Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Entry for 26 July, 2011- Tôi thích thấy mình ... bẹp...Hihi!

Cái nết… có một cái nết… đánh mãi không chết…

Chỉ còn vài ngày nữa là Tháng 7 Vu Lan đến. Tháng báo hiếu nhắc nhở các đứa con trên đời này phải dành thời gian nghĩ về cha mẹ, ông bà, tổ tiên. Tôi thì có cách nhớ của riêng mình, tôi …sám hối cái tội là con cái mà lại dám…ganh tị với cha mẹ. Số là, Mẹ tôi là con gái Tuyên Quang- nhà số 90 Phố Bờ Sông. “Chè Thái, Gái Tuyên” câu thành ngữ này nhằm ca ngợi chè Thái Nguyên ngon tuyệt (dù tôi uống chỉ thấy nó chát lè) và con gái Tuyên Quang thì …rất đẹp ( dù khi phong trào hoa hậu xuất hiện đến giờ, chưa thấy Gái Tuyên …đạt giải!!!!). Thời Mẹ tôi còn trẻ, tôi không rõ bà đẹp như thế nào ( Lúc đó chưa có anh chị em tôi và thời ấy các cụ cũng ít chụp hình, càng không có chuyện…ra eo bum…). Nhưng khi có tôi và khi tôi bắt đầu ý thức về chuyện …nhan sắc, thì đi đến đâu tôi cũng nghe người ta khen Mẹ …đẹp lão. Như hôm nọ, bà nằm phòng cấp cứu vì …té lăn cù, bầm tím mặt, mà cô y tá vừa vào nước biển vừa súyt xoa: Trời ơi, bà cụ đẹp quá, da trắng quá, giọng hay quá… và trăm lần như một, sau khi “khen bà cụ”, thì những người khen bao giờ cũng chiếu cặp mắt mang hình … lựu đạn về phía chúng tôi ( lũ con gái của Gái Tuyên…hồi xưa)- đặc biệt là chiếu về tôi rồi hỏi bằng một cái giọng khác hẳn với cái giọng “khen tặng” Mẹ: Chị là người nhà của bà cụ hả? Là cháu hay người làm??? Và khi biết tôi có 50% máu Gái Tuyên trong người, thì trăm người như một đều “khen”: chắc chị …giống bố… Bởi vậy, tôi rất …ganh tị với sắc đẹp…lão bà bà của Mẹ mình. Bình thường thì độ ganh tị này cũng… chỉ ngang với …tỷ lệ lạm phát hồi…bao cấp, nhưng cứ mỗi khi tôi bị anh chàng nào …ra đi đầu không ngỏanh lại là tôi lại “than phiền” Mẹ: trời ơi, sao Bà hông lấy một ông Tuyên Quang cho con có thim chút máu Tuyên… chớ … Những khi ấy, tôi biết Mẹ áy náy lắm, Bà luôn an ủi tôi bằng nhiều lý lẽ rất hay. Ví dụ: con gái giống cha giàu ba họ ( nghĩa là Bà muốn tôi biết tôi có thể có tiền ăn quà và bia bọt tới ba đời cũng vẫn …bia bọt và muốn ăn) . Hoặc công bằng với cuộc đời hơn Bà nói: Mập giống bố là tốt, bố của Mập hồi trẻ xấu, chứ về già ông ấy đẹp như ông tiên…( Tôi hy vọng đến nỗi “nổ” với Bạn: Tới hồi vợ mấy ông già đi, xấu hoắc, còn tui thì đẹp, lúc đó mấy ông …sẽ tiếc ngẩn ngơ… Bạn mếu máo: Thôi đi bà, già rồi mới đẹp, thì làm ăn gì… huhu, thiệt là 2 ngàn gáo nước lạnh cũng hông lạnh bằng…). Bởi ý thức được sắc đẹp là vũ khí …giết người hàng lọat, nên tôi vô cùng căm ghét câu thành ngữ “cái nết đánh chết cái đẹp”. Trời ơi, đó là một lối an ủi phi lô gíc, phi sự thật, vì …nết mà sao mà đánh chết đẹp nổi. Ai cũng thấy, trên đời này, người ta đua nhau sửa sắc đẹp ( tức là có cung) chớ đâu có ai đi sửa cái nết, trừ khi …phạm lỗi do “không biết” mà phải vào …trong trỏng để …tự chữa.  Ghét câu thành ngữ trên bao nhiêu, tôi càng cảm phục người nghĩ ra câu “cái đẹp đè bẹp cái nết”. Phải thế mới là chân lý… và chân lý càng được củng cố hơn, khi tôi ngồi coi tivi mục tin thời sự hôm qua ( Thật là một sự thật đáng ngờ không kém …thành ngữ), nghe một chức sắc đại diện cao nhất cho quyền và nghĩa vụ của tôi “ca ngợi” thành phần …lãnh đạo quốc hội mới được bầu là “đội hình đẹp”. Mà thật, khi “đội hình đẹp” đó đã cho ra đời một “thành ngữ” mới: sang trọng hùng dũng…Từ “đội hình chính” đến “đội hình đá bù giờ” cũng vẫn “đẹp” : hải quân đua tài… thậm chí, người đại diện “tư tưởng” còn nói thêm: có cả một đội hình theo đúng chiều dài đất nước Bắc- Trung-Nam. Hai chị “đẹp và bề thế” Bắc Nam, đã “kẹp” một anh Trung nhỏ và dàn đồng hơi bị láng vào giữa, thật quá đẹp… chao ơi, ở đâu người ta cũng nói tới cái “đẹp”, có ai nhắc gì đến cái nết đâu, không một lời… Tôi coi tin tức, vừa không tin vừa tức, lại quay sang …càm ràm Mẹ tiếp tục : Mẹ thấy không, thiếu bề…nhan sắc như con thật khổ… ngay Đảng và nhà nước cũng đòi “đội hình đẹp” chứ có ai nói gì đến “đội hình nết na” đâu… chẳng ai vui mừng nói  là …chúng ta đã bầu được một đội hình tòan người có nết… cả…

