họ làm là…đem kẹo bánh ra dụ. Sau nữa là mang tranh ảnh ra an ủi. Hy vọng những cái hình xanh xanh, đỏ đỏ, những cái card postal về các nơi chốn tuyệt vời trên trái đất này sẽ làm tôi nguôi ngoai những cơn điên điên giống như anh chàng Don Quixote. Và cuối cùng, tuy coi tôi là đứa con nít khó “dạy bảo”, họ tin rằng, tôi vẫn còn mê …cổ tích. Họ kiên nhẫn ngồi xuống bên tôi, thủ thỉ dăm ba câu chuyện mà theo họ đó là tôi nên tin trong đời này, cuộc sống này vẫn còn có những…bà Tiên, ông Bụt. Ví dụ họ hỏi tôi khi tôi ngã, ai sẽ kéo tôi đứng dậy? À, đó là thiên thần cha mẹ, anh chị… bây giờ là…các cháu, các con. Ví dụ họ hỏi tôi khi tôi khóc, ai sẽ là người hiện ra và hỏi: Sao “bà” khóc hả Mập? À, đó là những Ông Bụt, Bà Bụt Bạn bè. Ví dụ họ hỏi tôi: Khi tôi gây hấn với đời và bị đời dí cho tóe khói, ai là người hiện ra “bảo kê”? À, đó là những thiên thần bóng tối Bạn Blogger…hehe… sau khi nhìn gương mặt bán tín, bán nghi của đứa con nít tôi, họ cười lên ba tiếng và …hô biến gởi đến tôi … một đôi giày. Không là giày gấm, không phải hài. Đơn giản đó chỉ là một đôi giày …đi mưa… nhìn rất… nhí nhảnh. Họ nhỏ nhẹ giải thích rằng: Vì họ đã nhiều lần nhìn thấy tôi …tắm mưa với đôi giày… sandal giả da rất uổng. Họ cũng nói rằng: họ đã nhìn thấy tôi cuống quýt chạy bất kể mạng khi những cơn mưa đời ào ào quất xuống, mà chạy vậy là rất dễ té. Té trong mưa khi nhà nhà đã yên ấm, sẽ không ai kịp đỡ tôi lên. Và còn lý do cuối cùng họ giải thích, kèm với một cái xoa đầu ( y như Bà Bụt- Ông Bụt hay làm trước khi hô biến)  đó là: Tôi có thể đem đôi giày này cùng với mấy đôi dép Lào mà “các trai bỏ lại” hồi trước ra cửa Chợ Đông và rao “ai mang vừa đôi giày này dư sức làm vợ” đơiiii!!!!

            Ngây ngất trước viễn cảnh được rao giày  chung với bán dép, tôi không nhớ ra là bây giờ ngồi ngay cửa chợ mà bán là… vi phạm hành chính, có thể bị xử phạt theo điều… chương… của Luật  xử phạt vi phạm hành chính… hic hic! Lúc đó thì liệu Bụt Bà Bụt Ông có …nhảy ra cứu tôi không hén?

 

            Dẫu hay bi kịch hóa mọi chuyện như thế, tôi cũng thấy mình hạnh phúc lâng lâng khi nhận đôi giày và kẹo bánh, và tranh ảnh…hạnh phúc đến nỗi, tôi nằm mơ, thấy “kẻ thù xưa” quay về và nhắn: Tui đi sửa giày xong, kiếp nạn tiếp theo sẽ là cưới Mập… nhớ mang đôi giày này và mặc soirée ngày đón Tui về nghen… hic!

            Cổ tích bao giờ cũng mở ra thật buồn và kết thúc thật vui. Cổ tích của tôi thì luôn luôn ngược lại. Vậy mà tôi vẫn tin sái cổ, con nít… ngu lâu năm mà!

  


34 nhận xét:

  1. Lời bài hát FairyTale

    Years ago, when I was younger
    I kinda liked a girl I knew
    She was mine and we were sweethearts
    That was then, but then it's true

    I'm in love with a fairytale
    Even though it hurts
    'Cause I don't care if I lose my mind
    I'm already cursed

    Every day we started fighting
    Every night we fell in love
    No one else could make me sadder
    But no one else could lift me high above

    I don't know what I was doing
    When suddenly, we fell apart
    Nowadays, I cannot find her
    But when I do, we'll get a brand new start

    I'm in love with a fairytale
    Even though it hurts
    'Cause I don't care if I lose my mind
    I'm already cursed

    She's a fairytale, yeah...
    Even though it hurts
    'Cause I don't care if I lose my mind
    I'm already cursed

    Trả lờiXóa
  2. Sướng quá mợi, được dụ bằng vô số thứ đáng yêu! :x

    Trả lờiXóa
  3. Hehe, coai vậy chớ mần được con nít là ...đau đớn lắm... "đục sừng mần nghé" chớ ít ha...

