Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Entry cho Tháng 04/2010- Bạn ơi, gởi Bạn ...

Bạn- mà không phải một Bạn, nhiều Bạn là khác, đều rú lên hoặc nhẹ nhàng hơn, mắt chỉ …trợn tròn lên khi biết người tôi ngòai đời với người tôi trên báo và trên blog …là một. Tôi không có khả năng biến hóa mình, nên có sao để vậy cho nó …khỏe. Hôm rồi “tám” với Bạn trong lúc đang buồn, Bạn nhắc và tôi nhớ về một bài viết trên báo - báo nào thì quả không nhớ - vì cũng đã hơn 20 năm rồi, chỉ nhớ giấy báo đen lắm, mà tôi cắt ra gởi sang Oslo khoe với Bạn. 2 tháng sau nhận về một cái thư mắng hết hơi…đọc mà cười rưng rưng…Giờ nghe một người khác nói về sự tự tin và tự ti, lại nhớ mình ngày ấy… nên post lại bài này…

Khúc tĩnh ca …buồn…

1-Khi đọc những bài viết của em trên báo, hẳn Anh đã hình dung em qua một cô gái khác? Cô gái ấy có mái tóc dài, phiến lưng mềm và đôi mắt tròn to ngơ ngác? Cô gái ấy mong manh dáng hình và mượt mà giọng nói. Anh viết cho cô ấy rằng: đôi mắt cô-Anh tưởng tượng- khía tim Anh bằng những cái nhìn nhiều dấu hỏi…

          Nhưng có một câu mà Anh không bao giờ ngờ đến: Anh biết không, cô gái ấy có phải là em?

2-Người ta viết, nhiều khi là do có quá nhiều ao ước không thành. Ví dụ như viết về chân lý khi mình sống trong vô lý. Ví dụ như đòi công bằng khi đời giăng mắc bất công. Ví dụ như yêu là thủy chung và bội tình là …xử chém…em cũng vậy…em viết về những điều hình như mình không có. Như người đi giữa trưa hè và mơ về một que kem bốc khói. Em nghĩ đến một ngày Anh gặp em và nói: Sao những điều Anh hình dung lại không ở trong em? Em chắc sẽ buồn cười vì văn em Anh tìm đọc và để Anh mơ về một người con gái khác…không phải là em…

3-Em vẫn cứ hay cười vào những lúc lẽ ra nên khóc. Anh vẫn thường ngạc nhiên về điều đó. Như khi mình gặp nhau, em hay nghe Anh nói : Anh vẫn đọc báo này…báo nọ…chỉ để em biết, Anh đang dễ chịu trước em, dù lòng Anh không nghĩ thế. Em biết sự thật khi mình đã gặp nhau, Anh đã thôi không còn đọc báo. Hoặc nhân từ hơn Anh vẫn tìm đọc báo nhưng là đọc những báo … “không em”… để khỏi như một người con gái ngày xưa tựa cửa, nghe tiếng sáo xa vọng về và nghiêng đầu mơ mộng. Mơ đến một người mà lại gặp phải một người…

Một người không phải như…văn…

 

15 nhận xét:

  1. Sao thế chị, văn là người mà. Nếu "anh " nào đấy nhìn không ra vì ảnh chỉ nhìn bên ngoài thôi. Nếu ảnh nhìn sâu hơn một chút, để thấy được tâm hồn của người viết thì anh ấy sẽ nhận ra ngay thôi...
    tháng tư nhiều bâng khuâng và ký ức quá Mập nha:-)

    Trả lờiXóa
  2. Ủa mà sao hên quá. Hôm nay được tem dzậy ta;-) he h e

    Trả lờiXóa
  3. Văn là người, mùh con người bên trong kìa chị, Hihi!

    Trả lờiXóa
  4. Chị khoái MM như đã có ...một MM khôi hài duyên dáng ...đau đáu nghĩ suy , hào hiệp giữa cuộc đời , phơi phới cười dù chưa chắc đã vui ... cuộc đời vui và cả ...ko hên khi có MM hahaha

    Trả lờiXóa
  5. Em thì thấy văn của chị và chị là một, nên chẳng ngạc nhiên lắm khi gặp chị lần đầu :) Văn của chị tưng tửng mà nhân ái, trào lộng mà lại đầy ắp nghĩ suy.

    Trả lờiXóa
  6. "Anh ấy" hehe, viết về cái thư mắng hết hơi đó Ròm à...Rồi sao, rồi anh vẫn đường anh , tui đường tui...ca bài "tình chỉ đẹp...khi còn gây lộn" hihi ! Cảm ơn Ròm...

    Trả lờiXóa
  7. Chu cha, "bên trong" thì mần sao mừ thí mẹ Nấm ? cho nên ...
    Bác Mập hun Nấm cái nà ...

    Trả lờiXóa
  8. Hi hi, Gió bao giờ cũng rất rộng lòng với em ...cảm ơn Chị !

    Trả lờiXóa
  9. Ừ, mình có một tối thiệt vui hen Thithao! Cảm ơn Bạn đã không "lạ" Mập !

    Trả lờiXóa
  10. Tự dưng mến bạn từ một câu còm ở nhà bạn nào đó , phóng khoáng mà thật chân tình ; và cũng hình dung bạn qua những bức ảnh , cũng chân tình và thật phóng khoáng ; phải không bạn ????

    Trả lờiXóa
  11. Dạ, nếu được vậy thì cũng dám nhận...nhưng ...
    Là một người chân tình chị à , còn những cái khác thì không biết mình có hay không, nên không dám nhận ...
    Cảm ơn Chị !

    Trả lờiXóa
  12. Anh ấy hiểu em rất rõ đấy chứ.
    Bởi hiểu rõ nên cứ tưng tửng...gây lộn hoài.

    Trả lờiXóa
  13. Dạ không phải...người hiểu mình và người "tưởng" mình bao giờ cũng là hai người ...khác nhau chị à...
    Cảm ơn Chị vẫn quan tâm em...

    Trả lờiXóa
  14. bikien mang sang biếu cô Mập món ăn ngon: Salát rau, củ, quả cuón chả lụa. chúc cô mập ngon miệng :]]

    Trả lờiXóa
  15. Hehe, cảm ơn Bác Trinh, không gì khi buồn...miệng, ta có đồ ăn ngon...

    Trả lờiXóa