Và Mẹ, như mọi lần, uống nhỏ nhẹ ngụm chè Thái ( cho đúng thành ngữ) an ủi tôi đúng như cách mấy chục năm nay Gái Tuyên an ủi lũ con gái có 50% máu Tuyên của Bà rằng:

Con ham chi cái “đội hình đẹp”…cứ làm con gái mẹ nghe người ta khen mẹ…cho nó lành… chứ mẹ thấy… hai kèm một không ….ch… cũng…q…

( Lưu ý: Phần … không đủ từ là do lỗi…thư ký mo rát, tác giả không chịu trách nhiệm cho bất cứ lỗi điền từ hay suy diễn từ nào…Màn từ từ hạ và …Hết!)

35 nhận xét:

  1. Một entry hết sức thú vị M ơi ... Coi cười bò lăn nhưng càng về sau thì càng ...im thít ...và cuối cùng thì ngậm bồ hòn !!!

    Trả lờiXóa
  2. Cái đẹp hình như bi giờ là thời thượng M thấy không ...? ngay cả làm chính trị và làm "đầy tớ" ...cũng khoái đẹp . Cái Đẹp giờ nó đè cái Nết bẹp dúm rồi ..:((

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp là quà tặng tuyệt vời nhất của thượng đế ban cho con người đấy ! ai mà không thích thì mới lạ chứ ! hichic

    Trả lờiXóa
  4. Cho nên tuy em nói là tôi thích bẹp... nhưng thực tế entry thì chỉ ra em thích đè... hơn bị bẹp...
    Em đúng là đầy tớ trung thành hén Gió, em cũng thích một đằng, nói một nẻo... đúng là "con gái dù già vẫn nói có là không" hí hí!

