Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Entry For 9 June, 2011- Viết cho sương khói của Tôi...

            Tháng 6 chưa bao giờ khô ráo trong ký ức tôi. Cái ẩm ướt chất đầy những hạt mùa có tên là “NHỚ”. Tôi biết và như Bạn bè quanh tôi vẫn thường mắng mỏ: Quá khờ! Khi cột dính tâm tưởng mình vào một mong manh sương khói…đến nhường kia…

            Tháng 6 chưa bao giờ dễ chịu với tôi. Hoa Phượng rất đỏ trên những tàng cây tán lá rất xanh. Tôi giật mình hàng đêm sờ tay vào trái tim mỏng mảnh. Nơi đó những nhịp đập gấp lên như muốn tránh. Một khoảng tường rêu cũ ăn năn…

            Tháng 6 năm nào tôi cũng như bị bỏ rơi. Ngơ ngác ngồi nhớ về một gương mặt không già đi theo tuổi. Gương mặt Bạn tôi bao dung ấm áp. Để lại một nụ cười cho riêng tôi rồi lặng lẽ về Trời…

Chưa bao giờ và không bao giờ

(Thơ Nguyễn Phong Việt- Tuy Hòa)

Chưa bao giờ và không bao giờ ta biết

trí nhớ trong ta từ đó có một người!

một bàn tay mà nắm giữ cả cuộc đời

một tiếng cười mà âm vang trời rộng

một cái vén tóc mà điếng lòng bão nổi

chưa bao giờ và không bao giơ ta nghi ngờ điều

luôn tự hỏi

có thể gặp hay không một thiên thần?

Sớm hay muộn thì nắng cũng sẽ lên

nhưng mưa vẫn còn nhiều vô hạn

xoay chiếc dù hướng nào thì đời ta cũng đã

lỡ bị ướt

chưa bao giờ và không bao giờ ta tin được

những ngày nắng sẽ hong khô

Chưa bao giờ và không bao giờ ta ngừng

bơ vơ…

 P/s: Ảnh 1,2 - nguồn ảnh Google

23 nhận xét:

  1. M nhớ Q phải không ...? Chị cũng gởi cho M một cái ôm nhé !

    Trả lờiXóa
  2. May quá, em đang định tìm bài này để post làm nhạc nền... Cảm ơn Gió đã ôm em...

    Trả lờiXóa
  3. Tháng Sáu đầy trăn trở với những hoài niệm...
    Nhưng vẫn có những đêm bình yên, những ngày trôi thật khẽ chị nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Ừ, tháng 6, ngày của hoa hồng!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn YX, nhưng Tháng 06 chưa bao giờ bình yên trong Mập...năm nào...năm nào... năm nào...

    Trả lờiXóa
  6. Hoa Hồng có rất nhiều gai UV à...

    Trả lờiXóa
  7. 17 năm rồi gỡ hoài không hết!

    Trả lờiXóa
  8. Không, 33 năm chứ, từ ngày Bạn Mập mất đi...
    Ngày hoa hồng lại là một ngày khác...Hic!

    Trả lờiXóa
  9. Chị cũng nhớ cái entry đầy nhung nhớ dành cho cô bạn thiên thần ấy MM ạ.
    Rất nhớ.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn Chị hiền... Có một nghịch lý là Bạn em, ai cũng là những thiên thần... kể cả khi họ mắc đọa...
    Có lẽ Thượng đế không muốn em hư hỏng thêm cho đời còn nhờ cậy một chút...

    Trả lờiXóa
  11. Lại lặng lẽ đọc và trầm ngâm như lần nào đọc về entry tháng sáu của em dành cho cô bạn nhỏ thuở bé thơ ....

    Trả lờiXóa
  12. Chia sẻ với chị nha. Có những nỗi nhớ không bao giờ phai hen chị.

    Trả lờiXóa
  13. Em có nhiều may mắn trong đời về đường bè bạn.... nhưng khổ một nỗi là chỉ khi may mắn qua rồi mới nhận ra mình vừa may mắn.. chị à... cảm ơn Chị!

    Trả lờiXóa
  14. Nỗi nhớ nằm im như một chiếc dằm
    Ở một góc rất sâu trong ký ức
    Rồi hôm nào nó giật mình tỉnh thức
    Nhoi nhói nhắc ta vừa qua đoạn vô tình...

    Trả lờiXóa
  15. Có lần nghe kể rồi, trên blog, bạn mà chị quý ơi là quý, Hạ Quỳnh.

    Nhạc hay quá, em nghĩ chị ấy đang nghe đó.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn Bống, Chị đi chơi vui nghen...

    Trả lờiXóa
  17. Mập định post bài Chủ Nhật Buồn ( Sombre Dimanche), bài Mập được Quỳnh dạy hát đầu tiên... mà thấy không post nổi...

    Trả lờiXóa
  18. Từ lúc biết Mập, năm nào ngày này E cũng đuợc đọc một entry M viet cho chi Q. Có những nỗi đau không nói được thành lời. Chị Q vẫn luôn ở bên cạnh M đó, E nghĩ vậy Map àh
    Tháng 6, làm M ...buồn nhiều quá

    Trả lờiXóa
  19. Là bởi vì trong Mập lúc nào cũng ray rứt một ân hận lớn: Sao Mập không biết quý trọng những gì mình đang có, để mất đi rồi mới thảng thốt, ngẩn ngơ...
    Rằng cứ có một đôi mắt nào đó, trong veo dõi theo không một lời trách móc, càng làm nỗi ray rứt đó lớn dần lên... chứ không nhỏ đi theo thời gian...
    Trước đây chưa có blog, Tháng 06 đến, là MẬp gặm nhắm nó một mình với cuốn sổ dầy... nay đỡ hơn... cảm ơn Cưng!

    Trả lờiXóa
  20. Cô giáo diễn tả tâm tư tài tình như thế, học trò cô tha hồ mà học cái hay của cô giáo.
    Đọc vài entry của chị MM, tôi thấy mừng cho đám học trò của chị vì chúng nó may mắn.

    Trả lờiXóa
  21. Hic, câu này có thể xem là một lời "mắng" thiệt khéo không Bạn? Vì khi mình còn đứng lớp, học trò nó sợ mình muốn chết...

    Trả lờiXóa