Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Entry cho Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6

UBND NIỀM VUI                    CỘNG ĐỒNG DÂN CHƠI THỨ THIỆT

PHƯỜNG BA LƠN                                  Độc đáo-Tự tin-Hạnh phúc

Số:00/MậpM-Xin xỏ               Đặng Văn Ngữ, Ngày 01 Tháng 06 Năm 2010

ĐƠN XIN THÊM BẠN

HÂN HOAN GỬI: 8 BẠN THÂN TỪ HỒI NĂM NẲM

            Quý thưa các bạn thân – với đầy đủ “nghệ danh” : Nu – Bê – Bi- Tý Con - Ngọc – Lu – Su - Bờm! Tôi tên là Mập M ( Chính danh là Mập Minh- chả hiểu “đứa” addmin chết tiệt nào của mạng Yahoo, định danh cho tôi là Mập M- thôi kệ!), nay nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6, mần đơn này gởi đến các bạn. Trước là, gởi lời chúc mừng đến các bạn nhân ngày vui thắm thiết này, sau là đề đạt nguyện vọng của tôi, rất mong các bạn xem xét, giải quyết.

            Quý thưa các bạn thân! Chúng ta quen biết nhau đã lâu, kể từ năm 1979- khi bạn Nu ra đời. Nhân đây cám ơn bạn Nu, nhờ có bạn mà sau bao nhiêu năm nghịch phá, bạn ra đời, nhận lời giữ bạn một tuần: đút cơm, tắm táp và cho bạn ăn, khi mẹ bạn về Cần Thơ…buôn chuyến, tôi phát hiện mình …có năng khiếu …giữ con người ta. Sau một tuần bạn ở với tôi, khi từ Cần Thơ trở về, mẹ bạn muốn té xỉu khi thấy bạn biết ăn đủ thứ trên đời…trừ cơm, và biết nghịch đủ thứ trên đời…trừ ngủ. Ba năm sau, tôi có thêm bạn Bê. Sự có mặt của bạn Bê trên đời làm tôi biết thêm nghề mới đó là uống rượu chuối ngâm hột gà do ba bạn làm và uống nhiều mà không bị xỉn, chỉ có ba bạn gần xỉn vì tiếc đứt ruột khi thấy tôi tu ừng ực can rượu qúy mà ba bạn làm cho vợ ( tức là má của bạn). Ba năm sau nữa ( theo đúng luật sanh đẻ có kế wạch), tôi hân hạnh wen biết thêm bạn Bi- là em của bạn Bê. Nhờ bạn Bi, tôi mới biết chơi với con gái rất bực mình, vì nó tè dầm là mình phải thay tã cho nó. Trong khi Bi rất đàng hòang, với cái wần hoa thủng đáy, bạn thỏai mái tè đủ thứ chỗ mà tôi không phải đứng lên thay tã cho bạn. Ba bạn lớn lên bên tôi một thời gian dài và là thời gian mà ai cũng khó khăn. Đến giờ cứ thấy cơm tấm bì là tôi rùng mình. Rùng mình vì nhớ đến “thau” cơm tấm tôi mua về trộn thêm cơm nguội và chan wá chừng nước mắm của người ta với 4 cái “xà beng”, tôi và các bạn xúc nhanh hơn xáng cạp. Ba bạn lớn lên bên tôi, mà ngày nào cũng hỏi chừng nào Tết để được lì xì( tôi phát hiện ra chơi với tôi, các bạn cũng lây cái tánh ham ..lì xì), rồi hỏi chừng nào chủ nhựt để được đi cửa hàng thiếu nhi ( tôi phát hiện ra, chơi với tôi, các bạn cũng lây luôn cái tánh thích lê la, dí mũi vào tủ kính bán hàng của người ta, dù chỉ để…ngó…), rồi như có con chip, khi nào tôi mang chè, mang bánh về nhà, là y như rằng ba mươi giây sau ba bạn đều có mặt đông đủ…chơi với ba bạn mê mải đến nỗi, tôi bỏ qua nhiều “mối chơi” khác. Và một trong những mối chơi đó, đã ôm cầm sang thuyền khác, với lời thề không bao giờ cho tôi chơi với…con của hắn. Khi ba bạn bắt đầu hun …lạt nhách, thì bạn Tý Con kịp thời có mặt. Bạn Tý Con thì không tế nhị như các bạn, lợi dụng mối thân quen ruột rà với ba mẹ của tôi ( bạn ấy gọi ba mẹ tôi là ông bà ngọai), bạn ấy “bắt nạt” tôi ra mặt. Vì bạn ấy rất biếng ăn, nên tôi không còn được uống nước ngọt mà phải nhường cho bạn ấy “miếng cơm, miếng nước ngọt”. Sau đó, bất chấp cái thân tròm trèm 1 tạ của tôi, tới giờ bạn ấy ngủ, tôi phải múa đủ một chục bài ( Dù bạn ấy mù chữ, nhưng hôm nào tôi chỉ múa có 8 bài rồi định chuồn, thì bạn ấy liền hé mắt ra hét lên : còong hai bùi nữa! Nhờ vậy, sau này tôi có thêm năng khiếu biên đạo múa cho học trò). Bạn Tý Con là “hung thần” không chỉ của tôi mà còn của chị Bê và anh Bi. Cửa hàng thiếu nhi có 5 lầu, tôi chỉ lê lên được lầu ba là muốn đứt bóng, hai lầu còn lại mỗi lầu hai chục lần lên xuống là thuộc về hệ điều hành chị Bê và anh Bi…Sau bạn Tý Con, anh Bi chị Bê giới thiệu tôi quen với bạn Ngọc Lì. Bạn này hồi nhỏ tên Gà- tự là Ngọc, sau vì cái tánh lì ( thích là há miệng nhai, không thích là ngậm tới hai ba ngày hông mở miệng), nên đổi nghệ danh. Bạn Ngọc lại “ môi giới” cho tôi bạn Lu. Bạn Lu hồi nhỏ trắng như trứng gà bóc. Bạn xơi sữa Lactogen vì mẹ bạn mổ không có sữa, nhưng chỉ chịu xơi khi hai con nhạn của bạn “con đậu, con bay”. Nên cho bạn xơi sữa là phải lắc và …ca nhạc theo yêu cầu. Lúc đầu bạn nghe nhạc Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Từ Công Phụng, sau chê lọai nhạc này chậm, bạn đòi phải hát dân ca, chèo rồi cuối cùng ca tới cải lương bạn mới chịu xơi…Bạn Lu còn “phát hiện” ngủ trên người tôi thì êm hơn nệm mút Tống Kim Hoa, nên buổi trưa bạn ấy nhất định không chịu xuống giường mà chỉ “đáp máy bay” trên người tôi. Báo hại, năm học đó tôi tòan đi dạy trễ mà không bao giờ có lý do chánh đáng ( Chả lẽ lại nói tôi cho cháu tôi ngủ rồi mới đi mần được). Sau bạn Lu, tôi liền có bạn Su và bạn Bờm. Hai bạn này nhờ … lai giống Bưởi năm roi ( sợ ăn đòn từ nhỏ) nên dễ nuôi cực kỳ và nhiễm nguy cơ “bờ phờ” ( tức béo phì như tôi) ngay từ nhỏ. Tôi thường ray rứt với lưong tâm khi hồi trước không thể cho các bạn Nu Bê Bi Tý Ngọc ăn kem thỏai mái, ăn bánh lu bù, nên đến hai bạn, do ở ngay trong nhà tôi, nên tôi đã cởi bỏ chánh sách “thắt lưng buộc bụng”. Đến khi thấy tôi cởi quá mạng, nay ba má bạn muốn thắt lại, thì e là ..wá muộn ròai…Xin lỗi các ba má đó.

