Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Entry Cho Bạn nhỏ Tháng Tư

 

Hương Sen…

          Tôi không rõ vì sao cha mẹ lại chọn tên Hương Sen để đặt cho Em. Bởi trên thực tế, hoa sen tách khỏi đầm sen thì không có hương, mà ngay trong đầm sen, muốn thưởng thức mùi hương của nó, cũng phải đến rất gần, phải đến trong thời tiết Hạ rực rỡ nhất. Tôi – bằng suy nghĩ cạn cợt của mình- cho rằng chọn loại hoa gắn bó với miền đồng đất quê hương đặt tên cho đứa con gái “rượu” của mình và gắn với chữ Hương, chắc hẳn Cha Mẹ thật mong muốn rằng đứa con gái bé bỏng của mình khi khôn lớn, sẽ không chỉ là một đóa hoa đồng nội, quanh quẩn làng quê, mà nó phải mang đến cho đời những lan tỏa nhất định. Cha mẹ chắc cũng mong, đứa con gái ấy đằm thắm dịu dàng như Sen, kín đáo như hương của loài hoa ấy và có sức sống mãnh liệt của một loài cây vươn lên, trưởng thành từ chốn bùn lầy, ao tù nước đọng…

          Quen biết Em chưa đủ lâu, và tôi cho rằng mình cũng chưa đủ thật thân để hiểu về Em như Em vốn có, thậm chí có khi lại hiểu lầm. Nhưng tôi rất trân trọng sự hiện diện bất ngờ của Em trong cuộc đời mình,  trân quý những chia sẻ nhận về từ Em, và hài lòng nhận ra mình ở bên Em cũng không thừa. Tôi không rõ, trên con đường dài trước mặt của tất cả chúng ta, duyên may có cho ta ở thêm đến dài lâu bên nhau hay không? Và sự ở lại bên nhau đó có tốt đẹp như ban đầu hay không? ( Hihi,cũng có lần chưa đẹp hỉ?) nhưng tôi biết, mình mãi mãi trân trọng những thời khắc chúng ta có được bên nhau. Và em cũng vậy, phải không Em?

Đó là lý do viết đoạn entry ngắn này cho sự tìm tòi những bài thơ về Hoa Sen mà chưa gặp của Em…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét