Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Entry For 25 February, 2012- Chúc mừng Sinh nhật Chị

Mệt quá đôi chân này… tìm đến chiếc ghế nghỉ ngơi!!

Hạnh ngộ tình cờ…

          Tôi là người không quảng giao, nên ngay trong đời thường, lẫn đời blog, số Bạn Bè có là không nhiều. Từ 360 đã vậy, blog tôi là một cái blog ế nhệ… sang đến mul, dường như nó càng khép kín hơn… tôi dùng cái nhà ở Mul nay mà Chị Gió làm tặng, như một chốn để đi về thi thỏang, để gặp gỡ những Bạn Bè từ 360 mà tôi có hạnh duyên quen biết và không muốn lạc mất họ…vì thế, khi nhóm Bạn cũ của tôi mở rộng vòng FL của họ, tôi không biết nhiều Bạn bè rất mới là vậy…

Blogger Huynhtran – Chị Trần Thị Mùi là một trường hợp như thế. Tôi được biết tên Chị cùng lúc với hân hạnh gặp Chị luôn ngòai đời thật nhân đám cưới con trai Chị Gió. Ấn tượng về Chị lúc được giới thiệu là không nhiều, nhưng khi chuẩn bị rời tiệc cưới để đi tiếp độ cà phê, tôi thấy mọi người rú lên, bao quanh Chị… Thì ra, Chị đang “chia quà” mang về từ Campuchia cho các Bạn. Vì là người lạ, nên tôi với Bạn Phương Nguyên  định lỉnh ra một chỗ khác nói chuyện để tránh làm Chị khó xử khi …không có quà cho …người lạ, hihi! Nhưng khi chúng tôi vừa quay đi, thì có một bàn tay níu lại và gọi: Mập… em là Minhtmap phải không? Tôi toe tóet cười và đáp: Dạ, nó đó Chị… và hình ảnh Chị lúi húi lục tìm tiếp trong cái “tay nải ba gang” của mình một món quà cho “kẻ lạ” là tôi và Bạn PN của tôi, có lẽ là hình ảnh tôi không bao giờ quên… Không quên, nhưng sau đó về nhà, tôi sang nhà Chị Hà, sang nhà Gió để “bắc cầu” sang nhà Chị tìm hiểu… cả tháng trời mà tôi vẫn không dám xin add… tôi là vậy…Bạn tôi gọi, đó là cái tính hâm hâm của một kẻ thường “bán rẻ” cơ hội của mình…

 

Và được “dung chứa”  thật hiền…

Trong một lần len lén vào nhà Chị chiêm nghiệm những “dấu lặng” thiền – điều làm tôi luôn ngạc nhiên về việc vì sao giữa thương trường khốc liệt “mạnh đựơc yếu thua” mà Chị du mình vào, Chị vẫn có thể tìm ra cho mình sự an nhiên đến vậy?- tôi mạo muội để lại một comment… Và từ ngày đó, Chị đều đặn mỗi ngày sang nhà tôi khi thì ở guestbook nếu đóan tôi “đi quậy” đâu đó rồi, khi thì vào đọc entry và để lại một chia sẻ rất hiền… Mỗi lần thấy Chị sang, tự dưng, tôi cứ mắc cở cho cái cách mình hành xử nơi nhà Chị… và tôi đánh bạo comment thêm một entry nữa, rồi mới dám gởi invite xin được add Chị…Chị trả lời ngay, và trả lời bằng cái cách rất bao dung của một người phụ nữ từng trải và đến giờ vẫn bươn chải. Cái cách mà tôi từng bắt gặp nơi Chị Ba Thu Nhân, Chị Gió, Chị Hà, Chị Thủy Cúc, Chị Gia Minh, Chị Yến, Chị Bống… Cái cách mà tôi, dẫu ba lơn đến mấy, cũng nhận ra, mình đang được thêm một người rất tử tế trông nom…

Từ đó, ngôi nhà của Chị là nơi tôi qua lại mỗi ngày, đặc biệt, là những ngày mà tôi “sân si” hơi nhiều với thiên hạ. Tôi gọi ngôi nhà đó là một  Chiếc ghế hiền, để lòng tôi nghỉ ngơi… lấy sức mà…quậy tiếp…

 