    Trả lờiXóa
  5. Thượng đế chắc là một ...hoa hậu hén Bạn?

    Trả lờiXóa
  6. Mập à, em là em nghi ngờ cái câu này ai đó bịa ra lém ớ. Làm gì mà có vụ "cái nết quánh chít cái đẹp" cơ chứ. Mập nghĩ coi, nếu đã là "nết" thì phải hiền lành (vì người ta hay nói hiền lành, nết na) chứ đâu thể nào lại thượng cẳng tay, hạ cẳng chân quánh nhau để tranh giành vị trí hoa hậu như thế. Thành ga, chắc hổng có cái nết trên đời đâu chỉ có cái đẹp ở lại thoai nha Mập.

    Trả lờiXóa
  7. Chưng lý thì không bao giờ thay đổi...
    Có điều cái ở lại đó Mập lại hông đi cùng, mới là bi kịch...
    nghĩa là nếu đã hông đẹp mà còn để cho cái nết hông tồn tại thì coai như...
    Tôi không có nết là tôi không tồn tại ( Xếch xy em trai Xếch Bia nói)

    Trả lờiXóa
  8. em rất thích đọc bài viết này của chị. cho em được mạn phép nói lên ý kiến của mình, những điều đã cũ :)
    "đẹp" là định nghĩa trong đôi mắt của người nhìn. "nết" là chuẩn mực đạo đức trong xã hội.
    so với "nết", "đẹp" mỏng manh, yếu đuối hơn nhiều vì nó thay đổi theo thời gian, hoàn cảnh và con người, nhưng "nết" đã là chuẩn mực và căn bản thì vẫn luôn vững vàng và luôn được bồi đắp, phát triển.
    em viết hơi xa xôi và "trừu tượng", nhưng tóm lại là một xã hội tốt chỉ được xây dựng nên bởi những cá nhân có "nết" chứ không phải những cá nhân "đẹp"
    cho nên... chị đừng buồn, chị là một phần quan trọng của thế giời tươi đẹp này, và chỉ co những người "có nết" ...như chị mới viết được những bài viết khiến người khác suy ngẫm rồi bật cười sáng khoái thôi, chứ tụi sở hữu mỗi "cái đẹp" thì không làm được đâu
    :)

    Trả lờiXóa
  9. Huhu, em ơi ( xin lỗi vì gọi em như em đã xưng, hông biết em nhiu tuổi, MẬp năm nay đà 49) cảm ơn em, nếu em đứng đây bi giờ là Mập xin phép ...hun em ...hai cái òi... vì từ gia đình ( bố mẹ, anh chị... cả lũ tiểu yêu...) đến bạn bè wen bít xa gần và những "anh ra đi đầu hông ngoảnh lợi" đìu nói là Mập...hổng có chút nết nào coai cho được, ngoài cái nết...ba lơn... hihi!

    Trả lờiXóa
  10. đó cũng là một cái nết... vô cùng tốt đẹp :D

    Trả lờiXóa
  11. Khà khà khà . Quá hay ! Quá hay , Cho mình . . . mình . . Ôm . . . ôm Minh Trang một cái nhé

    Trả lờiXóa
  12. Entry chị viết làm người đọc bị lôi cuốn như xem bóng đá thời thượng; hay quá chị MM ơi!
    Không q... cũng mù, -->> lĩnh cái thẻ đỏ đó nghe! hehehe!!!

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn MM, đọc vui và cũng ... buồn buồn. Chẳng lẽ bắt chước để ôm MM một cái.

    Trả lờiXóa
  14. Free hugs đi Bạn Bắp ui! hehe!

    Trả lờiXóa
  15. Chắc cái thời thượng đó... nhiều thẻ lắm hen... hihi!

    Trả lờiXóa
  16. Ôm là ...bao la Chị Gia Minh ơi... bắt chước cũng được hem bắt chước cũng được... cứ thỏai mái ôm đi Chị...