            Qúy thưa các bạn thân! Tôi phải kể lể dài dòng như thế về mối “thâm tình wen bít” giữa chúng ta ( chả phải “thư tay” nào thời nay cũng có cái mục “wen bít” này hay sao?) chỉ để nói rằng: Thời gian wen bít các bạn là quãng thời gian tôi hạnh phúc nhứt ( hạnh phúc ngay cả khi Bạn Nu Bê Bi chứng kiến tôi bị …bỏ rơi ngòai phi trường, bạn Tý Con bắt gặp tôi vừa đọc thư ai đó vừa khóc). Chơi với các bạn, làm cho con người tôi hiền hòa lại, ba lơn hơn và tếu lâm vô độ ( dù với học trò, tôi vẫn là một a cờ ác!). Mỗi khi tôi buồn, chỉ cần nhìn thấy cái bụng phệ của bạn Bi và bạn Bờm, nhìn thấy bạn Bê và bạn Su lắc vòng chóng mặt là tôi muốn …chết đi vì buồn…cười. Và hạnh phúc hơn, đó là, nay khi các bạn đã “wá già” để tôi hun các bạn thấy “ngọt ngay” như hồi năm nẳm, thì các bạn đã lại “ cung cấp” thêm cho tôi hai bạn nhỏ nữa, đó là bạn Kim Thy – 3 tuổi con của Nu và bạn Bin- 9 tháng con của Bê. Hai bạn này rất hay, một bạn cứ sắp ăn cơm nhìn thấy tôi thì đòi …ăn cháo, còn một bạn, cứ hé mắt ra thức, nhìn thấy tôi, thì “tự nguyện” ngủ lại. Tôi hun và chơi với hai bạn nhỏ này cũng mê mải không kém ngày xưa, dù nay, thành thật mà nói, mắt tôi cũng mờ hơn xưa và chân tôi cũng chậm hơn rồi. Chạy theo bạn Kim Thy có một buổi tối, tôi đã bóp chân gần hết chai dầu Hòang Cung Huế ( mà ngày xưa khi  bôn tẩu, cả tháng trời Vua Gia Long mới dùng hết có 1/3 chai). Nhìn hình tôi chơi với hai bạn, “ngày xưa ơi” hỏi tôi một câu lãng xẹt: Con cái nhà ai mà người ta gan wá cho chơi ví bà vậy Bà Mập? hic, nhờ câu hỏi này nên tôi mới can đảm mần cái đơn này gởi các bạn để thưa rằng: Nhân tiện đã có hai bạn gan rồi mà thế hệ sau vẫn an tòan, mong các bạn còn lại, nể tình wen biết lâu năm, các bạn hãy nhớ nhanh nhanh lớn, và nhanh nhanh cho tôi có thêm bạn thân. Và tôi cũng có thêm nguyện vọng nữa là xin cứ để con cái các bạn kiu tôi bằng Mập mà đừng thêm chữ Bà. Vì chơi năm mười mà “xí bà Mập” thì tôi đã kịp tùng. Hoặc chơi lắc bầu cua mà la lên “chung con, chung con đi bà Mập” thì e là “tiền mất, tật mang”…

