Thứ Năm, 10 tháng 6, 2010

Entry cho bạn bè- Tháng 6 có những ngày xanh lại trong Tôi...

Bạn đã nhẹ lòng rồi phải không?

Chỉ trong vòng chưa đến 2 tiếng đồng hồ, bên cạnh những câu chuyện rời rạc, chắp vá, lộn xộn về những người, những cảnh mà Bạn vừa trải qua trong chuyến lên chơi Sài gòn lần này, chúng ta cũng đã kịp …chen vào khỏang ..10 câu về một mối hiểu lầm cách đây…2 năm…10 câu mà giải tỏa được hết những ấm ức ẩn chứa trong nó, để rồi ta có lúc ngẩn ra nhìn nhau: Sao ngày đó mình không chịu nói như bây giờ nhỉ? Và hiểu luôn thực ra đâu có sự “hiểu lầm” nào mà là mỗi người đã “hiểu đúng” theo cái cách mà mình nhìn sự việc…

 Cũng may, Ông Trời , Mr.God đáng kính - tôi luôn cho là vậy- rất công bằng. Có thể trong cách xếp đặt những con người, những sự kiện, những cuộc chơi vào cạnh nhau trên một bàn cờ mà ta vẫn quen gọi là “ kiếp người”, thỉnh thỏang, Ông cũng có chút …cắc cớ, mà ta vẫn quen gọi là “a cờ ác”, để làm cho nó lộn xộn lên, nháo nhào lên một chút, chen lẫn bi với hài để Ông có dịp xoa râu cười xòa, khen mình thú vị. Nhưng rồi cuối cùng, lấy đi tay trái thì Ông trả lại bằng tay phải. Và tôi cũng vẫn cho, khi tráo qua tráo lại như thế, có rơi rớt đi chút đỉnh gì đó thì âu cũng là lẽ công bằng…

Tôi nói vậy, chắc hẳn Bạn đọc đến đây sẽ gật gù đồng ý. Và thay cho tiếng Ò ó o gay gắt khi “nổi dóa”, Bạn sẽ cười há há và nghịch ngợm lúc lắc cái đuôi tóc một cách rất khóai trá. Lần lên Sài gòn này Bạn “thu họach” khá quá và Bạn không biết, trong cái thu họach của Bạn, tôi cũng thấy mình được “ăn ké” vài phần… Cho nên không có lời xin lỗi từ bất cứ phía nào, cho nên, dẫu thỉnh thỏang có những “rơm rớm” thì nó cũng tan nhanh theo nụ cười rất tươi…

Làm cho ai đó không còn hiểu lầm mình nữa là một “nhất khóai” trong cuộc trần ai nhiều nông nổi của tôi. Làm cho Bạn không hiểu lầm tôi và người khác, và thêm nữa, giải tỏa cho Bạn cái suy nghĩ “hắc ám” rằng : Sao trên đời này, ai cũng muốn cô lập em? Thì với tôi không chỉ là “nhất khóai”, nó làm cho tôi có cảm giác: Tôi đã không sống uổng kiếp này…

Bạn đã nhẹ lòng rồi phải không? Vậy hãy đi về vùng quê hiền hòa đó mà vui sống và chờ những hạnh ngộ tiếp theo nhé. Hôm nay quả là một ngày vui hiếm hoi trong Tháng Sáu của tôi. Bạn thân tôi “lên nằm chình ình” trên trang bảy Báo Tuổi Trẻ với cái hình …tôi chụp(http://tuoitre.vn/Ban-doc/Cau-noi/383277/Tuoi-Tre-viet-it-ve-nong-dan.html) - và chắc chắn tôi ẵm phần nhuận ảnh ( hihi-haha-hôhô), và Bạn, Bạn hiểu rõ được tôi, được mình, được biết luôn một điều buồn vui giữa chúng ta là có thật, cũng như, ta chân tình với nhau thì sẽ được chân tình…

Bạn đã nhẹ lòng rồi phải không? Vậy tôi ôm Bạn một cái thay lời từ giã nhé, thượng lộ bình an…Cao Nguyên!

 

 

P/s: Nguồn ảnh Google

23 nhận xét:

  1. Tui đọc ẻn này mà cũng thấy nhẹ lòng. Cám ơn bạn MM yêu quý

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng dị, bắt chước chị Phương Nguyên:-)

    Trả lờiXóa
  3. Một câu thiệt làm nặng cái lòng tui!