    Trả lờiXóa
  17. Há há...mình chỉ khoái ai cười, mà cười là thấy đẹp. Nhìn ảnh thấy Mập cười thoải mái, thấy đẹp!

    Trả lờiXóa
  18. Nhưng mà nhích xa xa cái chai Ken cho nó...hiền, hi hi...

    Trả lờiXóa
  19. Hihihi, thâm thúy quá....Đọc entry hiểu ra nhiều chuyện....

    Trả lờiXóa
  20. He he, phái hung, cảm ơn Thian...

    Trả lờiXóa
  21. Mình có cái chai đó mới...hiền...hehe!

    Trả lờiXóa
  22. Nè, nhớ hiểu cho đúng nghen ...lồng chí!

    Trả lờiXóa
  23. Hehe, bởi vậy Gái Tuyên F1 đâu có được bén mảng vào cái đội hình đẹp ấy.

    Trả lờiXóa
  24. Chị đừng có buồn, người ta không dám khoe "đội hình nết na" vì những gì không có thì mấy ảnh đâu dám khoe, con về việc đẹp thì đẹp xấu tùy người đối diện, dưới mắt con cóc đực chính là con ...cóc nữ đó chị.
    Nếu tôi đề nghị các bạn bè của chị ở đây bỏ phiếu thì chắc chắn sẽ đạt được sự đồng thuận cao là chị quá đẹp - Cam đoan với chị đây không phải là nịnh à nhe

    Trả lờiXóa
  25. Tới F2,F3 cũng đừng mơ... trong quy họach không có chữ F, mà nếu có, thứ tự tới F cũng chờ...rụng răng..chưa tới lượt trám... hic!

    Trả lờiXóa
  26. Chời ơi, anh mà có ở đây là tui dám xin phép bà xã và hai đứa nhóc của anh cho tui hun anh hai ...chục cái liền... hehe!

    Trả lờiXóa
  27. Cưng à,
    Dẹp cái đẹp qua một bên đi. Chị chỉ ưng bụng Cưng Ù của chị như vầy thôi. Biết hông?

    Trả lờiXóa
  28. Mà, bữa nay đi cà phơ có nhớ chụp hình hông vậy,
    Và, vụ "xử" bạn Trớt Wớt kết quả ra sao? Hihihi...

    Trả lờiXóa
  29. Dạ biết ,hí hí, không những biết, phái hung lun... Chị Ba à...
    Em bít em hông đẹp ...chai ( thiệt là mún hát là gái nhưng nó hông vần)
    Em bít em hông bằng ai... nhưng ai bằng em thiệt hông? (Bài này bữa Minh Béo về trường em hát em chép lại và ...sửa lời... hihi!)

    Trả lờiXóa
  30. Hehe, Chị Ba chờ chút xíu em post entry... kể lể kèm hình...
    Em nóai Chị Ba mờ, xử em Tờ Wờ này, thiên hạ vữn thái bình... hehe! ( Em chợt nhớ "phong nhũ phì đồn" của Chị Ba, cừ sặc!)

    Trả lờiXóa
  31. Hì, chưa đọc nên bữa qua nói mấy vụ này ko hiểu lắm, sao inbox nhà em nói trôi lẹ quá, chắc mấy bạn khác post nhiều nó đẩy entry của Mập xuống, hic.

    Em cũng ưng cái "lý thuyết cóc đực thấy cóc ... nữ địp" heeee, nên nết na như bây giờ là quá ok roài Mập à, cứ dị cho em :)))

    Trả lờiXóa
  32. Đó, đó, vấn đề là ngay con cóc đực nó cũng ưng mí con ...nhái chưn dài tới lách.... huhu!

    Trả lờiXóa
  33. Mập có nhớ pữa nọ em nói "chủng loại" nào mới có chưn dài tới lách hong ?

    Trả lờiXóa
  34. Hehe, mí cái đó là nhớ suốt đời, suốt đời ...suốt đời ... mang theo lun đóa May à...

    Trả lờiXóa