            Trong khi chờ đợi các bạn “ngâm kíu” và xét duyệt đơn này, xin các bạn nhận nơi tôi lời cảm ơn sâu thẳm tự đáy lòng. Cảm ơn trên đời này có một điều kỳ diệu đó là “con nít” và cảm ơn một điều kỳ diệu hơn đó là con nít đó chịu chơi với tôi.

Kính chào niềm vui và sức mạnh để sản xuất trong tương lai

Người mần đơn

( ghi rõ họ tên và ký)

Mập M

 

12 nhận xét:

  1. Hii, đơn dài kỷ lục, thế nào cũng được duyệt mà, an tâm Mập iu ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Ui, những ngừ bị "con nít ăn hiếp ", bị "con nít dụ dỗ " rồi "hăm dọa " mà vẫn khoái chí và. mê chơi với con nít ... ....Cho nhận làm "đồng bọn " đi Mâp ơi !

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ vậy mà MM trẻ hơn tuổi và có giọng cười lúc nào cũng hồn nhiên, giòn tan, lanh lảnh, và vang xa đến vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Duyệt là thế nào? Bạn UV có cho "bạn thân" của bạn chơi với tui hem?

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, lúc em hét học trò, "tiếng" còn vang xa hơn! "tiếng xấu" đồn xa mà Chị !

    Trả lờiXóa
  6. Cái đơn dễ thương quá MM ơi... Một cái đơn không có : Cộng hòa ..... Độc lâp..... Một cái đơn không có những thủ tục .."kính thưa.,,,," Một cái đơn không cứng ngắc lời XIN CHO ... Một cái đơn ấm áp yêu thương ... đọc cười ( chứ ko nhíu mày) ...mà rưng rưng lòng ( chứ không cười khẩy) .... Thế mới biết có một thiếu nhi già ...vẫn đáng yêu vô cùng giữa ngày 1.6 hàng năm

    Trả lờiXóa
  7. em là con nít ...sống lâu năm...

    Trả lờiXóa
  8. Thấy chưa,
    Con nít lâu năm nên vẫn còn chơi được với con nít bằng trái tim lâu năm của mình.
    Em nhớ là phải luôn luôn tinh mắt, nhanh nhẹn tay chân để còn chơi với mấy bạn con nít F1 rồi con nít F2 đó nghe.

    Trả lờiXóa
  9. đọc xong nghe cái miệng mình mỏi mỏi , đưa tay rờ thì mới biết nó ngoác ra tới mang tai lun gồi ! bà ơi bà, bà làm em cười suýt té ghế . May mà mới đọc 1 tag ba lơn thôi đó , nếu đọc hết 1 loạt tag balơn cũ , chắc em cười lết về nhà lun quá !
    thôi dìa, mai qua cười tiếp !

    cảm ơn Mập nhiều , no bụng em hết trơn gồi !

    Trả lờiXóa