Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Entry For 28 June , 2012 - Ngày Tháng Sáu...

Tháng Sáu…ừ, Tháng Sáu sắp qua…

          Tháng Sáu, bao giờ cũng vậy, cứ tưởng sau bao bấn bức, tất bật hoàn thành một năm học, là sẽ có một Tháng Sáu xanh ngời. Nhưng năm nào cũng vậy, cứ như một nhắc nhớ “phải trả” cho những gì mà trong quá khứ “trót quên”, Tháng Sáu tìm về với biết bao bộn bề, mệt mỏi. Nhiều khi cái mệt tự tâm quật mình nằm xuống, chứ không phải là những cái mệt tự thân mà công việc buộc phải đa mang. Bạn biết phải không, Tháng Sáu? Và vì biết đã nhiều năm, nên cái biết dầy lên như chịu đựng. Mình cứ bám vào cái chịu đựng đó, để làm nư. Chiều hôm nay trời trở giông. Bỗng dưng từ góc sân thượng này nhìn ra những cơn gió đảo trời dáo dác, mình bỗng thấy mình hiện nay giống y như cái cầu thang thóat hiểm. Cũng chật hẹp và vô dụng, rồi cho đến một hôm, người ta dụng tới một cách quá tải… để rồi…

 

 Tháng Sáu…ừ, Tháng Sáu rồi cũng qua…

          Bạn hỏi, vô cùng nhỏ nhẹ: Có đi đâu đó vài hôm cho thư giãn mình một chút không? Mình lắc: Không! Cơn bệnh vừa rồi hình như vẫn còn váng vất. Mình vẫn chưa thấy khỏe lên và chưa thấy muốn làm gì, ngòai việc… kiếm cơm (!). Vẫn chưa định hình trong đầu về một nơi chốn nào đó cụ thể muốn đến. Dù rằng, trong lòng thì đã có rất nhiều địa chỉ “muốn về”. Mình nợ nhiều nơi, nhiều người lắm về một lời hẹn hò hạnh ngộ. Nên cứ lúc nào muốn đi, là lại cảm thấy dùng dằng nơi này hay nơi nọ. Bạn hiểu mình phải không, Tháng Sáu? Cái hiểu theo năm tháng cũng tràn trề, nên cố ngăn một viên sỏi không thả xuống vào ly nước đã quá đầy. Mình luôn muốn dựa đỡ vào cái nhường nhịn đó, để biết Tháng Sáu sắp qua, ta có một ngày…

 

Tháng Sáu…ừ, Tháng Sáu sắp qua, rồi cũng qua…

Không biết những nụ hồng Tháng Sáu, gai có còn sắc nhọn?

Đâu đó người trồng, nở trên vườn Nhớ

Ta quay về, cổng đóng, then cài, không dám gọi

Một lời: Tháng Sáu ơi!

 

 


16 nhận xét:

  1. Một entry viết cho mình khi một mình tiễn tháng 6 qua hử M ?
    Tháng 6 gần qua ... tháng nào năm nào cũng giữ của ta lung linh những nỗi niềm, khi nhẹ như gió thoảng, khi vần vũ như bão giông nhưng có những phút giây để ngắm nhìn ta ..để thấy ta giống một cái gì đó tưởng chừng oai lắm nhưng thật ra thì mong manh dễ vỡ chị cho là một điều thú vị ...Thỉnh thoảng chị cũng thích tự nhìn ngắm mình như thế

    Tháng 7 rồi tháng 8 ..chị sẽ có những chuyến đi ...chỉ là để trả nợ chính mình ...
    Tháng 6 bồn chồn, váng vất ốm đau , tháng 7 nhẹ bong nghen M cưng !

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra, Em núng níu Tháng Sáu lắm Gió à...
    Em cứ muốn một hôm nào đó trong Tháng Sáu thức dậy, thấy những gì mình trót làm mất, trở về...
    Thiệt là một đứa khùng... đó là lời âu yếm nhất em vừa nhận được chiều nay, khi "trót dại" thổ lộ với Cạch Rầm...

    Trả lờiXóa
  3. Có vẻ như ai cũng có nhiều hay ít một vài thời điểm nào đó trong đời để mà thương nhớ, mà day dứt, mà bâng khuâng...
    Như cưng vậy, chiều nay...

    Trả lờiXóa
  4. Chắc tại anh em nhà Cóc k rảnh nghiến răng! :))

    Trả lờiXóa
  5. Tháng sáu chưa qua...còn chút nữa...
    Nụ hồng kia gai sắc nhọn còn y
    Nhọc nhằn trên vai Mập nhớ làm gì
    Đưa em giữ rồi nhẹ lòng ...đi tiếp

    Cuộc đời đôi khi cũng như là cái nghiệp
    Đâu dễ cho mình chỉ chọn lựa bình yên...
    Mập hén.

    Trả lờiXóa
  6. Mập ít khi trách cuộc đời ( hehe, chắc cũng có xạo chút ít trong câu này), mà thường khi trách mình nhiều nỗi ( hehe, chắc cũng ít thành thiệt khi nhận vầy)...
    Cho nên bình yên là khi vào đây, gặp comment của Minh và Bạn bè...

    Trả lờiXóa
  7. Tháng sáu có nhiều nuối tiếc quá chị hén.

    :)

    Trả lờiXóa
  8. Ừ, vì nó là tháng nửa năm. Nửa năm đi qua mất và bắt đầu cho nửa năm nữa sắp hết... hen!

    Trả lờiXóa
  9. Tấm hình thật là nghệ sĩ đó Mập ơi!

    Trả lờiXóa
  10. Ta quay về đóng cửa cài then
    Giấu bao nhiêu lần tháng sáu qua
    Giấu bao nhiêu lần gai hồng sắc nhọn
    Tim chợt rớt vào giọt hồng cho..

    Tháng sáu vẫn đi qua
    Mặc cho ai nhạt nhòa qua..

    Trả lờiXóa
  11. Cưng à. Trong những chốn mà em muốn "đi về", có hiên cúc nhà chị đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Em đàn cho Bạn hát bài "cuối cùng cho một tình yêu"... Ở Cẩm Đô Đà Lạt Tháng 12/2005
    Bên dưới có một Bạn khác, bỏ đi...

    Trả lờiXóa
  13. Thiệt ra là em chẳng giấu được gì hết Chị. hic!
    Cảm ơn bài thơ ngắn của Chị...

    Trả lờiXóa
  14. Dạ, em biết Chị cưng... Nó nằm thật im ở một góc lòng Em... Im mà không lặng Chị à...

    Trả lờiXóa