    Trả lờiXóa
  4. Còn câu này thiệt làm lòng tui nhẹ hẫng, tui dư sức rượt theo nhỏ Ròm này tới Ốt xì lô, wất cho hắn mấy roi...

    Trả lờiXóa
  5. Vậy ra là mọi chuyện đã được giải tỏa. Chị cũng nghe nhẹ lòng!
    Ôm cưng cái nào Cưng Ù của chị!

    Trả lờiXóa
  6. HE he, Gượ đi Mập ui, CHịu mấy cái roi mà được MẬp qua đây thăm thì cũng đáng lắm á:-)

    Trả lờiXóa
  7. @ Mập : hỏng còm mà cười khà khà rồi đi dìa được hong?

    @ Ngừ Phương Nguyên : theo link đi coi bài báo, phái hung và páo cáo Ngừ PN, em chưa thầnh công trong vụ " giảm đẹp làm mập" hic hic hic

    @ Minh : lâu quá hem gặp, gặp đây um 1 cái nhen.

    @ Chị Ba : mới gặp chưa lâu nhưng mừ cũng um vì thích um hì hì.

    Trả lờiXóa
  8. Được, một nụ cười như cả sáng Xuân...um cái nà, cám ơn Bạn hiền...

    Trả lờiXóa
  9. Êm mà thiệt nhẹ Chị Ba, cảm ơn Chị!

    Trả lờiXóa
  10. Thèm ly kem quá xá đi. Lần sau em sẽ ăn kem...Hé. Hé....(Còm trớt quớt òi!!!)

    Trả lờiXóa
  11. Vậy là vui cả làng rồi nhé M! Hôm thứ 5 đọc bài của PN, ảnh của M thấy yêu quý các bạn của mình hơn. Cám ơn cả nhà vì đã xem tờ TT của mẹ Bầu Bí như một phần tất yếu của cuộc sống. Ôm cả nhà mình thật chặt.:)

    Trả lờiXóa
  12. Là một người tưởng như sần sùi vì thẳng thắn ... MM vẫn có cách hóa giải những mối rối ren một cách nhẹ tênh ... dù vẫn có những trở trăn của riêng mình một mình mình gỡ hoài chưa hết rối MM nhỉ ?

    Hình như chưa hết chuyện chị em mình muốn nói với nhau MM nhẹ ...Hẹn thôi một sáng Saigon

    Trả lờiXóa
  13. Như một người Bạn mẹ BB à. Vì nếu là phần tất yếu của cuộc sống thì thỉnh thoảng, có thể do "cơm không lành, canh không ngọt", nó trở thành phần yếu mà không tất đó mẹ BB ơi! Còn là Bạn thì đúng là với tạng người như Mập với PN, khó mà thiếu cho được ...cảm ơn cái ôm của Chị!

    Trả lờiXóa
  14. Tuyệt cú mèo, cảm ơn thấu hiểu em đến thế , Gió !

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng tình bạn đã tìm thấy lại thật ấm áp sau ngần ấy năm...ấm ức.

    Trả lờiXóa
  16. Hi hi, gán lên ngừ May, mình thì bị bạn MM chê rậm rề nè!

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ là giải tỏa hiểu lầm thôi Chị à...Sau những cơn mưa, thấy lòng mình như chút suối trong...

    Trả lờiXóa
  18. Ngừ PN ơi, em chỉ gáng được từng thứ một hii, cho nên để từ từ "giảm đẹp làm mập tiếp". Thắc mắc mần sao mà Map lại chề rậm rề dẫy? Chắc Ngừ Map thích ôm cho êm mà Ngừ PN đã bớt êm roài, chắc dị wá.

    Trả lờiXóa
  19. Chừng ấy thời gian mới giải tỏa được cũng hơi lâu lâu... hihii. Chúc mừng nha M.!

    Trả lờiXóa
  20. em hẻm hỉu lém , nhưng thấy bài viết rất xúc động !

    Trả lờiXóa


  21. à, khoái cái tên này dành cho bà Mập iu rấu nè , nghe dễ xương ác lun :))

    Trả lờiXóa