Hôm qua tôi được Chị mời đến …ăn tiệc. May, giờ cuối tôi biết đó là Sinh Nhật Chị… nhìn Chị qua lại như một cái bóng nhỏ giữa mọi người, để không bỏ sót một Bạn nào chưa được chào đón, nghe Chị kể về “thiên tình sử” blogging của mình… tuy không nói được nhiều với Chị bởi mải “sa đà” với  Bạn hiền LangYen và “Bạn nhậu” Anh Cosusu… nhưng tôi biết, mình luôn được Chị nhìn ngó tới, để bảo đảm trả tôi về không lướt khướt cho mẹ tôi…

Cảm ơn Chị đã cho em và các Bạn một tối rất vui… Chúc mừng sinh nhật Chị thật hiền. Quý chúc Chị sức khỏe, an nhiên và mọi việc ngày một thuận lợi hơn, để Chị được nghỉ ngơi…Và cảm ơn Chị đã đón nhận em vào “danh sách bạn bè” của mình… rấtcảm ơn…

 

 

P/s: Nguồn ảnh Haphan52...

34 nhận xét:

  1. Một entry bình yên, giản đơn và chân tình mà hình như lâu rồi chị mới đọc được ởM ...Sau những trăn trở từ đời , thỉnh thoảng ta tìm được cái ghế hiền lành như một sự ủi an _ Đó là hạnh phúc hén M
    Chị Mùi đúng là "cái ghế lành" ..ở chị là sự hiền lành , ấm áp ...một chốn bình an mà nhiều bạn bè muốn tìm lúc bất an

    Chúc mừng sinh nhật chị ...ngày hôm qua vẫn dư âm đâu đó

    Trả lờiXóa
  2. Thỉnh thoảng, đằng sau những "ba lơn" thật hay ...giả vờ thật của em, là những bộc bạch tự nhiên, rất chân thành, và rất hiền. Hiền như chiếc ghế hạnh duyên em vừa bắt gặp trong thế giới nửa ảo nửa thật này vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Hic, vậy nhiều entry của em là rất... chiến tranh, rắc rối và ...mất tình lắm hén Gió?
    Hihi, em đùa thôi... có lẽ entry này giản đơn, bởi đó là "cảnh giới" cao nhất mà em nhận được từ Chị M. Gió à...
    Vào nhà Chị M., hay nói chuyện với Chị M., tự ta cũng phải rất nhẹ nhàng trở lại hén Gió!

    Trả lờiXóa
  4. Em ba lơn là thật, còn hiền là...rất giả vờ Chị à... Chị biết rồi còn gì, hehe!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thế cảm giác bình yên ngay từ nụ cười nhận từ chị ấy ...
    Còn chị bảo như trên là vì ...lần này gặp M chị nhận ra M đa đoan quá ..đa đoan hơn cả những ưu tư trong những entry gần đây...

    Trả lờiXóa
  6. MM không rắc rối đâu, chỉ vì em sống nhiều tình cảm quá thôi, ai gặp em rồi cũng quý. Như chị chẳng hạn. Hi hi... Mừng em có một tối thiệt vui hen.

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, câu này của Chị làm em say như mới uống hết một bầu rượu...Sim Phú quốc... Chị à... Cảm ơn Chị...

    Trả lờiXóa
  8. Em đang đuối lắm chứ không vui... mà ngộ là tối hôm qua em uống nhiều và uống...trộn nhiều thứ mà không say Chị à...hic! "Đô" của em ngày càng nặng, thiệt đáng lo!

    Trả lờiXóa
  9. Mập kể chuyện mần quen chị bạn làm E nhớ bên 360, coi entry cua Map riết rồi ghiền lun người viết entry mà phải làm quen Mập hihihi..
    Tối qua Mập có xỉn quắc cần câu hem heheh

    Trả lờiXóa
  10. Ở ngoài ngó chị cụng ly cốp cốp mạnh bạo bao nhiêu thì ở đây chị viết nhẹ nhàng êm ả như cô mèo con bé bỏng dzị á hihii .

    Hôm qua lo nhảy nhót dữ quá chưa cụngly được với chị, hẹn bữa khác mình cốp cốp nha chị :D

    Trả lờiXóa
  11. Ủa, có vụ Em mần wen Mập na? hic, sao hân hạnh vậy? Chứ Mập tòn là ...làm wen trước hem à... Mập nhớ Mập ghiền wa nhà Em nghía...đồ ăn em mần cho hai thèn heo... Có lần còn ước ao: Sao mình hem là... con của cô bé này... hihi!

    Trả lờiXóa
  12. Hihi, Em ơi... văn không phải như ...người!

    Trả lờiXóa
  13. Mập ơi! Không có lời nào để diễn tả về sự cảm động của chị khi đọc Clip này. Thật cảm động lắm đó. Chị cám ơn những chân tình mà em dành cho Chị nhé!

