Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

Entry cho Tháng ba , ngày không tám, tuần không tụ và ...mệt nhòai ...nhớ nhung...

BÊ THA...


Không biết mấy bà có chồng mắc bịnh nhậu "đau khổ" cỡ nào, nhưng từ mình "si ra đánh giầy", ông nào mà wơ trúng một bà "hũ hèm" thì không biết "gia đạo rối ren" đến đâu. Người ta nói "đờn bà xây tổ ấm" , mà cái tổ này xây trên miệng chai "nước mắt wê hương" thì kiu bằng "om trúng mẻ trứng thúi"- đó là lời của người trong câu chiện sau mà tui kể hầu các bạn ...( Xong phần mở bài, chuyển qua thân bài...)


Chiện kể rằng : Trưa tháng ba, nắng Sài gòn ,anh đi mà chợt mát ( dây), dịch nôm na là chạm điện. Bà chị nhà kia sai đứa em gái út rất mực yêu qúi đi mua bánh mì cũ về để chiều tối mần ...bánh mì hấp ăn cho đỡ...nực. Em rời gia trang lúc 12h30 , trực chỉ lò bánh mì wen cách nhà chừng 500m . Tới nơi, thì bánh mì cũ đã bị lò chuyển về ...hậu cứ để mần bánh mì bít-cốt mết in Việt Nam, nên phải chờ. Xăng lên, nên ...đời xuống, nghĩ việc chạy đi chạy về giữa nắng ngán wá, nên thể theo lời iu cầu của mấy anh em lò wen, đậu xe lại bên đường ...dzô ngồi tán dóc chờ bánh mì cũ lai đáo. Đầu tiên là tám chiện ngòi đường, chiện ông đi wa bà đi lại. Sau bắt mạch, bắt đầu tám tới chiện văn nghệ, văn gừng. Nào là ông nhạc sĩ này mấy vợ, bà diễn viên kia mấy chồng. Tới chiện em ca sĩ này wa Mỹ đẻ, tới chiện anh thi sĩ kia mần thơ ...tám túi mà đòi ...tiền triệu... Lúc đầu là nói chiện bằng ca trà đá, sau một hồi "giao hảo bằng hữu", thì một anh em lò bắt đầu mần con cá chiên bưng ga .Có con cá thì phải có cái chai, có cái chai thì phải có mấy cái ly, có mấy cái ly thì ...coi như nắp hũ hèm phải mở...Mở tới độ nào thì không ai còn nhớ, chỉ chốt lại một điểm là khi mang bánh mì cũ về đến nhà thì nhớ ga là tiền bánh mì chưa ...trả, mua 6 ổ mà về đếm đi đếm lại sao thấy trên bàn có tới 16 ổ ... ( Xong phần thân cá, ủa lộn, thân bài, chuyển qua phần kết lựng )

Chiện kể rằng: Khi ga mở cửa cho em đẩy xe dô, bà chị hốt hỏang tưởng nó bị say nắng vì cái mặt đỏ bừng kèm theo túi bánh mì to đùng với số bánh gần ...gấp 3 nhu cầu tiêu...tùng, lộn nữa, tiêu dùng... Hốt hỏang không ngủ trưa vì khi đi nó hông hề mang theo cái mu vờ té li phôn ( tạm dịch : điện thọai di động, he he !) mà đi từ 12h30 đến 15h00 chưa thí về cho một đọan đường 500m . Sau khi thí nó nằm ịch một đống trông như ...ổ bánh mì ...đại thứ 17, bà bèn thở dài buông một câu : thiệt là đồ ...bê tha, hèn chi ngành giáo dục ...hông chòng chành rồi ...nghiêng luôn là vậy ...
Hết !

P/s: À, wên, có phần tái gầu mỡ nạm là kể lại cho bạn

 

nghe chiện bê tha, bạn an ủi : nhậu mà còn nhớ mang

 

bánh mì về và hông trả tiền cho người ta thì nghĩa

 

là ...OK! ( OK là duyệt hay là con gà đen thì ...trời

 

biết!)

9 nhận xét:

  1. Hii, giỏi ghê, mua bánh mì mà ra được entry cho bà con đọc rồi tủm tỉm !

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, tường thuật sinh động không kém gì xem v. clip chị à :))

    Trả lờiXóa
  3. Biết cái tật tám của nàng rồi. Nhưng vẫn...iu.

    Trả lờiXóa
  4. Đang căng thẳng nè nhỏ ..chuyện đề , chuyện chấm bài , chuyện báo cáo , chuyện thanh tra ...Qua đọc cái "tản" của nhỏ ...thấy cuộc đời sao mà khỏe re vì còn cười được . Ôm em cái giữa ngày tháng ba bận rộn

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, tào lao là "đức tánh" của Mập mà UV ...Cảm ơn quá khen , hì hì !

    Trả lờiXóa
  6. Thực tế còn sinh động hơn...cái chợ tám có 6 ông đờn ông và một mụ đờn bà là Mập mà rôm y như cái chợ ...Đồn Biên Hòa!

    Trả lờiXóa
  7. Chít roài chị ơi, gỡ cái hình này xuống được hông chị, bạn em nói trông em y như đang ...đánh ghen ... he he !
    Bao nhiêu cái hình đẹp của em chị không lấy ...

    Trả lờiXóa