    Trả lờiXóa
  4. Thăm chị!!!!! Tối thứ 6 có gì đặc biệt ko!!

    Trả lờiXóa
  5. "con nít" thích uống càphê! hahaha

    Trả lờiXóa
  6. Em cũng muốn được đau đớn "đục sừng làm ghé" để được gặp....anh Bụt. :))

    Trả lờiXóa
  7. Con nít là hỏng được uống gụ nữa đó nhen. :))

    Trả lờiXóa
  8. Buồn trong vui, vui trong buồn, cứ như vậy thì mới là...MM!

    Trả lờiXóa
  9. Và mê gụ mạnh nữa Anh ơi! hic!

    Trả lờiXóa
  10. Anh Bụt sắp về òi, ở đó mà.. đòi đau đớn... hehe!

    Trả lờiXóa
  11. Muộn òi Em ơi...
    Tranh thủ ôm Chưn dài cái coai, trứơc khi Anh Bụt hằm hè.. hehe!

    Trả lờiXóa
  12. "Hàng VN chất lượng... cao" hén Chị, híhí

    Trả lờiXóa
  13. Dạ có, mai Mập đi Bến TRe chơi...

    Trả lờiXóa
  14. Ừ nhỉ! anh vẫn còn thiếu em chai "Chivas Regal 18" hahaha

    Trả lờiXóa
  15. Có được nhập lãi vào...thiếu, tính thành "Chivas Regal 21" hông Anh? hihi!

    Trả lờiXóa
  16. Em đùa Anh ạ, em còn để dành chai 18, chờ khi nào Anh lại về, Anh chị em ta gặp nhau là khui...

    Trả lờiXóa
  17. hừm hừm, ngừ ta là "hồng nhan bạc tỉ Đô na", còn anh em mình thì là "hồng nhan bạc chục Minh râu" há, hahaha

    Trả lờiXóa
  18. Hehe, nhưng Em công nhựng Ka là "hồng nhan bạc trăm", em mới là "hồng nhan bạc lẻ" hihi!

    Trả lờiXóa
  19. hụ hụ hụ, mi đừng xỏ ngọt ka nghe chửa ! hụ hụ hụ

    Trả lờiXóa
  20. Ka, chiêu này em học của Anh Năm đen đóa, hihi!

    Trả lờiXóa
  21. hay quá há, bắt chước ai hông bắt, ham bắt chước quý sờ pà Lệ Giun đó há, hahaha

    Trả lờiXóa
  22. hiểu rõ luật chơi nhưng vẫn phạm luật thì làm sao tránh khỏi "ngậm ngùi" chị ơi :)

    Trả lờiXóa
  23. Chời ui, mừng còn có ngừ tin zô cổ tích! Sợ quá những thực dụng, trơ tráo ở đời...

    Nói gồi, nói woài, nói nữa: Rằng "kưng" cứ giữ mãi tâm hồn cổ tích để luôn có kết thúc thật zui dùm cái cho em, nghen!

    Trả lờiXóa
  24. Biết trước sau thì cũng ngậm ngùi, nhưng vẫn "phạm" là Mập đó Tienvy...

    Trả lờiXóa
  25. Hehe, Dạ Em... "kưng" nghe òi... sang nhà, thấy Julien ngồi xuồng bạo dạn quá... NHà Nice quay clip này ở Miền Tây hôm Tết à, hay mới đây?
    Mập phải hỏi ở đây vì ở bên nhà Tibet còm hông được, bị bắn ra...

    Trả lờiXóa
  26. Tại Mập rất chìu bạn nên có nhiều ông bà Bụt đền đáp là phải oỳ :))

    Trả lờiXóa
  27. hihi, hông có đâu Thithao ơi,,, Mập cũng hay bắt nạt Bạn lắm... bị la hòai mà ...chưa chừa... hehe!

    Trả lờiXóa
  28. Ôi,
    Cứ con nít vậy hoài đi dùm chị. Cưng mà thành người lớn thì chị buồn hiu hắt á nha!

    Trả lờiXóa


  29. Là vào giữa tháng này đó chị, vacances mùa hè mà. Juljul quen đi du thuyền rồi nên khi đi trên sông nước miền Tây cu cậu chẳng sợ gì hết.

    Trả lờiXóa
  30. Nhìn cái hình thôi là thấy "con nít" dữ lắm roài, nụ cười đó rất "con nít" ;))

    Trả lờiXóa
  31. anh Ba cũng noái vậy hen Chị Ba, hihi!

    Trả lờiXóa
  32. Dụ "con nít" này bằng kẹo thì được nhưng nói chiện với "hắn" thì liệu hồn ...
    Lạng quạng chạy rớt dép chớ chẳng chơi nghen !

    Trả lờiXóa
  33. hehe, em là con nít...giang hồ giáo dục, có "số má" đàng wàng hen Gió?

    Trả lờiXóa