    Chị đưa clip Biển Cạn của chị Ngọc Yến làm về đây cho em luôn. Chị mở autoplay nhé, nếu em kg muốn autoplay thì nói chị, chị sẽ sửa lại nha!

    Trả lờiXóa
  14. Hehe, Anh Khánh hát hay quá, còn Mập hát gì mà ...quằn quại thía... May không có ai mang sẵn...cà chua... hihi!
    Cảm ơn Chị đã thích entry này của em...

    Trả lờiXóa
  15. Hay quá nè. Xem clip này thấy được MM hát nè, ngắm chị Hà khiêu vũ nè, lại còn Gió đang lăm le để chờ đến lượt mình hát nữa chứ. Vui quá hen.

    Trả lờiXóa
  16. Xem live thích hơn Chị... nhớ hồi mấy Chị em mình đi hát w ớ ta ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Mừng em có bạn hiền như bạn huynhtran vậy. Vui cùng bạn bè thật là hạnh phúc em nhỉ! Clip xem thật thích, M xinh và hát hay lắm.

    Trả lờiXóa
  18. Mập nhìn mạnh bạo vậy mà cũng nhát gan nhỉ . Hiiiii. M hát hay phết

    Trả lờiXóa
  19. Hehe, em thiệt khoái cõi Blog... chỉ có mấy Chị là khen em thui hà... nhà em coi cái cờ líp này... xỉ vả dữ lắm, hehe! Cảm ơn Chị...

    Trả lờiXóa
  20. em nhát lắm Bống ơi... hồi đó Bống hông cho em cái clip nhạc sinh nhật thì em chưa dám mần wen, hehe!

    Trả lờiXóa
  21. Với Mập, văn như người !!

    (Mập mà cãi là Chụt tố cáo cái vụ chia tay nơi hiên cúc áh, hehehe)

    Trả lờiXóa
  22. Hehe, Mập không cãi, nhưng Mập nhận xét là: Em nói thế, Em thiệt liều mạng... hehe!

    Trả lờiXóa
  23. Thấy mọi người đang tranh lựn văn của Mập có phải là người không, em nghĩ là có đó nha.

    Mừng ké sinh nhật của bạn Mập ;)))

    Trả lờiXóa
  24. Hehe, May wen Chụt chưa được bao lăm mừ ...liều mạng giống nhau hè! hihi! Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  25. Mập hát hay quá àh...E khoái lém lém lun...
    Nhất là cái lần Mập đàn và hát live cho mình E nghe nữa ..Sao M nhiều tài quá zị ta ..sướng thiệt...

    Trả lờiXóa
  26. Cơ mà Blog của Minh Trang không hề ế đâu nhá . Chỉ là cậu viết chặt chẽ quá , chúng tớ qua ngó , thấy hay mà chả chen vào được câu nào nên lẳng lặng ra về thôi

    Trả lờiXóa
  27. Sướng lắm vì Mập còn biết mình có nhiều...tật hơn cả tài...

    Trả lờiXóa
  28. Hihi, chớ hem phải cõi blog của em chật quá, Bạn Bắp ứ thèm vô! hehe!

    Trả lờiXóa
  29. Cô Mập của con rất dễ thương. Con rất thích cách Cô nói chuyện, Cô viết...Con nói với Cô Giáo của con như vậy.
    Buổi tối bình yên nha Cô. :):)

    Trả lờiXóa
  30. Hihi, cảm ơn con gái... cô cứ hỏi mình là thường cô thức phia hay lắm, sao bữa đón Quyan trên nhà cô Giaminh mà cô lại ngủ lăn ngủ lóc được, lạ ghia...
    Chắc ông trời sợ con thấy cô lúc thức, sẽ hông còn thấy cô dễ thương nữa... hihi!

    Trả lờiXóa
  31. Hơ...Ấn tượng đầu tiên luôn rất quan trọng. Nhưng QA thường cảm nhận về một người khi đã gặp vài lần. QA hok có nhận xét vội vàng về một ai cả. hihi
    QA nhớ buổi sáng hôm sau khi vừa tỉnh giấc đã nghe Cô Mập hỏi các Cô: "QA lên chưa...?". :):)

    Trả lờiXóa
  32. Chúc mừng sinh nhật bạn của chị.

    Sinh nhật hoành tráng quá!

    :D

    Trả lờiXóa
  33. Chỗ chật thì không nhét được Mập Lão à... hehe!
    Có 20 người mà Chị Hà phải đặt phòng 30 chỗi hihi!

    Trả lờiXóa